Tip bóng đá - Soi kèo, nhận định bóng đá, tip free - Bongdalives

http://bongdalives.com


Everton 2-0 Chelsea: Xa dần Top 4

Trong ngày Eden Hazard hoang phí cơ hội, Chelsea ngậm ngùi thất thủ 0-2 trước chủ nhà Everton. Không thể giành điểm, Chelsea cũng để lỡ cơ hội cải thiện vị trí trên BXH Ngoại hạng Anh.
Everton 2-0 Chelsea: Xa dần Top 4
4 trận sân khách gần đây tại Premier League, Chelsea thua tới 3 trận, thủng lưới 13 bàn và chỉ 2 lần nổ súng (cả 2 bàn thắng Chelsea đều ghi vào lưới đội bóng áp chót BXH Fulham). Phong độ sân khách kém cỏi là một trong những lực cản lớn khiến Chelsea chưa thể trở lại cuộc đua Top 4.

Chuyến đi tới Goodison Park hôm nay được cho là cơ hội để The Blues cải thiện điều này. Everton là đội bóng có phong độ sân nhà khá tệ. Đã 2 tháng trôi qua kể từ lần nhất Everton thắng một trận Premier League trên sân nhà. Nếu tính cả mùa bóng thì nửa xanh vùng Merseyside cũng mới thắng được vỏn vẹn 5 trận sân nhà mùa này. 

Điều đó lý giải vì sao Chelsea nhập cuộc đầy tự tin ngay sau tiếng còi khai cuộc. Liên tiếp các cơ hội được Chelsea tạo ra ở các phút 6 và 7 nhưng Eden Hazard đều bỏ lỡ. Đầu tiên, cầu thủ người Bỉ không thể thắng được thủ môn Jordan Pickford ở pha dứt điểm ở góc hẹp và sau đấy là cú sút đưa bóng đi trúng cột dọc đối phương.

Giai đoạn tiếp theo, Everton dần lấy lại thế trận nhưng họ lại bế tắc hoàn toàn trong khâu dàn xếp tấn công. Theo thống kê, Everton có 3 lần dứt điểm về phía khung thành Kepa nhưng chỉ 1 lần trúng đích. 

Các chân sút của Chelsea như Higuain không thể ghi bàn trong hiệp 1
Các chân sút của Chelsea như Higuain không thể ghi bàn trong hiệp 1

Còn Chelsea, họ không chỉ nắm quyền kiểm soát thế trận mà còn tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn nhưng may mắn không mỉm cười với Jorginho, Pedro hay Barkley. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số hòa 0-0 nhờ sự vô duyên đến từ các chân sút 2 CLB.

Bước sang hiệp 2, Everton gây bất ngờ khi đẩy cao đội hình và tạo ra 2 tình huống sóng gió về phía cầu môn đội khách. Sau khi Bernard không kịp chạm chân vào bóng sau đường căng ngang thuận lợi của Calvert-Lewin thì tới lượt Gomes sút bóng đầy uy lực ở trước vòng 16m50 và khiến Kepa phải trổ tài. 

Phút 49, CĐV Everton có dịp ăn mừng khi đội nhà bất ngờ vượt lên nhờ tình huống đánh đầu cận thành rất nhanh của Richarlison. 1-0 cho đội bóng của HLV Marco Silva.

Richarlison xuất hiện đúng lúc để ghi bàn cho Everton...
Richarlison xuất hiện đúng lúc để ghi bàn cho Everton...

Và sau đó ăn mừng bàn thắng với đồng đội
... và sau đó ăn mừng bàn thắng với đồng đội

Thời gian tiếp theo, Chelsea buộc phải dâng cao tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Tuy nhiên, họ lại gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận cầu môn đối phương. Cơ hội rõ ràng nhất của Chelsea tới ở phút 60 khi Kante nhả bóng lại rất vừa tầm cho Higuain dứt điểm. Nhưng cú sút của Higuain lại không thể thắng được thủ thành Pickford.

Không chấp nhận ra về với 2 bàn tay trắng, HLV Maurizio Sarri của Chelsea đưa cả Olivier Giroud và Ruben Loftus-Cheek vào sân. Khi những sự điều chỉnh nhân sự của Sarri còn chưa phát huy hiệu quả thì họ phải nhận bàn thua thứ 2. 

Phút 71, hậu vệ trái Marcos Alonso giẫm lên chân Richarlison trong vòng cấm đội nhà và trọng tài đã thổi 11m cho Everton. Như thường lệ, cơ hội được trao cho Sigurdsson nhưng bị Kepa cản phá. May cho Sigurdsson khi anh vẫn ghi được bàn thắng với tình huống đá bồi sau đó.

Những nỗ lực tiếp theo của Chelsea cũng không mang lại hiệu quả khi họ phải đối mặt với hàng thủ chơi kỷ luật và đầy quyết tâm. Thua trận, Chelsea vẫn đứng thứ 6 trên BXH với 57 điểm còn Everton xếp vị trí 11 khi có 40 điểm.

BÀN THẮNG
Everton: 
Richarlison (49'), Sigurdsson (72')

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Everton: 
Pickford, Coleman, Digne, Keane, Mina, Sigurðsson (Davies 88'), Gueye, Bernard (Walcott 78'), Gomes (Schneiderlin 68'), Richarlison, Calvert-Lewin.
Chelsea: Kepa, Luiz, Azpilicueta, Alonso, Ruediger, Barkley (Loftus-Cheek 66'), Jorginho (Hudson-Odoi 74'), Kante, Higuain (Giroud 66'), Hazard, Pedro.

 

Nguồn tin: Bongdaplus

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây