Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

ĐT Anh tái hiện kỳ tích 60 năm và những điều đáng chú ý

Thứ sáu - 09/10/2020 12:37
Trong trận giao hữu trên sân nhà Wembley, ĐT Anh đã đánh bại Xứ Wales với tỷ số 3-0. Dưới đây là một vài điểm nhấn đáng chú ý của màn so tài này.
ĐT Anh tái hiện kỳ tích 60 năm và những điều đáng chú ý
1. CALVERT-LEWIN, COADY, INGS LẦN ĐẦU GHI BÀN CHO ĐT ANH

Tháng 6/1963, bộ ba cầu thủ Tony Kay, Johnny Byrne và Jimmy Melia cùng lần đầu ghi bàn cho ĐT Anh trong trận gặp Thụy Sỹ. Phải đợi tới tháng 10/2020, bộ ba Calvert-Lewin, Coady và Ings mới làm được điều tương tự khi cùng góp công giúp ĐT Anh đánh bại Xứ Wales với tỷ số 3-0. Với màn trình diễn ấn tượng đã có, những cầu thủ này hứa hẹn sẽ tiếp tục được sử dụng trong các trận đấu sắp tới của Tam Sư tại Nations League 2020/21.

2. GREALISH ĐANG LÀ ĐIỂM SÁNG

Jack Grealish đang chơi rất hay trong màu áo Aston Villa ở mùa giải 2020/21. Bây giờ, Grealish đang dần tạo được ấn tượng với HLV Gareth Southgate. Tốc độ, khả năng che bóng và làm tường tốt, di chuyển linh hoạt, khi cần có thể phạm lỗi, tạo cơ hội hoặc tự mình dứt điểm... đó là những gì mà Grealish đã thể hiện trước Xứ Wales. Hành lang trái của ĐT Anh rõ ràng đáng sợ và khó lường hơn khi có sự góp mặt của Grealish. Nhiều khả năng, Grealish sẽ được chọn đá chính khi Anh gặp Bỉ vào ngày 11/10 tới.

3. POPE LÀ THỦ MÔN XUẤT SẮC NHẤT NƯỚC ANH

Jordan Pickford từng là thủ môn hay nhất của ĐT Anh tại VCK World Cup 2018. Bản thân Southgate luôn tin tưởng Pickford. Tuy nhiên việc Pickford thường xuyên mắc sai lầm tại Ngoại hạng Anh trong hơn 12 tháng qua đã khiến anh mất vị trí tại ĐTQG vào tay Nick Pope. Bản thân Pope dù còn trẻ nhưng thi đấu điềm đạm và đã chơi rất hay, qua đó giúp Anh sạch lưới trước Xứ Wales. Đây có thể không phải là bài kiểm tra khó nhất, nhưng Pope đã cho thấy bản thân đủ khả năng được giao vị trí số 1 tại ĐTQG.

4.  3-4-3 CÓ HỢP LÝ?

Ở chiến thắng vừa qua trước Xứ Wales, Anh đã thi đấu hay hơn nhiều so với trận hòa trước Đan Mạch hồi tháng 9 vừa qua. Dù vậy, sơ đồ 3-4-3 mà Southgate sử dụng ở trận này tuy vận hành khá ổn nhưng vẫn có chỗ chưa thật sự trơn tru. Như ở hiệp 1, hàng tiền vệ 4 người chưa phối hợp nhịp nhàng với Grealish - Calvert-Lewin - Ings. Mọi chuyện sau đó đã tốt dần lên nhưng xét cho cùng Đan Mạch hay Xứ Wales chưa phải là đối thủ xứng tầm để Southgate kiểm tra sơ đồ 3-4-3. Nếu ông cần một "liều thuốc" mạnh, hãy cứ giữ nguyên sơ đồ đó khi đối đầu với Bỉ. 

5. ĐT ANH NỐI DÀI MẠCH BẤT BẠI TRƯỚC XỨ WALES

Với chiến thắng trước Xứ Wales vào rạng sáng nay (9/10), ĐT Anh tiếp tục nối dài chuỗi trận bất bại trước đối thủ này kể từ năm 1953 cho đến nay. Trong 11 lần so tài cùng nhau, Anh mới 1 lần bị Xứ Wales cầm hòa, còn lại, họ đều có được niềm vui chiến thắng.

Nguồn tin: Bongdaplus

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây