Tip bóng đá - Soi kèo, nhận định bóng đá, tip free - Bongdalives

http://bongdalives.com


Laporta chiến thắng trong cuộc bầu cử chủ tịch Barca

Barcelona mới đây đã tiến hành bầu cử để tìm ra nhà lãnh đạo của đội bóng. Với việc nhận được tới 58% số phiếu bầu, Joan Laporta đã trở thành chủ tịch Barca và đây là lần thứ 2 ông đảm nhận cương vị này.
Laporta chiến thắng trong cuộc bầu cử chủ tịch Barca

Để có vinh dự trên, Laporta đã đánh bại 2 ứng cử viên tranh chức chủ tịch Barca với ông là Victor Font và Toni Freixa. Trong cuộc đua với Laporta, Font và Freixa bị bỏ lại khá xa khi chỉ nhận được lần lượt 31% và 9,3% số phiếu. Đây là thông tin đã được kênh TV3 xác nhận.

Thực tế thì cuộc bầu cử chủ tịch Barca chưa chính thức kết thúc, song việc Laporta giành chiến thắng chỉ còn là vấn đề thời gian. Lý do là bởi theo tờ Marca, gã khổng lồ xứ Catalan đã hoàn tất tới 83% quy trình kiểm phiếu. Do để cho Laporta tạo ra khoảng cách quá lớn nên với dư địa còn lại Font và Freixa không còn đủ khả năng lật ngược thế cờ.

Trước khi tham gia tranh cử, Laporta là cái tên rất quen thuộc ở Nou Camp. Vị luật sư 58 tuổi này từng làm chủ tịch Barca từ năm 2003 đến 2010 và đã giúp đội chủ sân Nou Camp gặt hái được vô số thành công. Về phần ứng cử viên Font, ông trùm truyền thông 48 tuổi này có tiềm lực về kinh tế và có mối quan hệ thân thiết với cựu tiền vệ lừng danh của Barca là Xavi. Trong khi đó, Freixa từng là thành viên trong BLĐ Barca và cũng đã tham gia tranh cử chủ tịch vào năm 2015 nhưng khong thể giành chiến thắng.

Việc Laporta trở lại nắm quyền ở Barca chắc hẳn là thông tin rất vui với những ai mong đợi tiền đạo Lionel Messi sẽ ở lại Nou Camp để tiếp tục cống hiến cho đội bóng chủ quản. Còn nhớ trong chiến dịch tranh cử, Laporta từng nhiều lần nhấn mạnh rằng nếu giành chiến thắng thì ông sẽ ưu tiên việc giữ chân Messi bằng mọi giá.

Kể từ khi rời ghế chủ tịch Barca năm 2010, Laporta vẫn thường xuyên liên lạc và duy trì được mối quan hệ rất tốt với siêu sao người Argentina sinh năm 1987. Cuối tuần vừa rồi, ông tỏ ra rất tự tin khi tuyên bố: "Chỉ cần giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tối nay là tôi có thể gọi điện cho Jorge Messi (bố của Messi) được rồi.

Nguồn tin: Bongdaplus

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây