Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Frankfurt: Chuyện cổ tích bên bờ sông Main

Thứ sáu - 20/05/2022 11:12
Hạ Rangers trên chấm luân lưu 11 mét, Frankfurt lần đầu lên đỉnh châu Âu sau 42 năm. Một hành trình vô địch gần như hoàn hảo của một tập thể khiêm tốn và chịu nhiều biến cố ở đầu mùa giải.
Frankfurt: Chuyện cổ tích bên bờ sông Main

Hãy trở lại ngày 2/8/2021, trước thềm trận giao hữu gặp St.Etienne, tân HLV Oliver Glasner hỏi các cầu thủ ai xung phong lãnh trách nhiệm đá 11 mét. Đáp lại là bầu không khí yên lặng và tránh né. Chỉ có một cánh tay giơ lên của Rafael Borre. Vào trận gặp đối thủ Pháp, Frankfurt trùng hợp được hưởng phạt đền. Tiền vệ trẻ Aymen Barkok định giành lấy đá thì đội trưởng Martin Hinteregger lừ mắt và đưa bóng cho Borre. Chân sút người Colombia lạnh lùng mang về bàn thắng đầu tiên cho Frankfurt ở mùa giải 2021/22.

Chín tháng sau, vẫn là Rafael Borre ghi bàn cuối cùng cho Frankfurt ở mùa giải này. Một pha ra chân chớp nhoáng giúp đội bóng Đức gỡ hòa 1-1 trong trận chung kết Europa League với Rangers. Và không ai khác chính tiền đạo 26 tuổi đá quả luân lưu quyết định mang về danh hiệu sau 42 năm chờ đợi của người Frankfurt. Nhưng khác với hồi đầu mùa, lòng dũng cảm không chỉ đến từ Borre mà từ cả tập thể đồng lòng và giàu khát vọng của Oliver Glasner, từ cái đầu toác máu của thủ quân Sebastian Rode, từ những pha cứu bóng xả thân của Kevin Trapp hay nỗ lực tấn công không ngừng nghỉ của Daichi Kamada, Filip Kostic, Rafael Borre.

Đó là một Frankfurt kiên cường và bản lĩnh trên hành trình chinh phục Europa League. Họ không thua bất kỳ trận đấu nào (thắng 7, hòa 6) trên đường tới chức vô địch, thành tích hiếm có mà chỉ Villarreal (vô địch mùa 2020/21) và Chelsea (vô địch mùa 2018/19) sánh bằng. Họ đã hạ gục Barcelona ngay tại Camp Nou và đè bẹp West Ham trong cả hai lượt trận của vòng bán kết. Bản lĩnh Đức là sự khác biệt rõ rệt giữa Frankfurt và các đối thủ. Rangers chơi không tồi thậm chí gây nhiều khó khăn cho Frankfurt nhưng vào những thời khắc quyết định của trận chung kết. đại diện Scotland đã đầu hàng ý chí của người Đức.

Trong 11 cầu thủ đá chính ở trận chung kết, chỉ còn duy nhất thủ thành Kevin Trapp từng góp mặt trong đội hình Frankfurt vào đến bán kết Europa League 2018/19. Còn so với mùa giải trước, đội bóng nằm bên bờ sông Main đã mất đi Giám đốc thể thao Fredi Bovic (sang Hertha), HLV trưởng Adi Hutter (sang M’gladbach) và chân sút chủ lực Andre Silva (sang RB Leipzig). Ba nhân tố quan trọng bậc nhất của Frankfurt trong thành công những năm qua. Điều đó lý giải tại sao Oliver Glasner đã gặp không ít khó khăn khi mới về tiếp quản đội bóng như rắn mất đầu.

Frankfurt vừa lần đầu vô địch một cúp châu Âu sau 42 năm
Frankfurt vừa lần đầu vô địch một cúp châu Âu sau 42 năm

Nhưng đó là câu chuyện của đầu mùa giải. Còn tới lúc này, bất kỳ ai nhìn thấy Glasner tự tin phóng khoáng trong cuộc họp báo trước trận chung kết Europa League sẽ hiểu Frankfurt đang ở trạng thái tốt thế nào. Một tập thể đồng lòng, gắn kết và chấp nhận tụt lại ở Bundesliga để hiện thực hóa sứ mệnh làm nên lịch sử tại cúp châu Âu. “Rangers đã chơi theo đúng cách chúng tôi dự báo, nặng về thể lực và bóng dài. Chúng tôi phải điều chỉnh tốc độ của mình. Các quả phạt đền đều nằm trong kế hoạch, các cầu thủ đều tự tin bước lên chấm 11 mét. Tôi tự hào về họ”, vị HLV người Áo chia sẻ sau chiến thắng. 

Adi Hutter tạo ra nền tảng cho Frankfurt còn Oliver Glasner duy trì và phát huy nền tảng đó. Filip Kostic đã quyết định ra đi trước khi đổi ý do được Glasner thuyết phục. Tiền vệ người Serbia trở thành ngọn hải đăng trong lối chơi của Frankfurt bằng sức sáng tạo và kỹ thuật vượt trội. Rafael Borre dưới thời Glasner đã vươn tầm thành một tay săn bàn thiện nghệ trong vòng cấm. Cũng không thể bỏ qua Jesper Lindstrom, bản hợp đồng mới mùa này của Frankfurt, đã được Glasner trao cho không gian tự do để vẫy vùng và thể hiện tài năng được ví như “Christian Eriksen mới” của bóng đá Đan Mạch. Hoặc bên cánh trái, Ansgar Knauff mới đến trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông đã hòa nhập nhanh chóng để trở thành mũi nhọn nguy hiểm bậc nhất của Frankfurt. Cầu thủ mượn từ Dortmund đã tìm lại phong độ cao với những pha rê bóng táo bạo và khó lường.

“Hành trình của chúng tôi vẫn chưa dừng lại. Nó sẽ tiếp tục ở Champions League”, Glasner khẳng định về màn trở lại giải đấu danh giá nhất châu Âu sau 62 năm. Dưới những khán đài ngập tràn màu trắng, những chiến binh Frankfurt vẫn chưa muốn dừng lại câu chuyện cổ tích.      

Bundesliga có 8 đại diện ở cúp châu Âu mùa sau

Lần đầu tiên trong lịch sử, Bundesliga sẽ có tới 8 đại diện góp mặt tại các cúp châu Âu. Tham dự vòng bảng Champions League 2022/23 là 5 gương mặt bao gồm Bayern, Dortmund, Leverkusen, RB Leipzig (Top 4 Bundesliga) và Frankfurt (vô địch Europa League). Đây cũng là lần đầu tiên Đức có tới 5 CLB giành vé tới Champions League. Hai suất dự vòng bảng Europa League 2022/23 là Union Berlin và Freiburg (xếp thứ 5 và 6 tại Bundesliga). Đại diện còn lại là Cologne (xếp thứ 7 Bundesliga) sẽ tham dự Europa Conference League từ vòng play-off.

2. Oliver Glasner là HLV Áo thứ hai đoạt cúp châu Âu sau Ernst Happel người dẫn dắt Feyenoord đoạt Cúp C1 mùa 1969/70 và đưa Hamburg tới cúp C1 mùa 1982/83.

Nguồn tin: Bongdaplus

 Tags: frankfurt

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây