Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

ĐT Đức: Loại bộ ba Bayern để tránh xung đột

Thứ bảy - 27/06/2020 12:06
Trong cuộc nói chuyện trên chương trình “Dopplepass” của Sport1, cựu tuyển thủ Đức Oliver Bierhoff, người hiện đang giữ cương vị quản lý đội tuyển (team manager), lần đầu tiết lộ những lý do mà ông tin là hợp lý đằng sau quyết định loại bộ ba của Bayern, gồm Thomas Mueller, Jerome Boateng và Mats Hummels, khỏi đội tuyển.
ĐT Đức: Loại bộ ba Bayern để tránh xung đột

Bây giờ nhìn lại, rõ ràng là quyết định loại Mueller của HLV Joachim Loew là một sai lầm lớn. Mueller đang có một mùa giải bùng nổ trong màu áo Bayern Munich, để chứng tỏ anh vẫn là một trong những cầu thủ tấn công thông minh và sáng tạo nhất trên thế giới. Sau 43 lần ra sân trên tất cả các đấu trường ở mùa giải này, Mueller đã ghi được 11 bàn thắng và có 24 pha kiến tạo. Ở Bundesliga, thành tích 20 lần kiến tạo đã giúp anh phá vỡ kỷ luật về số pha kiến tạo trong một mùa giải mà Kevin De Bruyne lập được trong màu áo Wolfsburg. 

Quyết định của Loew càng gây tranh cãi hơn khi nó được đưa ra ngay trước trận đấu rất quan trọng với Bayern là trận gặp Liverpool ở vòng knock-out Champions League mùa trước. Một số CĐV cực đoan đã lớn tiếng chỉ trích Loew, xem đây là một trong những lý do Bayern của họ thúc thủ trước đội bóng sẽ đăng quang chức vô địch vào cuối mùa 2018/19. Ông Bierhoff thừa nhận ban lãnh đạo đội tuyển Đức có thể xử lý vấn đề một cách hợp lý hơn, nhưng việc loại Mueller, Hummels và Boateng là việc mà họ phải làm và tới giờ vẫn không có gì phải hối hận.

Bierhoff thừa nhận loại Hummels, Boateng và Mueller phù hợp với tiêu chí của HLV Loew

Bierhoff thừa nhận loại Hummels, Boateng và Mueller phù hợp với tiêu chí của HLV Loew

Mueller, Hummels và Boateng được xem là những thành viên chủ chốt trong “hội đồng” lãnh đạo của đội tuyển Đức ở World Cup 2018. Tuy nhiên, ở thời điểm đó, trong đội tuyển đã nổi lên một lứa cầu thủ trẻ hơn (Timo Werner, Julian Brandt, Julian Draxler, và cả Joshua Kimmich), những người cho thấy họ muốn và sẵn sàng trở thành những thủ lĩnh mới. Mâu thuẫn bắt đầu xuất hiện. Việc đội tuyển Đức có thành tích không tốt ở World Cup 2018 (bị loại ngay từ vòng bảng) càng khiến cho những căng thẳng tăng cao và đào sâu những rạn nứt.

Sau khi được LĐBĐ Đức đảm bảo tương lai, HLV Loew quyết định phải hành động. Bierhoff nói rằng rõ ràng là Loew đã cố gắng lái đội tuyển sang một hướng đi mới, tạo nhiều điều kiện hơn cho các cầu thủ trẻ để giúp định hình đội tuyển hướng tới tương lai. “Chúng tôi có những cầu thủ hàng đầu,” Bierhoff nói. “Nhưng ở World Cup 2018, giữa những cầu thủ trẻ và những cầu thủ lớn tuổi hơn đã xảy ra mâu thuẫn… Jogi biết rằng ông ấy cần phải hành động. Ông ấy chọn các cầu thủ trẻ. Đó là một quyết định mạnh mẽ nhưng logic, và theo tôi thì đó là một quyết định đúng.”

Ông Bierhoff thừa nhận đẳng cấp của những Mueller, Boateng, Hummels là không phải bàn cãi. Đội tuyển Đức, vì vậy, đã rơi vào cảnh thiếu hụt đẳng cấp trong một thời gian sau quyết định loại họ. Tuy nhiên, ở một khía cạnh nào đó, quyết định loại bộ ba nói trên phù hợp với tiêu chí về nhân sự của đội tuyển. Những cầu thủ được lựa chọn không nhất thiết là những người xuất sắc nhất, mà phải là những người phù hợp nhất với lối chơi tập thể.

“Là HLV, tôi sẽ cho cầu thủ quan trọng nhất đội đá chính,” ông Bierhoff nói. “Nhưng điều đó không có nghĩa là cầu thủ giỏi nhất lúc nào cũng được ra sân. Đôi khi, tôi sẽ chọn những cầu thủ không phải giỏi nhất ở vị trí của họ nhưng phù hợp hơn với cách tổ chức của đội.”

Đó cũng là lý do đội tuyển Đức hiện tại không hề cân nhắc ý định triệu tập trở lại Mueller, dù cầu thủ tấn công của Bayern đang trải qua một mùa giải rất ấn tượng.

Đức chơi thế nào sau khi loại bộ ba?
Về mặt thành tích, rõ ràng là ông Bierhoff có lý khi nói rằng Đức không phải hối hận vì loại bộ ba của Bayern (khi đó). Ngay sau quyết định, Đức đã chơi tổng cộng 12 trận trong năm 2019, với thành tích thắng 7, hòa 2 và chỉ thua 1. Ở vòng loại EURO 2020 bảng C, Đức thắng 7/8 trận và đứng đầu bảng với 2 điểm nhiều hơn Hà Lan.

100 - Trong màu áo đội tuyển Đức, Thomas Mueller đã có tròn 100 lần ra sân và ghi được 38 bàn thắng. Ở World Cup 2010 và 2014, anh đều ghi được 5 bàn thắng và trở thành cầu thủ thứ 3 trong lịch sử làm được điều này.

Nguồn tin: Bongdaplus

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây