Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Chelsea & sự tiến hóa đáng kinh ngạc dưới thời Tuchel

Thứ năm - 06/05/2021 09:33
Chelsea đã giành vé vào chung kết Champions League một cách xứng đáng và điều này cho thấy sự tiến hóa đáng kinh ngạc của họ dưới thời Thomas Tuchel. Ông không chỉ thay đổi kết quả thi đấu mà còn là cả tâm lý của đội bóng.
Chelsea & sự tiến hóa đáng kinh ngạc dưới thời Tuchel

Sự tiến hóa của The Blues có thể được gói gọn trong vòng 2 phút của trận đấu lượt về bán kết Champions League 2020/21 giữa Chelsea vs Real. Phút 26, Karim Benzema có pha xoay người dứt điểm cực nhanh ở ngay sát vòng cấm. Nếu thủ môn Edouard Mendy không xuất sắc cứu thua thì lưới của đội chủ nhà đã phải rung lên.

Thủ thành 29 tuổi đã chứng minh mình là chỗ dựa đáng tin nhất của Chelsea trong khung gỗ vào lúc này. Đã qua rồi giai đoạn bất ổn nơi hậu tuyến, The Blues giờ hoàn toàn có thể yên tâm băng lên phía trước.

Và trong khi các cầu thủ Real còn chưa hết tiếc nuối với pha dứt điểm của Benzema thì họ đã bị dội một gáo nước lạnh. N'GoloKante có pha đột phá và tung ra đường chuyền hợp lý để Kai Havertz lốp bóng dội xà ngang Real. Ngay lập tức Timo Werner đã lao vào đánh đầu bồi đưa bóng vào lưới trống.

Tuyển thủ Đức đã chịu vô vàn chỉ trích trong suốt mùa giải này khi phải gánh số tiền chuyển nhượng đắt giá và thường xuyên có những pha bỏ lỡ khó tin.

Nhưng trong một khoảnh khắc, dường như anh đã lấy lại được toàn bộ sự sắc bén của một sát thủ hàng đầu. Cũng giống như Chelsea, đội đã vấp ngã nhiều lần trước đó, đã biết cách bừng lên đúng thời điểm.

Chelsea dưới thời Tuchel đã thay đổi rất nhiều so với thời Lampard
Chelsea dưới thời Tuchel đã thay đổi rất nhiều so với thời Lampard

Dưới thời Lampard, những sai lầm trong phòng ngự là một phần trong ADN của Chelsea. The Blues mắc nhiều lỗi dẫn đến bàn thua hơn bất kỳ đội nào khác tại Premier League vào thời điểm Lampard bị sa thải.

Không có huấn luyện viên nào của Chelsea kể từ Ruud Gullit, người rời đi vào tháng 2 năm 1998, có thống kê tệ hơn về tỷ lệ bị thủng lưới mỗi trận so với Lampard.

Hầu hết các vấn đề đều đổ dồn vào Kepa Arrizabalaga, người được gắn cho cái mác thủ môn đắt giá nhất thế giới. Thủ thành người Tây Ban Nha đã đánh mất mình kể từ khi chuyển đến sân Stamford Bridge.

Nhưng dưới thời Tuchel, mọi thứ đã thay đổi hoàn toàn. Khả năng tổ chức, cân bằng giữa tấn công và phòng ngự, chiến thuật hợp lý và kỷ luật cao đã giúp Chelsea vào tới 2 trận chung kết là Champions League và FA Cup.

Rạng sáng ngày thứ Năm (6/5) theo giờ Việt Nam, Real Madrid trở thành nạn nhân mới nhất trong danh sách các ông lớn bị Chelsea - Tuchel hủy diệt.

Tuchel đã biến Chelsea thành cỗ máy chiến thắng và vào chung kết FA Cup cùng Champions League
Tuchel đã biến Chelsea thành cỗ máy chiến thắng và vào chung kết FA Cup cùng Champions League

Trước đó, The Blues đã đánh bại Tottenham, Atletico Madrid, Liverpool, Everton, Porto và Manchester City. Trong những trận đấu đó, các chiến thuật gia lừng danh Jose Mourinho, Carlo Ancelotti, Diego Simeone, Pep Guardiola và Juergen Klopp đều không thể ghi bàn vào lưới đội bóng của Tuchel.

Sau 2 lượt trận, Real của Zinedine Zidane chỉ có thể ghi được đúng 1 bàn thắng vào lưới The Blues. Đội bóng thành London chỉ cho đối thủ có 2 cú sút trong vòng cấm ở trận lượt về.

Không những thế, nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Thibaut Courtoius, Real thậm chí còn phải nhận nhiều bàn thua hơn.

Trận chung kết Champions League là một phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực biến đổi Chelsea của Tuchel. Chỉ sau 4 tháng, ông dường như đã thay đổi cả ADN của The Blues.

Nguồn tin: Bongdaplus

 Tags: chelsea, tuchel

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây