Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Europa League: Bão chấn thương buộc Roma phải chơi thực dụng

Thứ năm - 03/10/2019 11:51
Những cầu thủ tấn công hiệu quả nhất của Roma lần lượt gặp chấn thương. Và vì thế, HLV Paulo Fonseca buộc phải tính đến việc thay đổi lối chơi cho “bầy sói”. Đội bóng màu áo bã trầu sẽ thi đấu xù xì hơn để vượt qua giai đoạn khó khăn này.
Europa League: Bão chấn thương buộc Roma phải chơi thực dụng
Ngay sau trận thắng Lecce 1-0 ở vòng 6 Serie A, Roma nhận 2 tin dữ. Henrikh Mkhitaryan dính chấn thương đùi, phải nghỉ thi đấu 3 tuần. Lorenzo Pellegrini phải trải qua ca phẫu thuật bàn chân, nghỉ thi đấu đến tháng 12/2019. Đây là hai tiền vệ quan trọng bậc nhất của đội trong giai đoạn này. Mkhitaryan là người kiến tạo cho Edin Dzeko ghi bàn duy nhất trong chiến thắng Lecce.

Anh cũng đã ghi bàn cho Roma ở ngay trận ra mắt gặp Sassuolo hôm 15/9. Cầu thủ người Armenia hòa nhập rất nhanh. Anh thường thi đấu tiền vệ trái trong sơ đồ 4-2-3-1 của Fonseca. Với chấn thương kể trên, Mkhitaryan sẽ nghỉ ít nhất 3 trận, gồm cả chuyến làm khách Wolfsberger ở Europa League và 2 trận trong khuôn khổ Vòng loại EURO 2020 của ĐT Armenia (gặp Liechtenstein và Phần Lan).

Pellegrini là cầu thủ người Italia thi đấu nổi bật nhất ở Serie A trong khoảng 1 tháng vừa qua. Tiền vệ này luôn chơi ở trung tâm sơ đồ 4-2-3-1, nghĩa là ngay phía sau chân sút Edin Dzeko. Pellegrini đã lập cú hat-trick kiến tạo ở chiến thắng 4-2 trước Sassuolo, kiến tạo cho Edin Dzeko ghi bàn quyết định trong chiến thắng Bologna 2-1. Trong giai đoạn này, anh cũng đã ghi bàn cho Italia ở trận thắng Armenia 3-1 tại Vòng loạI EURO 2020.

 

Với ca phẫu thuật bàn chân, tiền vệ 23 tuổi sẽ nghỉ thi đấu tối thiểu 12 trận của Roma, bao gồm một số màn đọ sức quan trọng, như gặp Milan ngày 27/10, gặp Napoli ngày 2/11, gặp Gladbach ngày 7/11 trong khuôn khổ Europa League. Chắc chắn, anh cũng không thể thi đấu các trận với Hy Lạp, Liechtenstein, Bosnia và Armenia ở Vòng loại EURO 2020 của ĐT Italia.

HLV Fonseca sẽ đau đầu. Ông vẫn còn phương án dự phòng như Nicolo Zaniolo, và đặc biệt là Javier Pastore. Zaniolo đã ghi 1 bàn và có cú đúp kiến tạo trong trận mở màn Europa League mùa này của đội bóng áo bã trầu, giúp Roma thắng Istanbul Basaksehir 4-0. Đó cũng là trận duy nhất đến lúc này, Pastore được đá chính. 

Tuy nhiên, phong độ của bộ đôi này rất phập phù. Nicolo Zaniolo chỉ có đúng 1 lần được chơi trọn 90 phút ở cuộc đọ sức Genoa trong khuôn khổ Serie A, và cũng chưa đặt dấu ấn gì đáng kể ở giải quốc nội. Pastore còn tệ hơn, khi chỉ là một giải pháp dự phòng, và chưa lần nào được đá chính ở đấu trường trong nước.

Dựa vào hàng thủ có thể là một phương án tốt. Roma để thủng lưới 9 bàn sau 6 vòng đầu Serie A, thành tích không có gì ấn tượng. Nhưng màn thể hiện của Chris Smalling trong 2 trận đầu tiên ở đội bóng mới cũng xứng đáng để Roma tin tưởng. Lần đầu đá cặp với nhau, Smalling và Gianluca Mancini đã chơi rất tốt ở trận gặp Lecce.

Họ có thể kết hợp với số tiền vệ trung tâm đang có trong tay để giúp Fonseca thay đổi lối chơi. Roma đang sở hữu Amadou Diawara, Jordan Veretout và Bryan Cristante có phong độ ổn định. Bộ ba này sẽ che chắn cho hàng thủ, giúp Roma “sống tạm” trong những ngày Pellegrini và Mkhitaryan vắng mặt.

 
Mkhitaryan và Pellegrini là 2/3 sức mạnh tấn công
Có thể nói như vậy, nếu nhìn vào các chỉ số trên hàng công. Mkhitaryan (ghi 1 bàn, kiến tạo 1 bàn), và Pellegrini (kiến tạo 4 bàn), đã đóng góp trực tiếp vào 6/11 số bàn của Roma ở Serie A đến lúc này. Mảnh ghép còn lại là Edin Dzeko, cầu thủ đã có 4 bàn, 1 kiến tạo.

Nguồn tin: Bongdaplus

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây