Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Vòng loại EURO 2020: Cuộc chơi của 4 đại gia

Thứ tư - 11/09/2019 15:42
Vòng loại EURO 2020 đã trôi qua một nửa chặng đường và điểm nhấn lớn nhất chính là sức mạnh không thể cản phá của 4 đại gia Italia, Bỉ, Tây Ban Nha và Anh.
Vòng loại EURO 2020: Cuộc chơi của 4 đại gia

Những đội toàn thắng

Trong số những đội bóng toàn thắng, hành trình của ĐT Anh được đánh giá là dễ dàng nhất. Chỉ phải thi đấu ở bảng có 5 đội, lại toàn những đối thủ yếu với đối thủ chính là CH Czech bây giờ cũng xuống phong độ rất nhiều, Tam sư không cần bung 100% sức vẫn giành ngôi nhất bảng dù thi đấu kém 1 lượt.
 

Bỉ và Italia đáng khen hơn rất nhiều khi rơi vào bảng có 6 đội. Tuy vậy, đến thời điểm này, "Những chú quỷ đỏ" mới để thủng lưới duy nhất 1 lần và ghi tới 19 bàn. Italia dù thủng lưới nhiều hơn nhưng cũng có hệ số bàn thắng bại lên tới +15, hơn đứt đội xếp ngay sau là Phần Lan với chỉ +4. 

Đáng khen nhất là Tây Ban Nha. Ở chung bảng với Thụy Điển, Romania và Na Uy nhưng "Bò tót" chưa 1 lần sẩy chân. Hiện tại, thầy trò Robert Moreno đã hơn đội xếp thứ 2 tới 7 điểm và chỉ cần giành thêm 2 chiến thắng nữa là chắc chắn giành vé.

 

Những đội gây ấn tượng

Chắc chắn với những gì đã diễn ra, các đội bóng gây ấn tượng nhất phải là Ukraine, Bắc Ireland và Thổ Nhĩ Kỳ. Tại bảng B, bất chấp phong độ khủng khiếp của Cristiano Ronaldo, Bồ Đào Nha vẫn phải ngậm ngùi xếp vị trí thứ 2 sau Ukraine. Sau 5 lượt trận, Ukraine vẫn bất bại, giành tới 13 điểm và mới chỉ thủng lưới 1 bàn. 
 

Tương tự Ukraine, Thổ Nhĩ Kỳ dám "trêu ngươi" người Pháp ở bảng H. Họ có thể thua Iceland nhưng lại giành chiến thắng 2-0 trước Gà trống Gaulois. Với hiệu số đối đầu trội hơn, nghiễm nhiên Thổ Nhĩ Kỳ xếp trên người Pháp dù cùng giành 15 điểm.

Tuy nhiên, nói về mức độ ngoạn mục, chắc chắn không có đội nào hơn được Bắc Ireland. Nằm lọt thỏm trong cái bóng danh tiếng khổng lồ của Đức và Hà Lan nhưng giờ Bắc Ireland lại chễm chệ ở vị trí thứ 2 BXH, có cùng điểm với Cỗ xe tăng và hơn Cơn lốc màu da cam tới 3 điểm.

 

Những đội gây thất vọng

Tiếp nối đà suy thoái từ World Cup 2018, hiện tượng một thời Iceland giờ còn thi đấu kém hơn cả Thổ Nhĩ Kỳ dù... thắng đối đầu trực tiếp. Đến cả những fan tiêu cực nhất cũng không nghĩ Iceland còn có thể thua trước Albania. 
 

Không giống với Iceland, vấn đề của Xứ Wales đã tồn tại từ lâu, đó là luôn phụ thuộc vào phong độ của Gareth Bale. Chính vì thế, trong những trận đấu mà siêu sao của Real Madrid chơi không tốt, thầy trò Ryan Giggs thua tâm phục khẩu phục trước Croatia và Hungary.
 

Những bảng đấu căng thẳng

Đến thời điểm này, chỉ có bảng I là gần như an bài kết quả với việc đội xếp thứ 2 là Nga hơn đội xếp ngay sau tới 8 điểm trong khi còn 4 vòng đấu nữa. Với tình thế như vậy, gần như chắc chắn Bỉ và Nga sẽ giành 2 tấm vé trực tiếp tới EURO 2020.
 

Ở các bảng đấu còn lại, khoảng cách giữa đội xếp thứ 3 và thứ 2 tối đa là 3 điểm, chính vì vậy cuộc đua vẫn còn rất khó lường. Căng thẳng nhất là bảng G khi ngoại trừ Latvia thì khoảng cách giữa đội đứng đầu và đứng thứ 5 chỉ là 5 điểm, nghĩa là cả 5 đội còn lại đều có nguy cơ bị loại hoặc đi tiếp. 

Vị trí thứ 2 của bảng F cũng rất căng thẳng khi 3 đội Thụy Điển, Romania và Na Uy chỉ cách nhau lần lượt 1 điểm. Nhìn sang bảng H, nếu Albania quyết tâm, họ vẫn còn nguyên cơ hội cạnh tranh với Iceland, Pháp và Thổ Nhĩ Kỳ.

 
Những đội đã bị loại: San Marino, Andorra, Estonia

 
 
 
 
 
 
 
 
 

Nguồn tin: Bongdaplus

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây