Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Naby Keita thảm hại như thế nào trước Real để bị thay ở phút 43?

Thứ tư - 07/04/2021 12:48
Juergen Klopp khiến tất cả bất ngờ khi lựa chọn Naby Keita thay vì tân binh Thiago Alcantara cho trận đại chiến với Real Madrid. Kết quả, Keita chơi kém cỏi và là một trong những nguyên nhân chính khiến Liverpool bại trận 1-3 trước Real Madrid.
Keita chơi quá tệ ở trận Liverpool thua Real với tỷ số 1-3
Keita chơi quá tệ ở trận Liverpool thua Real với tỷ số 1-3

Tin vui cho Liverpool trước trận đấu với Real Madrid khi trung vệ Raphael Varane dương tính với Covid-19. Như vậy, Real mất nguyên cặp trung vệ số 1 là Ramos và Varane. Cộng thêm việc Real còn trận Siêu kinh điển với Barcelona vào cuối tuần - một trong những trận đấu quan trọng quyết định tới cuộc đua vô địch La Liga 2020/21 - rõ ràng, đó là cơ hội tốt nhất để Liverpool đánh bại Real. Tuy nhiên, 90 phút trên đất Tây Ban Nha lại cho kết quả ngược lại và Liverpool chỉ còn biết trách mình vì không tận dụng được việc đối thủ mất trụ cột. Bên cạnh đó, Juergen Klopp chắc chắn phải chịu trách nhiệm cho trận thua này bởi quyết định lựa chọn Naby Keita.

Trước Real, Liverpool vẫn không có sự phục vụ của bộ ba trung vệ Joel Matip, Joe Gomez và Van Dijk. Klopp thay vì kéo Fabinho về đá trung vệ, ông lựa chọn cặp Phillips - Kabak. Với bộ đôi trung vệ này, người ta có thể mường tượng ra hàng thủ Liverpool sẽ gặp vô vàn khó khăn như thế nào trước những mũi tấn công linh hoạt và tốc độ của Real. Do đó, ai cũng nghĩ Klopp sẽ dùng cặp Fabinho và Thiago như đã sử dụng ở trận thắng Arsenal vào cuối tuần trước. 

Nhưng ngược lại, Klopp dùng Keita. Vị chiến thuật gia người Đức tin rằng Keita là cầu thủ phù hợp cho cuộc đối đầu với Real bởi sức mạnh, sự tinh tế, khả năng luân chuyển trái bóng từ phòng thủ sang tấn công...Rõ ràng, Klopp đặt niềm tin rất lớn vào tuyển thủ Guinea. Có lẽ cũng bởi anh là bản hợp đồng mà ông tốn thời gian đưa về với giá 52 triệu bảng từ RB Leipzig. Nếu bạn xem các clip của Keita trên internet, có thể thấy rõ tất cả những phẩm chất mà Klopp đề cao.

Đương nhiên, trận đại chiến với Real là cơ hội tốt để Keita "kiến công lập nghiệp" sau khi phải nghỉ quá nhiều vì chấn thương. Nhưng rồi 43 phút có mặt trên sân khi đối đầu với Real, Klopp cay đắng phải thay Keita bằng Thiago Alcantara. Người ta sẽ nhớ về Keita ở trận đấu này với sự bất lực đến tội nghiệp hay khoảnh khắc khó quên với việc Keita trượt chân hay nhiều lần ngã xuống vì không theo kịp bóng.

Khi Keita rời sân, anh và HLV Klopp cũng mỗi người nhìn 1 hướng. Không có dấu hiệu nào cho thấy Klopp thay Keita vì chấn thương dù cho anh mới đá có 141 phút trên mọi đấu trường trong nằm 2021. Đơn giản việc Keita bị thay ra là vì lý do chiến thuật: "Đó chẳng phải vấn đề to tát. Tôi không thích câu hỏi của bạn. Naby Keita không bị chấn thương, tôi rút cậu ấy đơn giản vì lý do chiến thuật. Liverpool đã chơi không tốt ở thời điểm đó và tôi buộc phải đưa ra sự thay đổi. Cá nhân Naby Keita không hoàn thành nhiệm vụ, cậu ấy hiểu rõ điều đó".

Rõ ràng những gì Klopp mong đợi ở Keita, thay vì đặt niềm tin ở Thiago, đã tan nát trong 43 phút tiền vệ này có mặt trên sân. Tất cả những thứ Klopp muốn thấy ở Keita như chạy, chiến đấu, áp sát và lừa bóng - đã được thay thế bằng những tình huống thất thế trong việc tranh chấp, không phối hợp được với các vệ tinh xung quanh... Thất vọng nhất chắc chắn đến ở phút 36 khi anh không thể ngăn cản được Toni Kroos. Sau đó, cầu thủ người Đức mở bóng cho đồng đội thoát xuống trước lúc Trent Alexander-Arnold đánh đầu phá bóng... đúng tầm cho Marco Asensio lao xuống, nhân đôi cách biệt cho Real. Về cơ bản trong mùa giải này, đây chẳng phải lần đầu Liverpool chơi lờ đờ, mắc hàng loạt lỗi và để thua trận.

Vào một đêm mà Liverpool cần sự bình tĩnh và điềm tĩnh với trái bóng, những chàng trai mặc áo đỏ cho thấy họ đang làm ô danh cái mác vô địch Ngoại hạng Anh. Keita là một trong những nguyên nhân khiến Liverpool bại trận bên cạnh hàng loạt những cầu thủ đáng bị chỉ trích khác. Đó là sự thật. Sau 3 năm, Liverpool vẫn đang chờ đợi sự tỏa sáng của Keita trong chiếc áo số 8 của cựu thủ quân danh tiếng Steven Gerrard.

Nhưng có lẽ, sự mong đợi đó sẽ không đến và Liverpool cũng không thể chờ ngày Keita hồi sinh được nữa. Phía trước Liverpool còn 90 phút trong trận lượt về tại Anfield còn Keita, tương lai của anh ở CLB này có lẽ đã tối đen như chính màn trình diễn tệ hại vừa qua.

Nguồn tin: Bongdaplus

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây