Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Wolves & niềm hy vọng đến từ… thủ môn Rui Patricio

Thứ ba - 11/08/2020 14:42
Wolves trở nên nhỏ bé một cách tội nghiệp trước đối thủ từng giành cú hat-trick vô địch Europa League. Trong tình cảnh mọi thứ đều chênh lệch, kinh nghiệm từng chinh chiến tại EURO 2016 của thủ thành Rui Patricio trở nên vô cùng quý giá.
Wolves & niềm hy vọng đến từ… thủ môn Rui Patricio

Điểm tựa hiếm hoi

Sevilla là kỷ lục gia của Europa League, với cú hat-trick vô địch 3 mùa liên tiếp (2013/14, 2014/15, 2015/16). Ở phía đối diện, Wolves nhỏ bé đến tội nghiệp khi đây mới là lần đầu tiên trong lịch sử họ góp mặt ở sân chơi Europa League. Nếu tính cả phiên bản cũ của Europa League (UEFA Cup) thì đây là lần đầu tiên sau 40 năm, Wolves trở lại với cúp châu Âu.

Giữa Sevilla và Wolves là cả một bầu trời về kinh nghiệm và đẳng cấp. Tuy nhiên, điều Wolves đang chờ đợi không đơn thuần chỉ là may mắn. Sau khi trở nên giàu có và được trợ giúp bởi siêu cò Jorge Mendes, Wolves cũng bắt đầu chiêu mộ được những cầu thủ từng được “hít thở” bầu không khí đỉnh cao châu Âu.

Một trong số đó là thủ thành Rui Patricio, người từng có mặt tại 3 kỳ EURO và thậm chí đã góp mặt không thiếu một phút nào trong màn đăng quang của ĐT Bồ Đào Nha tại EURO 2016. 

Ở kỳ EURO trên đất Pháp, Patricio là một trong những nhân vật có mặt xuyên suốt và đóng vai trò quan trọng trong hành trình lên ngôi của Bồ Đào Nha. Anh chính là người đã cản phá thành công cú đá luân lưu của Jakub Blaszczykowski, giúp Bồ Đào Nha vượt qua trận tứ kết, tạo đà để họ thắng Pháp trong trận chung kết sau đó và lên ngôi vô địch. 

Trong bài phỏng vấn trước thềm trận đấu với Sevilla, Rui Patricio cũng nhắc tới kinh nghiệm từng lên ngôi tại EURO 2016 và coi đó là một điểm tựa của Wolves ở trận đấu với Sevilla. 

Thủ thành Rui Patricio của Wolves từng vô địch EURO với ĐT Bồ Đào Nha và rất giàu kinh nghiệm đấu cúp châu Âu
Thủ thành Rui Patricio của Wolves từng vô địch EURO với ĐT Bồ Đào Nha và rất giàu kinh nghiệm đấu cúp châu Âu

Làm quen với sân trung lập

Ngoài ở cấp độ đội tuyển quốc gia, Rui Patricio cũng có không ít kinh nghiệm chinh chiến ở chính sân chơi Europa League. Trước khi gia nhập Wolves, Patricio từng tham dự tới 7 mùa giải Europa League trong màu áo Sporting Lisbon. Anh chính là thủ môn số 1 của Sporting trong hành trình tiến vào bán kết Europa League của Sporting mùa 2011/12. Trong 2 mùa Europa League sau đó, Patricio thậm chí còn đeo băng đội trưởng Sporting. Có thể nói, đối với một tập thể gần như không có trải nghiệm gì với Europa League như Wolves thì Patricio là một kho tàng quý báu, một điểm tựa tinh thần rất quan trọng. 

Điều quan trọng hơn cả là Rui Patricio vẫn chưa quên cảm giác tỏa sáng ở trời Âu. Tại Europa League mùa này, anh cũng đã trình diễn một phong độ vô cùng ấn tượng. Tiền vệ Romain Saiss nói rằng, Patricio là gương mặt đại diện của Wolves tại Europa League mùa này. Trong khi đó HLV trưởng Nuno Espirito Santo thậm chí còn khẳng định, nếu không có thủ thành người Bồ Đào Nha, chưa chắc gì Wolves đã vào tới trận đấu với Sevilla rạng sáng mai.

Kinh nghiệm thi đấu ở EURO của Patricio còn giá trị hơn gấp bội trong bối cảnh Wolves sẽ phải thi đấu với Sevilla trên sân trung lập (sân Schauinsland-Reisen-Arena, Duisburg, Đức). Trong tập thể Wolves thì người từng rơi vào cảnh phải thi đấu trên những SVĐ xa lạ không ai sánh bằng Patricio - thủ thành đã trải qua 3 kỳ EURO và 7 mùa dự Europa League trước đó. 

Tất nhiên là xét trên mọi mặt, Wolves ở một khoảng cách rất xa so với một Sevilla quá lọc lõi và dày dặn ở đấu trường Europa League. Và khoảng trống vời vợi về đẳng cấp đó thì một mình Rui Patricio khó lòng mà khỏa lấp được. Tuy nhiên, chẳng ai có thể đoán được chữ ngờ trong bóng đá. Biết đâu niềm hy vọng có thể nảy nở từ những hạt mầm nhỏ bé nhất.

Patricio cứu thua nhiều hơn cả Ederson và Alisson
Rui Patricio có đóng góp lớn giúp Wolves đoạt vị trí thứ 7 Premier League mùa vừa rồi, khi có tới 90  tình huống cứu thua cho Bầy sói. Điều đó có nghĩa, thủ thành kỳ cựu người Bồ Đào Nha còn có nhiều tình huống cản phá hơn cả 2 thủ thành hàng đầu tại Premier League là Ederson của Man City (68) và  Alisson của Liverpool (58).

58. Rui Patricio đã trải qua tổng cộng 58 trận đấu tại Europa League, thủng lưới 66 bàn và có 19 trận sạch lưới. Nếu quy mỗi trận đấu ra thành 3 điểm cho đội thắng và 1 điểm cho trận hòa, thì số điểm trung bình của Patricio tại Europa League là 1,59 điểm. 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây