Tip bóng đá - Soi kèo, nhận định bóng đá, tip free - Bongdalives

http://bongdalives.com


Chelsea rất khó thay đổi

Chelsea rất khó thay đổi
BongdaLIVES.com - Như mọi người đã biết, HLV Antonio Conte đưa Chelsea lên ngôi vô địch Premmier League mùa trước bằng sơ đồ “độc” 3-4-2-1 (bây giờ, tất nhiên “độc, lạ” là những điều cuối người ta có thể nói về sơ đồ này). Nhưng, đấy đâu phải là “kế hoạch A” của Conte!
Chelsea rất khó thay đổi
 
Chẳng qua, ông đã bị dồn đến tận chân tường, trở thành ứng cử viên số 1 ở mục “HLV kế tiếp bị sa thải tại Premier League”. Ông đành thực hiện thay đổi lớn, trước tiên như một cách vùng vẫy để thoát hiểm trong cơn tuyệt vọng. Đấy rút cuộc lại là thay đổi mang tính quyết định toàn bộ mùa bóng. Vấn đề là ở chỗ: Conte hoàn toàn có những điều kiện tốt nhất để thực hiện cú thay đổi để đời. Đấy là những điều kiện gì?
 
Rõ ràng nhất là thời gian và lực lượng. Do không phải tham dự các cúp châu Âu, Chelsea thường xuyên có hẳn một tuần để chuẩn bị cách chơi cho trận tiếp theo ở Premier League. Đi kèm với thời gian là phong độ và lực lượng cần thiết. Cầu thủ tránh được sự mệt mỏi (so với các đội mạnh khác) vì thi đấu ít. Cũng chính vì vậy, lực lượng Chelsea không có nhiều biến động.
 
Còn có một “điều kiện” nữa, nghe có vẻ lạ nhưng rất quan trọng. Đó là tình trạng “thay đổi hay là chết”. Như đã nêu trên, Conte khi ấy đành mạnh dạn thay đổi, theo tình thế “chẳng đặng đừng”. Chelsea vừa liên tiếp thua Liverpool và Arsenal, sau khi chỉ hòa Swansea. Họ đang bước vào tháng 10 - thời điểm tốt nhất để một đội bóng... sa thải HLV trưởng. Câu chuyện có thể sẽ khác, nếu Premier League đã bước vào nửa sau của mùa bóng.
 
Và đấy chính là câu chuyện... bây giờ. Sa thải Conte, khi cuộc đua Top 4 đang diễn ra cực kỳ khốc liệt, khi Chelsea đứng trước ngưỡng cửa chung kết Cúp Liên đoàn, chuẩn bị bước vào giai đoạn knock-out Champions League, chưa kể vẫn hiện diện ở FA Cup? Quá viển vông. Chelsea không còn điều kiện để nghĩ đến vấn đề thay đổi HLV trưởng nữa. Cũng có nghĩa, Conte không nhất thiết cứ phải “vùng vẫy” bằng mọi cách, như lúc ông buộc phải thay đổi và rút cuộc thành công vang dội, ngay trong mùa đầu tiên dẫn dắt Chelsea.
 
Chelsea chỉ có thể thắng Norwich sau loạt đá luân lưu
Chelsea chỉ có thể thắng Norwich sau loạt đá luân lưu
 
Mùa trước, cái khó “ló” cái khôn. Kịch bản mùa này có thể hoàn toàn ngược lại: cái khó “bó” cái khôn. Đã bao nhiêu lần Conte tỏ thái độ bất cần, hoặc buông xuôi: “Tôi chỉ là HLV”? Thông điệp rõ ràng: người ta cung cấp lực lượng đến đâu thì ông làm việc đến đấy. Còn khi đội bóng lâm nguy vì lực lượng cạn kiệt thì đấy không phải là việc của ông!
 
Bây giờ là lúc, muốn hay không muốn, Conte cũng phải nghĩ đến đội hình và lối chơi không có Alvaro Morata. Kỳ thực, Morata trong suốt những tuần gần đây đã ở vào tình trạng “có cũng như không”. Mờ nhạt đến nỗi người xem phải tự hỏi: điều gì đang xảy ra với chính anh. Ngay cả trong những trận đấu thuận lợi, dễ dàng, khi đồng đội ghi bàn cứ như đá tập (trận thắng Stoke 5-0 chẳng hạn), Morata vẫn không sao biến được cơ hội thành bàn. Chính Morata đã làm hỏng sự tự tin của mình qua việc liên tục bỏ lỡ cơ hội ghi bàn.
 
Vậy sao không thay - theo cả hai nghĩa thay Morata hoặc thay luôn sơ đồ, cách chơi? Có thể vì trên lý thuyết, Morata vẫn là lựa chọn tốt nhất của Conte trong mùa bóng này. Nhưng, nguyên nhân bao trùm là thay hay không thay, cũng... chẳng có gì quan trọng. Không hề quan trọng đến mức”sống còn”. Ai cũng thấy rõ Conte không hề tin tưởng Michy Batshuayi, nên Chelsea coi như không còn trung phong (ngoài Morata). Vậy sao Conte không thay đổi suy nghĩ, thay đổi cái nhìn của ông đối với Batshuayi?
 
Morata chỉ là chi tiết cụ thể. Conte, ngay bây giờ, không có động lực thay đổi. Chelsea từ nay đến cuối mùa, có lẽ cũng sẽ như vậy.
 
Theo Bongdaplus
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây