Tip bóng đá - Soi kèo, nhận định bóng đá, tip free - Bongdalives

http://bongdalives.com


Man City: De Bruyne sắp trở lại để… làm khó Pep

Phát biểu trước trận gặp Everton, HLV Pep Guardiola tiết lộ rằng Kevin De Bruyne có thể sẽ kịp bình phục chấn thương và trở lại thi đấu trong tuần này. Đấy là một tin vui, nhưng đồng thời cũng đem đến bài toán khó cho thuyền trưởng của Man xanh.
Man City: De Bruyne sắp trở lại để… làm khó Pep

Có De Bruyne dĩ nhiên là điều tuyệt vời với bất cứ HLV nào. Tiền vệ sáng tạo người Bỉ luôn là nguồn cung cấp ý tưởng tấn công vô tận nhờ kỹ năng chuyền bóng và tư duy chiến thuật siêu hạng. Trước khi nghỉ thi đấu vì chấn thương hồi cuối tháng 1, De Bruyne đã kịp cán mốc 100 pha kiến tạo cho Man City trên mọi đấu trường khi anh chuyền bóng để John Stones đánh đầu tung lưới Crystal Palace. Kể từ lúc ra mắt Man City vào năm 2015 đến nay, De Bruyne đã có nhiều hơn ít nhất 32 pha kiến tạo so với bất cứ cầu thủ nào khác tại Premier League.

Nhưng sự trở lại của De Bruyne cũng đồng thời đặt ra cho Pep một bài toán khó về chiến thuật, khi mà Ilkay Guendogan đang thể hiện phong độ vô cùng ấn tượng. Tiền vệ người Đức đã khỏa lấp xuất sắc vai trò của De Bruyne trong giai đoạn nhạc trưởng này vắng mặt và trên thực tế đang là ngôi sao hay nhất của Pep.

Guendogan không kiến tạo nhiều bằng De Bruyne nhưng lại cực kỳ lợi hại khi nhô cao để trám vào khoảng không gian phía sau các tiền đạo. Với lối chơi ấy, Guendogan đã ghi 9 bàn trong 9 trận gần nhất cho Man xanh trên mọi đấu trường và nếu chỉ tính riêng mặt trận Premier League, anh cũng tỏa sáng rực rỡ với 11 bàn và 2 đường kiến tạo sau 12 lần ra sân gần đây.

HLV Guardiola sẽ phải thay đổi lối chơi của Man City khi De Bruyne trở lại sau chấn thương
HLV Guardiola sẽ phải thay đổi lối chơi của Man City khi De Bruyne trở lại sau chấn thương

Nhưng cũng bởi thế, việc De Bruyne trở lại có thể tạo ra trở lực cho… Guendogan. Nếu chia sẻ không gian, đặc biệt là không gian phía sau các tiền đạo, với nhạc trưởng người Bỉ, tiền vệ người Đức sẽ khó mà duy trì được hiệu suất ghi bàn khủng như thế. Nhưng De Bruyne thì cũng không thể ngồi ngoài. Và sử dụng 2 tiền vệ này sao cho hiệu quả, vì thế, đang là bài toán khó cho Pep. Liệu ông sẽ hiệu chỉnh lối chơi vốn đang vận hành quá tốt với hạt nhân là Guendogan hay sẽ kéo De Bruyne lùi xuống, làm bệ phóng cho Guendogan tiếp tục thăng hoa?

Câu trả lời sẽ có khi De Bruyne ra sân trở lại. Nhưng cần biết rằng, Pep cũng đang rất quan tâm tới việc bảo vệ De Bruyne. Mùa này, tiền vệ người Bỉ đã 2 lần phải nghỉ thi đấu vì chấn thương và Pep không dại gì mạo hiểm với tài sản quý giá của đội bóng. “Tôi cần trao đổi kỹ hơn với các bác sĩ. Tôi muốn chắc chắn rằng De Bruyne đã hoàn toàn đủ sức thi đấu thì mới cho cậu ấy ra sân”, Pep khẳng định.

Nguồn tin: Bongdaplus

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây