Tip bóng đá - Soi kèo, nhận định bóng đá, tip free - Bongdalives

http://bongdalives.com


Thắng đậm Thổ Nhĩ Kỳ, Iceland rộng cửa lần đầu dự World Cup

BongdaLIVES.com - Đã có bất ngờ xảy ra ở bảng I vòng loại World Cup 2018 khi Croatia để Phần Lan cầm hòa 1-1 ngay trên sân nhà. Không bỏ qua cơ hội này, Iceland đã giành chiến thắng tưng bừng 3-0 trên sân của Thổ Nhĩ Kỳ để chiếm ngôi đầu.
Vùi dập Thổ Nhĩ Kỳ, Iceland rộng cửa lần đầu dự World Cup
 
Đã có lúc Croatia tạo được ưu thế rõ ràng trong bảng, song 2 thất bại tối thiểu trước Iceland và Thổ Nhĩ Kỳ ở 3 vòng đấu gần nhất trước đó khiến niềm tin của họ bị lung lay. Tuy vậy, vẫn ít ai nghĩ đội bóng của ngôi sao Luka Modric không thắng nổi Phần Lan đã bị loại trên sân nhà, qua đó giữ chắc ngôi đầu BXH trước lượt đấu cuối.
 
Bàn thắng của Mandzukic không đủ giúp Croatia giành trọn 3 điểm
Bàn thắng của Mandzukic không đủ giúp Croatia giành trọn 3 điểm
 
Vậy mà chuyện ấy đã thực sự xảy ra. Tại sân HNK Rijeka, Croatia đã chơi lấn lướt và chọc được thủng lưới đối phương bằng cú đá bồi cận thành của Mario Mandzukic ở phút 57. Rất tiếc cho đội chủ nhà là khi trận đấu đã bước sang phút 90, hàng thủ của họ lại thi đấu sơ hở, tạo điều kiện để Pyry Soiri băng xuống dứt điểm quyết đoán mang về trận hòa cho Phần Lan.
 
Nếu như Croatia gây thất vọng tràn trề thì Iceland đã chơi một trận tuyệt hay trên sân của đối thủ sừng sỏ Thổ Nhĩ Kỳ. Dù chỉ cầm bóng có 32%, đại diện Bắc Âu lại tỏ ra vượt trội ở khả năng tận dụng cơ hội. Kết quả là họ ghi đến 3 bàn do công của Johann Berg Gudmundsson (32'), Birkir Bjarnason (39'), Kari Arnason (50') và không một lần để lọt lưới.
 
Thắng lợi tưng bừng này cộng với việc Croatia đánh rơi 2 điểm đáng tiếc vào phút cuối giúp Iceland leo lên ngôi vị số 1 trên BXH với 2 điểm nhiều hơn (19 so với 17). Như vậy ở lượt đấu cuối, chỉ cần thắng đội bét bảng Kosovo trên sân nhà là họ sẽ lần đầu tiên được góp mặt ở một vòng chung kết World Cup. Bóng đá Iceland đang sống trong những ngày tươi đẹp khi mới năm ngoái họ được xem là hiện tượng thú vị ngay trong lần đầu tham dự một kỳ EURO Cup.
 
Trong khi đó, thất bại tan nát trước Iceland quả là tai hại với Thổ Nhĩ Kỳ, bởi nó khiến họ mất luôn vị trí thứ 3 vào tay Ukraine, đội dễ dàng giành chiến thắng 2-0 trên sân của Kosovo. Trận này sau khi được Leart Paqarada của đội chủ nhà biếu không bàn thắng mở tỷ số (60'), mãi đến phút 87 Ukraine mới yên tâm khi Andriy Yarmolenko ghi được bàn ấn định chiến thắng cho đội khách.
 
Với việc Thổ Nhĩ kỳ thua 2 đội Ukraine, Croatia 3 điểm và lượt cuối 2 đội đó gặp nhau thì xem như Thổ Nhĩ Kỳ đã bị loại.
 
Kết quả cụ thể
Thổ Nhĩ Kỳ 0-3 Iceland
Kosovo 0-2 Ukraine
Croatia 1-1 Phần Lan
 
Lịch thi đấu vòng cuối 10/10
Phần Lan vs Thổ Nhĩ Kỳ
Ukraine vs Croatia
Iceland vs Kosovo
 
 
Theo Bongdaplus
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây