Tip bóng đá - Soi kèo, nhận định bóng đá, tip free - Bongdalives

http://bongdalives.com


Real sắp thoát danh xưng đội bóng “liên hợp quốc”

BongdaLIVES.com - 13 năm qua kể từ sau thời HLV Camacho, với 12 HLV thay phiên nhau dẫn dắt, Real Madrid chưa từng một lần thi đấu với đội hình gồm 11 cầu thủ nội trên sân. Nhưng ở mùa tới, HLV Zidane có thể làm được điều này, khi mà trong tay ông đang đầy rẫy các ngôi sao người Tây Ban Nha.
Real sắp thoát danh xưng đội bóng “liên hợp quốc”
 
Vài năm trở lại đây, Real Madrid thường được ví như là đội bóng “liên hợp quốc” bởi thường xuyên ra sân với đội hình gồm đa số là các ngoại binh. Điển hình như ở trận lượt về La Liga mùa giải vừa qua giữa Real Madrid và đội khách Atletico, HLV Zinedine Zidane chỉ để 2 cầu thủ người Tây Ban Nha đá chính là trung vệ Sergio Ramos và hậu vệ phải Dani Carvajal.
 
Đỉnh điểm của sự thất thế của người Tây Ban Nha ở Bernabeu là dưới triều đại HLV Jose Mourinho. Có thể khẳng định, một trong những nguyên nhân khiến “Người đặc biệt” bị CĐV Real Madrid ghét bỏ chính là bởi sự kỳ thị của ông với các cầu thủ bản địa, đặc biệt là việc thường xuyên đẩy thủ môn Iker Casillas lên băng ghế dự bị.
 
Nhưng từ mùa giải 2017/18, Real Madrid có thể sẽ khác. Có thể, họ sẽ không còn bị mang tiếng là đội bóng “liên hợp quốc” nữa. HLV Zidane cũng có thể làm điều tương tự như ông Camacho cách đây 13 năm, nghĩa là tung ra sân một đội hình gồm toàn cầu thủ người Tây Ban Nha. Thậm chí, đó là đội hình rất giàu tiềm năng, với đa số là các cầu thủ trẻ.
 
Trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè này, một loạt ngoại binh trong đội hình 1 của Real Madrid được xác định là sẽ phải rời Bernabeu. Đó là trung vệ Pepe, hậu vệ trái Fabio Coentrao, tiền vệ James Rodriguez và có thể là cả ngôi sao Garthe Bale… Và thay vì tìm mua các cầu thủ người nước ngoài, chủ tịch Florentino Perez đang có xu hướng ưu tiên “hàng nội địa”. Cụ thể, Real Madrid trước mắt đã đạt được thỏa thuận với hậu vệ trái Theo Hernandez từ Atletico và sắp có tiền vệ Dani Ceballos từ Betis. Họ cũng đang rất muốn có thủ môn số một của ĐT Tây Ban Nha hiện nay là David De Gea…
 

Hãy thử tưởng tượng trong một ngày đẹp trời nào đó ở mùa tới, HLV Zidane sẽ tung ra sân đội hình 100% Tây Ban Nha với Kiko Casilla trong khung gỗ, hậu vệ phải Dani Carvajal, cặp trung vệ Sergio Ramos và Jesus Vallejo, hậu vệ trái Nacho, cùng Marcos Llorente, Dani Ceballos và Isco ở hàng tiền vệ và Lucas Vazquez, Asensio, Borja Mayoral trên hàng tiền đạo. Chắc hẳn khi đó, những người yêu mến Real Madrid sẽ rất ủng hộ Zidane.
 
Trong những năm gần đây, chủ tịch Florentino Perez rất ưu tiên trẻ hóa đội hình Real Madrid với các tài năng trẻ người bản địa. Ngoài những cầu thủ được mua về và đã thành danh ở đội 1 của đội bóng Hoàng gia hiện nay như Carvajal, Asensio, Isco…, có thể kể đến những cầu thủ đầy triển vọng khác đang được Real Madrid cho mượn như Marcos Llorente, Borja Mayoral, Jesus Vallejo... Chưa kể đến những cầu thủ mới nổi người Tây Ban Nha đang chuẩn bị “cập bến” Bernabeu như Theo Hernandez hay Ceballos…
 
13 năm trước, khi còn dẫn dắt Real Madrid, HLV Antonio Camacho đã gây sự chú ý đặc biệt khi tung ra sân đội hình thi đấu gồm 11 cầu thủ người Tây Ban Nha. Đó là ở mùa bóng 2004/05 với thủ môn là Casillas; các hậu vệ Míchel, Helguera, Pavon, Bravo; các tiền vệ Celades, Borja, Guti; cùng các tiền đạo Raul, Portillo và Morientes. Nhưng Zidane cần lưu ý, mùa đó, Real chỉ cán đích thứ 2 tại La Liga và bị loại ở vòng 1/8 ở cả Champions League lẫn Cúp Nhà Vua.
 
Hơn 1/3 bàn thắng mùa 2016/17 có “mác” Tây Ban Nha
Ở mùa giải 2016/17, Real đã ghi được tổng cộng 169 bàn thắng ở mọi đấu trường. Trong số này, các cầu thủ mang quốc tịch Tây Ban Nha đóng góp 64 bàn, chiếm 38%. Morata (20 bàn), Isco (11), Asensio và Ramos (cùng 10) là 4 cầu thủ Tây Ban Nha ghi được từ 10 bàn trở lên cho Real mùa qua.
Theo Bongdaplus
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây