Tip bóng đá - Soi kèo, nhận định bóng đá, tip free - Bongdalives

http://bongdalives.com


Man City 5-0 Burnley: Man City lại hoãn ngày vui của Liverpool

2 cầu thủ Phil Foden và Riyad Mahrez mỗi người lập 1 cú đúp giúp Man City đại thắng Burnley 5-0 và khiến cho ngày đăng quang của Liverpool tiếp tục bị trì hoãn.
Foden tỏa sáng với 1 cú đúp ấn tượng

Trước khi bước vào trận đấu với Burnley, Man City đã kém Liverpool tới 23 điểm và gần như buông xuôi trong cuộc đua vô địch. Những gì họ có thể làm là níu chân đối thủ càng lâu càng tốt.

Chẳng có gì ngạc nhiên khi Man City chiếm thế thượng phong sau tiếng còi khai cuộc, áp đặt sức ép lớn về cầu môn Burnley. Song các vị khách thật sự rất khó chơi. Họ thiết lập hệ thống phòng ngự kín kẽ, thi đấu chắc chắn và điềm tĩnh để không bị cuốn vào lối chơi của đội chủ nhà.

Chính xác đến phút 17, đội bóng sắp thành cựu vương mới có cơ hội đầu tiên khi David Silva chuyền thuận lợi cho Bernando Silva nhưng cú dứt điểm bằng chân phải không thuận nên bóng đã bay ra ngoài.

Tới phút 22, Man City đã tìm được bàn mở tỷ số. Xuất phát từ tình huống phạt góc, Bernando Silva thả bóng ra tuyến hai và Phil Foden nhanh hơn Brownhill một nhịp để tung ra cú sút căng như kẻ chỉ ở cự ly hơn 20m, hạ gục thủ thành Nick Pope.

Phút 39, Zinchenko định thử vận may giống Foden nhưng không đủ sức đánh bại được Pope. Tuy nhiên vài phút sau đó, cách biệt đã được nhân đôi. Từ phần sân nhà, Fernandinho phất đường chuyền dài cực mạnh cho Mahrez phá bẫy việt vị lao xuống đón bóng, bình tĩnh xử lý trước khi dứt điểm chân phải quyết đoán, không cho Pope một cơ hội nào.

Trước khi hiệp 1 khép lại, Man City có bàn thứ 3. Sergio Aguero đã không thể tiếp tục thi đấu sau khi bị trung vệ Ben Mee kê chân gây chấn thương lúc đón đường chuyền ngang của Foden. Dẫu vậy, đổi lại đội chủ sân Etihad được hưởng phạt đền khi trọng tài với sự trợ giúp của VAR đã xác định có lỗi của Ben Mee. Mahrez lãnh trọng trách sút 11m và anh đã thành công mặc cho Pope đoán đúng hướng.

Mahrez cũng đóng góp 2 bàn trong đó có 1 bàn trên chấm 11m
Mahrez cũng đóng góp 2 bàn trong đó có 1 bàn trên chấm 11m

Đầu hiệp 2, tỷ số được nâng lên 4-0. Từ một pha phạt góc, Phil Foden có đường chuyền cực kỳ thông minh để loại bỏ toàn bộ hàng thủ Burnley cho Bernando Silva và cầu thủ người Bồ Đào Nha nhẹ nhàng đưa vào trong để David Silva sút tung nóc lưới đối thủ.

Đội khách gần như buông xuôi sau bàn thua thứ 4. Hệ quả là Man City có thêm bàn thắng thứ 5. Phút 63, chẳng rõ Gabriel Jesus dứt điểm hụt sau đường căng ngang của Bernando Silva bên cánh phải hay anh chủ đích thực hiện đường chuyền đầy nhạy cảm ra phía sau cho Foden. Nhưng dù thế nào thì tiền vệ sinh năm 2000 cũng được trao cơ hội ghi bàn thứ 2 và anh đã không bỏ lỡ.

Dù khoảng thời gian còn lại khá dài song Man xanh không có thêm bàn thắng. Tuy vậy, kết quả 5-0 là quá đủ để họ mở tiệc tại Etihad. Như vậy, sau Covid-19, thầy trò Guardiola thi đấu rất thăng hoa khi thắng liền 2 trận, ghi 8 bàn và không thủng lưới lần nào. Man City rút ngắn khoảng cách với Liverpool xuống còn 20 điểm, và hơn Leicester 9 điểm.

Bàn thắng
Man City: 
Foden (22', 63'), Mahrez (43', 45'-pen), David Silva (51')

 

Nguồn tin: Bongdaplus

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây