Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Man Utd phủ nhận nhân viên để người biểu tình vào sân, Premier League đưa ra điều lệ mới

Thứ ba - 04/05/2021 12:33
CLB Man United mới đây đã phủ nhận thông tin cho rằng các nhân viên của họ đã mở cửa cho người biểu tình tràn vào sân. Bên cạnh đó, BTC Premier League sắp đưa ra điều lệ mới dành cho các ông chủ của CLB.
CĐV Man United biểu tình phản đối nhà Glazer khiến trận MU vs Liverpool phải hoãn lại
CĐV Man United biểu tình phản đối nhà Glazer khiến trận MU vs Liverpool phải hoãn lại

Trước trận đấu MU vs Liverpool tại vòng 34 Premier League, hàng ngàn NHM đã quây kín trước cửa sân Old Trafford. Thậm chí có khoảng 200 người đã tràn vào trong sân để đốt pháo sáng, lấy bóng thi đấu, cột cờ góc và đập phá máy quay phim.

Hiện có nhiều thông tin cho rằng nhân viên của sân đã mở cửa cho nhóm người biểu tình này. Tuy nhiên, Man United đã phủ nhận điều này.

Một tuyên bố được đưa ra bởi câu lạc bộ có nội dung: "Sau các sự kiện ngày hôm qua, trong khi nhiều người hâm mộ muốn thực hiện quyền phản đối và bày tỏ quan điểm của họ một cách ôn hòa, một số có ý định làm gián đoạn quá trình chuẩn bị của đội và bản thân trận đấu, bằng chứng là hoạt động tại khách sạn Lowry và tại sân vận động".

"Các thông tin từ báo chí và trên mạng xã hội rằng những người biểu tình có thể vào sân thông qua một cánh cổng do nhân viên câu lạc bộ mở là hoàn toàn không chính xác".

"Sau khi vượt qua các rào chắn và an ninh ở khu vực trước sân, một số người biểu tình đã trèo lên cổng ở cuối đường hầm Munich. Sau đó họ đi qua một cửa phụ ở khán đài, trước khi mở một cánh cửa bên ngoài để những người khác đi qua khu vực phòng chờ và vào sân. Lần vi phạm thứ hai xảy ra khi một người biểu tình đập phá cửa thang máy dành cho người khuyết tật, tạo điều kiện cho một nhóm tiến vào khán đài".

"Phần lớn người hâm mộ của chúng tôi đã và sẽ lên án những thiệt hại cùng với bất kỳ hành vi bạo lực nào đối với nhân viên câu lạc bộ, cảnh sát hoặc những người hâm mộ khác, và những điều này giờ trở thành vấn đề của cảnh sát".

"Câu lạc bộ không muốn nhìn thấy những người biểu tình ôn hòa bị trừng phạt. Nhưng chúng tôi sẽ làm việc với cảnh sát để xác định những kẻ có liên quan đến hoạt động tội phạm. Và Man United cũng sẽ ban hành các biện pháp trừng phạt riêng đối với bất kỳ CĐV có vé mùa nào hoặc những CĐV được xác định danh tính, theo chính sách của CLB".

"Thông tin về việc dời lịch thi đấu và bất kỳ hàm ý nào có thể xảy ra về lịch thi đấu sẽ được công bố sau khi thảo luận và thống nhất với BTC Premier League. Chúng tôi vẫn cam kết đối thoại và tương tác với người hâm mộ thông qua Diễn đàn người hâm mộ và các kênh thích hợp khác".

Nhiều khả năng sẽ có một cuộc họp với câu lạc bộ, cảnh sát, cơ quan an ninh và FA về những gì sẽ xảy ra tiếp theo. Được biết FA và BTC Premier League đang điều tra và xem xét cuộc biểu tình, phần lớn diễn ra trong hòa bình.

Vụ việc đã trở nên tồi tệ bởi một số người hâm mộ xô xát với cảnh sát. Cảnh sát Greater Manchester xác nhận một trong những sĩ quan của họ đã được đưa đến bệnh viện với một vết rách trên mặt.

Câu lạc bộ đang thực hiện các cuộc điều tra của riêng họ để xác định những người có hành vi bạo lực hoặc góp phần gây ra thiệt hại hình sự. 

BTC Premier League cũng đã phản ứng với sự kiện này bằng cách vạch ra các bước mới để ngăn chặn sự một cuộc ly khai như Super League lặp lại. Đồng thời họ cũng hứa sẽ làm việc với chính phủ để bảo vệ giải đấu.

Hành động quá khích của các CĐV sẽ bị điều tra và xử phạt thích đáng
Hành động quá khích của các CĐV sẽ bị điều tra và xử phạt thích đáng

Một tuyên bố từ Premier League hôm thứ Hai cho biết: "Các sự kiện trong 2 tuần qua đã thách thức nền tảng và quyết tâm của bóng đá Anh. Premier League đã chuẩn bị một loạt các biện pháp để tôn trọng các nguyên tắc cốt lõi của bóng đá chuyên nghiệp. Những biện pháp này được thiết kế để ngăn chặn mối đe dọa của các giải đấu ly khai trong tương lai".

"Việc phản đối Super League đã đoàn kết toàn bộ thế giới bóng đá, với tiếng nói của người hâm mộ được lắng nghe một cách rõ ràng. Premier League thừa nhận sức mạnh và quyền của người hâm mộ được biết điều gì đang xảy ra".

"Chúng tôi cam kết duy trì đối thoại chặt chẽ với những người hâm mộ và đại diện của họ khi chúng tôi làm việc với FA và Chính phủ để xác định các giải pháp. Nhưng chúng tôi cũng yêu cầu tất cả các cuộc biểu tình diễn ra trong hòa bình".

"Hành động của một số ít những người có mặt tại Old Trafford vào hôm Chủ nhật là không thể chấp nhận và sẽ bị Premier League, FA cũng như Cảnh sát Greater Manchester điều tra".

"Các CLB không được phép để xảy ra tình trạng như vậy. Chúng tôi sẽ xác định sự thật về những gì đã xảy ra và yêu cầu các câu lạc bộ đó chịu trách nhiệm về các quyết định và hành động của họ. Chúng tôi và Liên đoàn bóng đá Anh đang theo đuổi các mục tiêu này một cách nhanh chóng và thích hợp, tham khảo ý kiến ​​của người hâm mộ và chính phủ".

Trong tuyên bố của mình, BTC Premier League cũng công bố ý định thực hiện "các quy tắc và quy định bổ sung để đảm bảo các nguyên tắc của Premier League và cạnh tranh công bằng được bảo vệ".

Trong số này có "Điều lệ chủ sở hữu mới". Theo đó, tất cả các chủ sở hữu câu lạc bộ sẽ phải đăng ký, cam kết tuân thủ các nguyên tắc cốt lõi của Premier League. Việc vi phạm các quy tắc này và Điều lệ sẽ phải chịu các biện pháp trừng phạt mạnh mẽ.

BTC Premier League cũng hứa sẽ làm việc với các nhóm người hâm mộ, UEFA và Liên đoàn bóng đá để bảo vệ lợi ích của bóng đá Anh và bất kỳ mối đe dọa nào trong tương lai về Super League hoặc một cuộc ly khai khác.

Nguồn tin: Bongdaplus

 Tags: man utd

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây