Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

3 lý do khiến Anh thất bại trước Hà Lan

Thứ sáu - 07/06/2019 02:08
Sai lầm ở hàng thủ, quyết định từ VAR và thiếu kiểm soát nơi tuyến giữa là 3 nguyên nhân quan trọng khiến ĐT Anh bị Hà Lan đánh bại 3-1 tại bán kết Nations League.
3 lý do khiến Anh thất bại trước Hà Lan

1. Hàng thủ tự sát

ĐT Anh chơi không đến nỗi nào song các sai lầm tai hại nơi hàng thủ đã khiến họ phải trả giá quá đắt. Ở bàn thua đầu tiên trong hiệp phụ, nhận bóng từ Harry Maguire, John Stones có quá nhiều thời gian và khoảng trống để trả về cho thủ thành Jordan Pickford. 

Tuy nhiên, không biết có phải vì quá tự tin hay không mà ngôi sao thuộc biên chế Man City giữ bóng quá lâu để rồi bị Memphis Depay cướp được trước khi tung ra cú dứt điểm. Kyle Walker là người đốt lưới nhà, nhưng thực tế anh chỉ là nạn nhân sau sai lầm ngớ ngẩn của Stones.

 

Đến bàn thua quyết định, tiếp tục là hàng thủ gây họa. Stones chuyền bóng cho Ross Barkley từ phần sân nhà song đường chuyền về cho Pickford của cựu tiền vệ Everton quá non, qua đó tạo thành đường kiến tạo không thể thuận lợi cho Depay dọn cỗ để Quincy Promes dễ dàng lập công. 

Phát động tấn công từ hàng thủ là một lối chơi hay, song Southgate chắc chắn cần phải chỉ dạy các học trò nhiều hơn nữa nhằm tránh lặp lại các sai lầm tương tự. ĐT Hà Lan ở trận đấu vừa qua rất tích cực pressing và thành quả họ thu về là hoàn toàn xứng đáng.

 

2. Bước ngoặt từ VAR

 

Phút 83, ĐT Anh kết thúc một đợt tấn công hoàn bằng bàn thắng của Jesse Lingard. Tiền đạo thuộc biên chế Man United chạy chỗ khôn khéo đón đường chọc khe thông minh từ Barkley trước khi hạ gục Jasper Cillessen. Tuy nhiên, sau một hồi tham khảo VAR, trọng tài đã từ chối bàn thắng vì Lingard đã việt vị. 

Thực tế, đoạn băng quay chậm cho thấy đây là tình huống khá nhạy cảm khi Lingard dường như chỉ đứng dưới cầu thủ cuối cùng của Hà Lan có vài milimet. Nếu không có VAR, các trọng tài chắc chắn cũng khó phân biệt nổi liệu Lingard đã việt vị hay chưa, và tấm vé vào chung kết gặp Bồ Đào Nha có thể đã thuộc về tuyển Anh thay vì Hà Lan. Rõ ràng, chiến thắng của Oranje có sự giúp sức không nhỏ từ công nghệ VAR.

 

3. Không thể kiểm soát tuyến giữa


Về mặt thế trận, mặc dù hai đội tương đối đồng đều, nhưng có cảm giác tuyển Anh vẫn thiếu một nhạc trưởng thực thụ ở vị trí tiền vệ trung tâm. Trong hiệp 2, tuyến giữa của Tam Sư hoàn toàn lép vế trước sự xuất sắc từ Frenkie de Jong, tân binh của Barcelona. 

Declan Rice và Fabian Delph có thiên hướng phòng ngự nhiều hơn là điều phối bóng, còn Barkley đóng vai trò như một tiền vệ tấn công. Jordan Henderson là cầu thủ có thể làm tốt hơn Delph, song tuyển Anh hiện thiếu một mẫu tiền vệ như kiểu Harry Winks - người không có tên ở danh sách triệu tập lần này.

Để áp đảo thế trận như trong trận cầu trước Hà Lan, Anh cần một tiền vệ trung tâm đích thực, một cầu thủ có thể lấy bóng từ hàng thủ, di chuyển nhanh lên tuyến trên nhờ tốc độ cao. Đáng tiếc, Tam Sư vẫn thiếu một ngôi sao như vậy để có thể vận hành trơn tru hơn.

Nguồn tin: Bongdaplus

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây