Tip bóng đá - Soi kèo, nhận định bóng đá, tip free - Bongdalives

http://bongdalives.com


Sane & hàng công dư thừa hỏa lực của Man City

BongdaLIVES.com - 10 ngày sau cú đúp vào lưới Liverpool, Leroy Sane lại ghi 2 bàn trước West Brom. Phong độ ấn tượng của cầu thủ người Đức giúp Man City tiến vào vòng 4 Cúp Liên đoàn Anh, còn HLV Pep Guardiola mãn nguyện với sức công dồi dào của Man xanh.
Sane & hàng công dư thừa hỏa lực của Man City
 
Phút 77 trận gặp West Brom, Sane chuyền cho Bernardo Silva từ sân nhà rồi tăng tốc như một mũi tên. Nhận lại đường chọc khe từ Silva, Sane tiếp tục dấn thêm vài nhịp trước khi cứa lòng vào góc hiểm khung thành đối phương. Một bàn thắng lột tả đầy đủ phẩm chất của tài năng 21 tuổi: tốc độ, thể lực và cái chân trái siêu đẳng. 
 
Sane từng có một siêu phẩm tương tự cách đây hơn 2 năm. Đó là trận gặp Real Madrid vào ngày 10/03/2015, cầu thủ này biến hàng thủ trứ danh của Kền kền thành những gã ngốc với pha cứa lòng chân trái không thể cản phá. Dù bàn thắng đó không giúp Schalke đi tiếp ở Champions League, nhưng đã đưa Sane ra ánh sáng. Để rồi Man City phải chi 37 triệu bảng mua cầu thủ người Đức vào tháng 8 năm ngoái.
 
9 bàn sau 37 trận mùa trước không phải thành tích tồi. Nhưng mùa này, Sane vẫn chưa thể cạnh tranh với Aguero và Jesus, ít ra trong đánh giá của HLV Guardiola. Lần duy nhất đá chính tại Premier League mùa này, cầu thủ sinh năm 1996 mất tích trước Everton (vòng 2). Nguyên nhân bởi Sane phải chơi khá thấp bên hành lang trái trong sơ đồ 3-5-2.
 
Sane là tác giả 2 bàn thắng của Man City trong trận hạ West Brom 2-1
Sane là tác giả 2 bàn thắng của Man City trong trận hạ West Brom 2-1
 
Nhưng khi Guardiola đặt Sane vào vị trí sở trường, ông chỉ có thể nở nụ cười mãn nguyện. Trước West Brom, Sane đá lệch trái hỗ trợ Jesus phía trên và được phép di chuyển khá tự do. Cựu cầu thủ Schalke nhờ đó phát huy được mọi tố chất tấn công, làm khổ hàng thủ đối phương trong suốt 79 phút trên sân. Đây cũng là trận đấu mà Sane thực hiện mọi quả phạt góc của Man City. Trong ngày David Silva, De Bruyne, Aguero vắng mặt, Sane đã lĩnh xướng hàng công Man xanh không chê vào đâu được.
 
Và Sane sẽ trở lại băng ghế dự bị khi Man City tiếp Crystal Palace cuối tuần này? Rất có thể. Guardiola đang tin dùng cặp tấn công Aguero - Jesus cũng như các vệ tinh xung quanh Sterling, De Bruyne, David Silva. Song điều đó không có nghĩa Sane ít giá trị. Màn trình diễn bùng nổ của Sane trước West Brom đã nhắc nhở Guardiola về một vũ khí đáng gờm mà ông có trong tay. Sane có lối chơi giàu đột biến nhờ kèo trái khéo léo và tốc độ bứt phá rất tốt. Cựu cầu thủ Schalke có thể đá tốt cả hai bên hành lang, và rất nguy hiểm trong những pha đột phá kiểu Robben.
 
Sane sẽ tiếp thêm hỏa lực vốn đã vô cùng dồi dào của Man City (22 bàn/7 trận từ đầu mùa). Cuộc cạnh tranh vị trí trên hàng công vì thế sẽ càng khốc liệt. Nhưng đó chính là sự khốc liệt mà Guardiola chờ đợi, trong mùa giải mà họ đặt tham vọng lớn ở cả Premier League lẫn Champions League.
 
Theo Bongdaplus
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây