Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Tân binh Omar Richards của Bayern Munich là ai?

Thứ sáu - 28/05/2021 13:23
Bayern Munich đã chiêu mộ thành công hậu vệ cánh trái Omar Richards đến từ Reading. Dưới đây là một số thông tin đáng chú ý liên quan đến cầu thủ này.
Omar Richards
Omar Richards
THÔNG TIN CƠ BẢN
  • Tên đầy đủ: Omar Tyrell Crawford Richards
  • Ngày sinh: 15/2/1998
  • Quốc tịch: Anh
  • Nơi sinh: Lewisham (Anh)
  • Chiều cao: 1m85
  • Vị trí: Hậu vệ trái, tiền vệ trái
  • Các CLB từng chơi: Fulham (2008-1013), Reading (2013 đến 2021)
SỰ NGHIỆP

Richards khởi nghiệp ở học viện đào tạo Fulham vào năm 2008 trước khi gia nhập đội trẻ Reading năm 2013. Năm 2016, Richards ký hợp đồng chuyên nghiệp với Reading. Tại đây anh gây được ấn tượng mạnh ở các đội U18 và U21. 

Đầu mùa 2017/18, Richards ra mắt đội 1 Reading ở trận đấu với QPR tại Championship ngày 5/8/2017 (Reading thua 0-2). Hôm đó, anh vào sân ở phút 59 để thế chỗ cho Jón Daoi Bovarsson sau khi Tiago Ilori phải nhận thẻ đỏ. Ngày 20/2/2018, Richards ghi bàn thắng chuyên nghiệp đầu tiên ở trận Reading hòa Nottingham Forest 1-1.

Từ mùa 2019/20, Richards thường xuyên được đá chính ở các vị trí bên hành lang cánh trái của Reading. Nhờ thể hiện phong độ ấn tượng, anh được vinh dự khoác áo ĐT U21 Anh lần đầu vào tháng 10/2019. Ngày 27/5/2020, Bayern xác nhận họ sẽ có sự phục vụ của Richards trong 4 năm, ngay khi cầu thủ này hết hạn hợp đồng với Reading vào tháng 6/2020.

Một trong những lý do Bayern "kết" Richards là chuyên gia chạy cánh người Anh có phong cách rất giống với tài năng trẻ Alphonso Davies của họ. Tương tự như Davies, Richards có sức mạnh, tốc độ cùng khả năng đột phá thực sự đáng nể. Tất nhiên Richards vẫn cần có thời gian làm quen với môi trường bóng đá Đức, nhưng sự xuất hiện của anh hứa hẹn sẽ khiến Davies phải nỗ lực hơn nếu muốn cạnh tranh suất đá chính.

Richards có phong cách tương đồng với Davies
Richards có phong cách tương đồng với Davies

BẠN CÓ BIẾT? 

Trước Richards, mới chỉ có 2 cầu thủ người Anh từng đá cho Bayern Munich là các tiền vệ Owen Hargreaves và Jamal Musiala. Nếu như Owen Hargreaves đã có 42 lần khoác áo ĐT Anh trước khi giải nghệ thì Musiala (18 tuổi) sau khi đá cho các đội U15, U16, U17, U21 Anh mới đây lại chọn cống hiến cho ĐT Đức.

HỌ ĐÃ NÓI

Cựu HLV Reading từng là trung vệ trụ cột của ĐT Hà Lan - Jaap Stam khi được hỏi về Richards từng chia sẻ: "Omar là hậu vệ trái rất nhanh nhẹn, giỏi cầm bóng và tích cực lên tham gia tấn công. Cậu ấy luôn thích được đóng góp giá trị của mình vào lối chơi chung của cả đội. Đó là những phẩm chất ở những cầu thủ mà bất kỳ HLV nào cũng muốn có trong đội hình".

Trong khi đó, HLV hiện tại của Reading là Veljko Paunovic thì nhận xét về Richards như sau: "Việc Omar kiếm được tấm vé thông hành sang Bayern đã nói lên tất cả giá trị của cậu ấy. Tôi rất vui vì Omar đã trở thành thành viên của một CLB vĩ đại hơn. Ở môi trường mới, cậu ấy hứa hẹn sẽ còn có những màn trình diễn ấn tượng hơn nữa".

Nguồn tin: Bongdaplus

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây