Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Liverpool bừng tỉnh đúng lúc

Thứ ba - 21/02/2023 09:27
Sau chuỗi trận gây thất vọng từ đầu năm mới 2023, Liverpool đã trở lại mạnh mẽ bằng 2 chiến thắng liên tiếp. Quan trọng hơn, nó đến đúng vào thời điểm Lữ đoàn đỏ chuẩn bị thi đấu tại Champions League.
Liverpool bừng tỉnh đúng lúc

Trong bóng đá, kết quả chính là thước đo phản ánh rõ nét thành bại của một CLB. Nhìn vào điều này, Liverpool đã trải qua một tuần tuyệt vời với 2 chiến thắng ấn tượng. Đầu tiên, đoàn quân của HLV Juergen Klopp hạ gục Everton với tỷ số 2-0 trong trận derby vùng Merseyside trên sân nhà. Sau đó ít ngày, họ tiếp tục đả bại Newcastle trên sân khách - đối thủ cực kỳ khó chơi mùa này - cũng với tỷ số 2-0. Đáng chú ý, đây mới là thất bại đầu tiên của Newcastle ở St James’s Park tại Premier League 2022/23, và có đôi chút bất ngờ khi nó đến từ Liverpool. Trước cuộc so tài này, không nhiều người nghĩ Liverpool có thể quật ngã Newcastle dễ dàng đến vậy.

Sau những thất bại rệu rã trước Brighton, Wolves cũng như bị loại khỏi FA Cup (cũng trước Brighton), cuối cùng Liverpool đã đi đúng hướng. Đã có những thời điểm đội chủ sân Anfield rơi tự do, tưởng chừng khó lòng cứu vãn, thì họ bỗng nhiên vùng dậy mạnh mẽ. Phát biểu sau chiến thắng ấn tượng trước Newcastle, HLV Klopp hài lòng với màn trình diễn của các học trò, mô tả đó là “chiến thắng khủng”, bởi Newcastle là đối thủ trực tiếp của Liverpool trong cuộc đua Top 4 Premier League. Ngoài ra, Chích chòe cũng chưa thua trận nào ở sân chơi cao nhất nước Anh mùa này, kể từ khi bại dưới chính tay Liverpool hôm 31/8 năm ngoái. 

Tuy nhiên, với một người chưa bao giờ ngại nói lên quan điểm, Klopp thừa nhận: “Chúng tôi không ở vị trí mà có thể mạnh miệng, vỗ ngực nói rằng chúng tôi đang ở đây. Rõ ràng là chúng tôi đang có vị trí tốt hơn so với vài tuần trước, song toàn đội phải thể hiện được sự ổn định”. Đúng vậy. Klopp muốn một sự hài lòng thầm lặng, kết hợp với giải pháp cứng rắn để duy trì những tiêu chuẩn này. Nhìn lại hai trận đấu gần đây của Liverpool, có thể thấy rõ nhiều điều tích cực hiện hữu. Đầu tiên, Cody Gakpo và Darwin Nunez - bộ đôi tiền đạo bị chỉ trích rất nhiều thời gian qua vì phong độ nghèo nàn - đều đã tỏa sáng. Nunez kiến tạo ở trận gặp Everton và ghi bàn vào lưới Newcastle, còn tân binh Gakpo “nổ súng” ở cả hai trận. 

Liverpool vùng dậy mạnh mẽ trong những vòng đấu gần đây ở Premier League
Liverpool vùng dậy mạnh mẽ trong những vòng đấu gần đây ở Premier League


Pha lập công của Nunez trước Newcastle thật tuyệt vời. Sau đường chuyền của Trent Alexander-Arnold, tuyển thủ Uruguay khống chế bóng có phần hơi lỗi, song cú ra chân uy lực của anh sau đó đơn giản là không thể cản phá. Gakpo bắt đầu cho thấy năng lực lẫn sự hòa nhập với khả năng di chuyển không bóng và chọn vị trí cực kỳ thông minh. Đây chính là điểm mạnh nhất của cựu chân sút PSV, và thật mừng bởi anh đã thể hiện được điều đó tại Liverpool sau thời gian vật lộn để thích nghi. Màn trình diễn của Mohamed Salah cũng thực sự tốt, trong đó có một tình huống thoát xuống với tốc độ sở trường, khiến thủ thành Nick Pope băng ra truy cản rồi phải nhận thẻ đỏ trực tiếp.

Ở phía dưới, thủ thành Alisson Becker dường như đã tìm lại phong độ với không ít những pha cứu thua xuất sắc. Tuy nhiên, khi ngợi khen Alisson, điều này cũng đồng nghĩa Liverpool còn đó những điểm yếu. The Kop cần thủ môn của họ thực hiện 2 pha cứu thua trước một đội bóng chỉ còn thi đấu với 10 người như Newcastle. Liverpool có vẻ dễ bị tổn thương trong các tình huống cố định. Dan Burn đánh đầu vọt xà từ quả phạt góc trong hiệp 1, còn Fabian Schar đánh đầu chệch cột dọc từ một vị trí tương tự trong hiệp 2. Họ cũng liên tục bị Allan Saint-Maximin khuấy đảo mỗi khi cầu thủ này tăng tốc, với Alexander-Arnold thường xuyên bị qua mặt trong các tình huống một chọi một.

Ở tuyến giữa, trong 2 trận đấu liên tiếp, HLV Klopp đặt niềm tin vào bộ ba tiền vệ Jordan Henderson, Fabinho và Stefan Bajcetic. Cả 3 thi đấu khá gắn kết, trở thành bệ phóng mang về những chiến thắng quan trọng cho đội nhà. Thêm một sự tích cực nho nhỏ nữa cho Liverpool là những cầu thủ chấn thương như Diogo Jota hay Roberto Firmino đều đã tái xuất, trong bối cảnh họ đã phải trải qua thời gian dài khủng hoảng nhân sự. Liverpool thực sự đã trở lại? Liệu đội bóng của Klopp đã bừng tỉnh và quay trở lại con đường dẫn đến thành công, thay vì đi vòng vo một lần nữa? Thời gian sẽ cho câu trả lời, nhưng có một điều chắc chắn là Klopp đã đúng. Liverpool không cần nói về việc lấy lại phong độ tốt nhất, bởi họ vẫn cần chứng tỏ mình là ai. Đây không phải là lúc để mạnh miệng, mà là lúc để thể hiện trước những trận cầu lớn, bắt đầu bằng cuộc tiếp đón nhà ĐKVĐ châu Âu Real Madrid ở lượt đi vòng 1/8 Champions League, vào ngày 22/2.

Nguồn tin: Bongdaplus

 Tags: liverpool

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây