Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Bayern Munich 2-1 M'gladbach: Chạm tay vào chức vô địch

Chủ nhật - 14/06/2020 00:29
Bayern đã có chiến thắng quan trọng 2-1 trước M'gladbach, qua đó chạm một tay vào chức vô địch, khi hiện tại họ vẫn đang hơn đội nhì bảng Dortmund 7 điểm và mùa giải chỉ còn 3 vòng đấu nữa là hạ màn.
Joshua Zirkzee mở tỷ số sau sai lầm của thủ môn Sommer
Joshua Zirkzee mở tỷ số sau sai lầm của thủ môn Sommer

Bước vào trận cầu tâm điểm vòng 31 Bundesliga, các cầu thủ Bayern thiếu vắng 2 trụ cột trên mặt trận tấn công là Robert Lewandowski và Thomas Mueller do án treo giò. Chính điều này buộc HLV Hansi Flick phải trao cơ hội cho bộ đôi tài năng trẻ tuổi đôi mươi là Joshua Zirkzee và Michael Cuisance. Bên phía M'gladbach, các cầu thủ khách cũng mất chân sút chủ lực Alassane Pléa do chấn thương. Chưa kể, người đá cặp Marcus Thuram cũng phải sớm rời sân khi trận đấu mới trôi qua được 10 phút với lý do tương tự.

Trong khoảng 20 phút đầu trận đấu, tình huống đáng chú ý nhất có lẽ là bàn thắng bị từ chối của M'gladbach. Phút 16, Embolo chọc khe thông minh để Jonas Hofmann thoát xuống và dứt điểm tinh tế đánh bại Manuel Neuer. Tuy nhiên, sau khi sử dụng công nghệ VAR, trọng tài đã từ chối bàn thắng của đội khách do lỗi việt vị.

Sau tình huống chết hụt của Bayern, tốc độ trận đấu bất ngờ được đẩy lên cao với những pha ăn miếng trả miếng của hai đội. Phút 22, sau hàng loạt pha phối hợp đập nhả ăn ý, hậu vệ Lucas Hernandez xâm nhập vòng cấm đội khách, nhưng cú dứt điểm trong tư thế đối mặt của cầu thủ người Pháp đã bị thủ môn Sommer xuất sắc đổ người cản phá.

 

Đến phút 25, M'gladbach tưởng như đã có được bàn thắng mở tỷ số sau 2 cú dứt điểm liên tiếp của tiền đạo Embolo, nhưng đã bị thủ môn Neuer cản phá. Và Embolo có lý do để nuối tiếc, bởi chỉ chưa đầy 1 phút sau, chủ nhà Bayern đã có bàn thắng mở tỷ số rất bất ngờ. Thủ môn Sommer đã mắc sai lầm nghiêm trọng với đường chuyền thẳng vào chân Zirkzee để tiền đạo 19 tuổi dễ dàng dứt điểm vào lưới trống.

Bất ngờ nhận bàn thua, các cầu thủ M'gladbach vùng lên và liên tục có những đợt triển khai bóng tấn công. Tuy nhiên, phải tới phút 37 họ mới cụ thể hóa thành bàn thắng. Từ đường lên bóng bên cánh phải, Patrick Herrmann thực hiện đường căng ngang hiểm hóc đi cắt ngang khung thành Bayern khiến hậu vệ Pavard trong nỗ lực lao về truy cản đã vô tình đưa bóng vào lưới nhà.

Bước sang hiệp 2, khá bất ngờ khi đội khách M'gladbach mới là những người chơi chủ động hơn. Trong khoảng chưa đầy 10 phút, M'gladbach tạo ra không dưới 3 tình huống sóng gió trước khung thành Bayern. Nếu như Neuer không chơi xuất sắc, Herrmann đã phải có ít nhất 1 bàn thắng cho các cầu thủ khách.

Tuy nhiên, thế trận lấn lướt của M'gladbach không kéo dài quá lâu. Nhận thấy sự yếu thế của đội nhà, HLV Hansi Flick quyết định tung Alphonso Davies và Kingsley Coman vào sân. Sự có mặt của bộ đôi cầu thủ chạy cánh xuất sắc này giúp Bayern lấy lại được thế trận và tạo ra khá nhiều cơ hội ngon ăn. Rất may là thủ môn Sommer đã chơi tập trung và có 2 tình huống cứu thua tuyệt vời.

Leon Goretzka tỏa sáng với bàn ấn định tỷ số ở những phút cuối trận

Leon Goretzka tỏa sáng với bàn ấn định tỷ số ở những phút cuối trận

Những phút cuối, hai đội chủ động giảm nhịp độ trận đấu. Tưởng như kết quả hòa sẽ được giữ nguyên, thì bất ngờ đã đến ở phút 87. Pavard chuộc lỗi bàn đá phản lưới nhà bằng pha băng lên tốc độ bên hành lang trái để căng ngang vào trong cho Leon Goretzka thực hiện pha băng cắt và dứt điểm một chạm tinh tế ấn định tỷ số 2-1.

Với chiến thắng nhọc nhằn này, Bayern nâng số trận thắng lên con số 13 trận liên tiếp trên mọi đấu trường. Thắng lợi này cũng giúp họ tiếp tục duy trì khoảng cách 7 điểm nhiều hơn đội bám đuổi phía sau là đại kình địch Dortmund. Và với 3 điểm có được ở trận này, Hùm xám coi như đã bảo vệ thành công chức vô địch, bởi họ chỉ cần giành thêm 3 điểm ở 3 vòng đấu còn lại là sẽ chính thức đăng quang.

Ghi bàn
Bayern Munich: 
Zirkzee (26'), Goretzka (87')
M'gladbach: Pavard (37', phản lưới)

 

Nguồn tin: Bongdaplus

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây