Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Chile 0-3 Peru: Quả ngọt sau 44 năm

Thứ năm - 04/07/2019 09:56
Một kịch bản điên rồ nhất đã xảy ra, khi Peru đánh bại ĐKVĐ Chile với tỷ số 3-0 để lần đầu tiên sau 44 năm có mặt trong trận chung kết Copa America và đối đầu với chủ nhà Brazil.
Chile 0-3 Peru: Quả ngọt sau 44 năm
Lần gần nhất Chile và Peru gặp nhau tại Copa America là ở bán kết năm 2015, trận đấu mà Chile giành chiến thắng với tỷ số 2-1 để giành vé vào chung kết, sau đó đăng quang ngôi vô địch bằng việc đánh bại ĐT Argentina. Gặp lại nhau sau 4 năm và cũng tại bán kết, Chile một lần nữa được đánh giá cao hơn so với Peru, khi họ là nhà ĐKVĐ của giải đấu.

Với tâm thế cửa trên nên Chile cho thấy thế chủ động bằng việc dâng cao đội hình ngay sau tiếng còi khai cuộc. Thế nhưng, chính điều này lại là sai lầm của HLV Ricardo Gareca, khi Peru biết cách để khai thác khoảng trống mà hai hậu vệ biên của Chile để lại. Ngay phút thứ 3, đội trưởng Jose Paolo Guerrero thoát xuống rất nhanh bên hành lang cánh trái, loại bỏ hậu vệ Mauricio Isla và chuyền thuận lợi cho Edison Flores, nhưng đáng tiếc là cú dứt điểm của cầu thủ này lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Chile cũng có câu trả lời 4 phút sau đó. Alexis Sanchez chồng biên đúng nhịp để Beausejour băng lên và căng ngang chính xác vào trong, nhưng đáng tiếc là cú dứt điểm từ khoảng cách 6m của Aranguiz lại đưa bóng đi sát cột dọc gần. Đó cũng là pha bóng đáng chú ý nhất của những nhà ĐKVĐ, bởi kể từ sau tình huống đó, họ chơi rất bế tắc. Các trụ cột thiếu cảm giác bóng, không có sự liên hệ với nhau và hoàn toàn thất thế trước lối chơi pressing chủ động của Peru.

Flores ghi bàn mở tỷ số trận đấu
Flores ghi bàn mở tỷ số trận đấu

Phút 21, từ tình huống sai lầm trong phòng ngự của ĐT Chile, Edison Flores lẻn xuống rất nhanh sau lưng hậu vệ Isla để thực hiện cú vuốt bóng ở góc hẹp đánh bại thủ thành Arias mở tỷ số trận đấu. Đây là cái kết được dự báo, bởi trước đó hàng thủ Chile đã nhiều lần thi đấu thiếu tập trung tạo cơ hội cho hàng công Peru dứt điểm.

Sau bàn thua, Chile không cho thấy sự khác biệt trong lối chơi, khi tuyến giữa hoàn toàn bị bẻ gãy bởi sự cơ động của Peru. Trong khi đó, với sức trẻ cùng sự hiệu quả trong những pha lên bóng lại giúp Peru tiếp tục có được lợi thế dẫn bàn. Phút 38, thủ thành Arias mắc sai lầm khi băng ra quá xa khung thành để Andre Carrillo có bóng và tạt vào trong để tiền vệ Yoshimar Yotun thực hiện pha khống chế gọn gàng và dứt điểm vào khung thành trống từ ngoài vòng cấm.

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, Chile chủ động chơi nhanh để tìm kiếm bàn gỡ sớm. Tuy nhiên, may mắn đã không mìm cười đối với họ, cú đánh đầu của Vargas ở phút 51 sau đường đá phạt của đội trưởng Aranguiz lại tìm đến đúng cột dọc xa. Đây dường như là điềm báo không lành đối với nhà ĐKVĐ.

Vargas có một ngày thi đấu thiếu may mắn
Vargas có một ngày thi đấu thiếu may mắn

Những phút tiếp theo của trận đấu, Chile liên tục dồn ép Peru với tỷ lệ kiểm soát bóng lên tới hơn 60%. Rất nhiều những cú bắn phá tới từ Vargas, Sanchez, Arturo Vidal hay Isla đều không thành công, khi hoặc đi thiếu chính xác, hoặc không thể thắng được sự xuất sắc của thủ môn Galesse, người có ít nhất 4 pha cứu thua trong hiệp 2.

Mải mê dâng cao tấn công mà không thể có bàn thắng, Chile nhận cái kết đắng ở phút bù giờ thứ 2, khi đội trưởng Guerrero phá bẫy việt vị thành công trước khi loại bỏ thủ thành Arias và ghi bàn thắng thứ 3 cho Peru, qua đó đặt dấu chấm hết cho nhà ĐKVĐ.

Phút 90+5, Chile được hưởng quả đá phạt 11m sau khi trong tài sử dụng công nghệ VAR. Tuy nhiên, trên chấm đá phạt, Vargas thực hiện quả panenka rất thiếu trách nhiệm và bị thủ thành Galesse bắt gọn. Một trận thua toàn diện đối với Chile, họ xứng đáng bị loại. Với Peru, đây là chiến thắng hoàn toàn xứng đáng và họ hiên ngang vào chung kết Copa America lần đầu tiên sau 44 năm.

Peru sẽ tái ngộ chủ nhà Brazil trong trận chung kết
Peru sẽ tái ngộ chủ nhà Brazil trong trận chung kết

 
Ghi bàn
Peru: 
Flores (21'), Yotung (38'), Guerrero (90+2')

 

Nguồn tin: Bongdaplus

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây