Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Arsenal gặp lại Liverpool: Hãy cứ bình tĩnh

Thứ năm - 01/10/2020 12:53
Trận thua 1-3 trước Liverpool hồi đầu tuần trong khuôn khổ Premier League đã đưa Arsenal trở lại mặt đất sau chuỗi ngày bay cao từ cuối mùa giải trước.
Arsenal gặp lại Liverpool: Hãy cứ bình tĩnh

Như thường lệ, những chỉ trích và gièm pha lại nhắm về phía đội bóng thất trận. Những mỹ từ lại giành cho Liverpool. Ồ, đó là quy luật “phù thịnh không phù suy” của cuộc đời này. Nhưng Arsenal, hãy cứ bình tĩnh. Hành trình còn dài và Mikel Arteta vẫn còn thời gian.

Khi Mikel Arteta được bổ nhiệm làm HLV của Arsenal, rất nhiều người linh cảm ông sẽ thành công. Ở ông có trình độ chiến thuật vì “học nghề” với Pep Guardiola, có vị thế huyền thoại Arsenal để quản phòng thay đồ, và có xuất phát điểm của một tiền vệ thông minh để biết đọc trận đấu ra làm sao.

Những gì sau đó đã chứng minh cho điều này, Arsenal của thời Mikel Arteta tạo nên các trận cầu cảm xúc, đánh bại Liverpool, Manchester City rồi Chelsea và giành FA Cup và trình diễn một bộ mặt đáng để kỳ vọng. Nhưng xin lưu ý, người viết mới chỉ dừng ở mức độ “kỳ vọng”. Chứ không phải từ “thống trị” hay “đế vương”.

Arsenal còn một khoảng cách rất xa để đạt đến cái ngưỡng này. Bằng chứng rõ ràng ở  trận thua tâm phục khẩu phục trước Liverpool, đó chính là phép thử cho khoảng cách về trình độ giữa một đội bóng “kỳ vọng” và một gã “bá chủ”, giữa một HLV tiềm năng và một HLV giỏi nhất thế giới đương đại. 

Vậy thì câu chuyện của Arsenal xin được kết luận luôn: không phải tự ti, cũng không phải yếu đuối, không phải ảo tưởng, cũng không nên là chán nản, mà đó là 2 chữ “lộ trình”. Nhiều người sẽ bảo xây kế hoạch tốt là một chuyện, thực hiện được nó ở một cái môn thể thao biến thiên mỗi ngày như bóng đá lại là câu chuyện đau đầu khác.

Không khó hiểu khi sau trận thua trước Liverpool, người ta lại bàn đến chuyện “kẻ ở người đi”, hay các mục tiêu chuyển nhượng mới của Arsenal. Vậy thì điều đó có hợp lý hay không? Không hề phù hợp với Arsenal, một đội bóng mà người ta nói đùa là “chỉ có 40 triệu bảng chuyển nhượng”. Có nghĩa, Arteta cần xoay sở với những gì ông có, và nhìn được các viên ngọc thô như cách Klopp đang có lúc này với Fabinho, Robertson. Đó mới là “biết mình, biết người”.

Xin hãy nhớ cho, đội bóng thành London cùng với “dự án Mikel Arteta” đang đi những bước chân đầu tiên. Nó có vấp ngã, nhưng rất vững chắc và vẫn đi về phía trước. Vậy thì nói về Arsenal - đội bóng xếp thứ 8 ở Premier League mùa giải trước nên nói từng bước hành động. Bước đầu tiên đương nhiên là lên kế hoạch với những mục tiêu rõ ràng từ ngắn hạng đến trung hạn.

Kế đó cần bám sát mục tiêu, đòi hỏi sự bền bỉ ở BLH đội bóng, sự kiên nhẫn của người hâm mộ và sự ủng hộ của BLĐ. Bởi lẽ đã là mục tiêu lâu dài, đương nhiên phải có những thất bại trong từng thời điểm, khi ấy quan trọng là sự chuyên tâm, tích cực và ủng hộ chứ không dèm pha nhưu ta thấy mấy ngày qua. Nếu từng đó yếu tố hội tủ đủ, bình minh sẽ sớm ló rạng ở Emirates.

Nguồn tin: Bongdaplus

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây