Tip bóng đá - Soi kèo, nhận định bóng đá, tip free - Bongdalives

http://bongdalives.com


Arsenal 1-0 Newcastle: Oezil lên tiếng

BongdaLIVES.com - Arsenal đã ép sân Newcastle trong phần lớn thời gian, song lại thiếu hiệu quả ở những pha phối hợp cuối cùng. Trong một ngày mà nhiều cầu thủ trên hàng công thi đấu với phong độ yếu kém, Pháo thủ chỉ có thể giành 3 điểm bằng chiến thắng 1-0, nhờ pha làm bàn duy nhất của Mesut Oezil.
Oezil lên tiếng, Arsenal nhọc nhằn hạ Newcastle
 
 

Hàng công không ăn ý

Arsenal đã chủ động phủ đầu dồn dập, khi phía trước họ chỉ là một Newcastle ốm yếu. Dù vậy, Pháo thủ đã gặp phải sự kháng cự khá kiên cường từ các vị khách tới từ vùng Đông Bắc nước Anh.
 
Arsenal làm tốt công việc kiểm soát bóng và dồn ép đối thủ. Song những pha phối hợp cuối cùng của họ vẫn chưa giàu tính đột biến. Trên sân Emirates đêm qua, Alexandre Lacazette tiếp tục được chơi cao nhất trong đội hình hình xuất phát, dù tiền đạo đắt giá này thời gian qua không có được phong độ tốt. Phía sau anh là bộ ba Alexis Sanchez, Mesut Oezil và Alex Iwobi.
 
Sợi dây kết nối giữa Sanchez, Oezil và Lacazette nhìn chung khá rời rạc. Họ thiếu những pha đập nhả ăn ý. Dường như giữa bộ ba này không có sự phân công nhiệm vụ rõ ràng, nên nhiều thời điểm người này vô tình cản trở người kia. Cự ly giữa họ không ổn định, với vùng hoạt động chồng chéo.
Trong bộ ba tấn công đó, Lacazette là người gây thất vọng hơn cả. Bản hợp đồng kỷ lục của Arsenal thường xuyên đỡ bóng hỏng. Anh cũng có nhiều đường chuyền không chính xác khiến các đường tấn công bị cắt đứt.
 

 
Ngay cả khi đối mặt với thủ môn Rob Elliot bên phía Newcastle ở hiệp hai, Lacazette cũng bỏ lỡ một cách ngớ ngẩn. Tiền đạo người Pháp đã lốp bóng vọt xà trong khi còn rất nhiều giải pháp đơn giản và có triển vọng thành công cao hơn.
 

Rủi ro cho đại chiến

Tấn công không hiệu quả, nhưng Arsenal vẫn giành chiến thắng nhờ một tình huống phòng ngự thiếu tập trung của Newcastle. Hậu vệ đội khách đã có cú đánh đầu phá bóng hớ hênh, đưa bóng đi đến trúng vị trí của Oezil trong vòng cấm. Tiền vệ người Đức không bỏ lỡ cơ hội này. Anh tung chân đá luôn khiến thủ môn Elliot không kịp phản ứng.
 
Bàn thắng đó đã giúp Arsenal giành trọn 3 điểm ở một trận đấu mà họ ép sân nhưng thiếu hiệu quả trong tấn công. Dù sao, chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Newcastle cũng giúp Arsenal kết thúc chuỗi ngày chỉ biết hòa và thua tại Premier League.
 

 
Song màn trình diễn của thầy trò Arsene Wenger chưa thể khiến NHM yên tâm trong bối cảnh trận đại chiến với Liverpool đang tới gần. Tuần tới, Pháo thủ sẽ tiếp The Kop tại Anfield với hàng công chưa cho thấy họ đủ sức nhả đạn một cách đều đặn.
 
Vấn đề mà Arsenal gặp phải không đơn giản chỉ là phong độ sa sút của từng cá nhân. Điều đáng lo hơn là các cầu thủ ở tuyến trên chưa tìm được tiếng nói chung trong một hệ thống chiến thuật đồng nhất. Thắng lợi trước Newcastle ngoài việc đem về 3 điểm không đem lại nhiều đường nét tích cực. Arsenal vẫn là một đội bóng chơi rời rạc, thiếu những mảng miếng sở trường. Đó không phải là bước chuẩn bị tốt cho trận đại chiến với Liverpool vào tuần tới.

BÀN THẮNG
Arsenal: Oezil (23’)
 
ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Arsenal: Cech; Bellerin, Koscielny, Monreal, Maitland-Niles; Xhaka, Wilshere; Iwobi (Welbeck, 72’), Oezil, Sanchez (Coquelin, 89’); Lacazette (Giroud, 73’).
Newcastle: Elliot; Yedlin, Lascelles, Lejeune, Manquillo; Hayden, Merino (Diame, 82’); Atsu (Ritchie, 54’), Perez, Murphy (Gayle, 67’); Joselu.
 

 
Theo Bongdaplus
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây