Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Vì sao Zidane từ chức HLV Real Madrid?

Thứ sáu - 28/05/2021 13:26
HLV Zinedine Zidane đã nói lời chia tay CLB Real Madrid lần thứ 2 trong vòng 3 năm qua. Dưới đây là những thông tin cơ bản liên quan đến câu chuyện đang thu hút được rất nhiều sự chú ý này.
Zidane
Zidane
VÌ SAO HLV ZIDANE TỪ CHỨC?

Không như lần chia tay Real trên đỉnh cao năm 2018, HLV rời Bernabeu lần này mà không mang về cho đội bóng áo trắng danh hiệu nào trong mùa giải vừa qua. Đây là điều thực sự khó chấp nhận nếu biết rằng, suốt từ năm 2010 đến giờ đại diện thủ đô Tây Ban Nha mới lại có một mùa giải trắng tay.

Theo giới truyền thông Tây Ban Nha, BLĐ Real dự định sẽ thay máu lực lượng trong mùa Hè này. Về phần mình, HLV Zidane muốn có tiếng nói trong những vụ chuyển nhượng nhưng BLĐ Real lại không sẵn sàng đáp ứng nguyện vọng của ông.

Tờ AS khẳng định, chính việc BLĐ Real dự định sẽ để cặp trung vệ Sergio Ramos và Raphael Varane tự do ra đi khi mùa giải 2020/21 kết thúc mà thông tham khảo ý kiến của HLV Zidane là giọt nước làm tràn ly. Động thái trên khiến HLV Zidane cảm thấy mình không nhận được đủ sự tôn trọng nên ông mới tính chuyển đi nơi khác. 

Trước vòng đấu hạ màn La Liga 2020/21, thời điểm Real vẫn chưa hết cơ hội đăng quang nếu thắng Villarreal, HLV Zidane đã để lộ ý định của mình khi nói thẳng: "Real có thể sẽ trở nên tốt hơn mà không cần có sự phục vụ của tôi, đó là điều chắc chắn".

Số danh hiệu Real giành được trong những mùa giải gần đây
Số danh hiệu Real giành được trong những mùa giải gần đây

TƯƠNG LAI CỦA HLV ZIDANE BỊ ĐẶT DẤU HỎI KHI NÀO?

Cuối năm 2020, dư luận từng đặt dấu hỏi về tương lai của HLV Zidane khi Real để thua Shakhtar Donetsk 0-2 và đứng trước nguy cơ bị loại ngay tại vòng bảng Champions League. Tuy nhiên, sau đó Real đã trở lại mạnh mẽ để ghi tên mình vào vòng bán kết giải đấu cấp CLB danh giá nhất châu Âu.

Trước đó, Real từng nhận đến 3 thất bại trong 10 vòng đầu tại La Liga 2020/21. Nhưng rồi đội bóng của HLV Zidane đã thi đấu ổn định và mãi đến tận phút cuối mới chịu nhường ngôi vô địch cho Atletico.

VỊ THẾ HUYỀN THOẠI CỦA HLV ZIDANE CÓ BỊ ẢNH HƯỞNG?

Việc HLV Zidane chủ động rời Real sau một mùa giải trắng tay nhìn chung không khiến uy tín của ông ở Bernabeu bị suy giảm. Nếu là người khác, nhiều khả năng họ đã bị sa thải nếu suốt cả năm không mang về nổi phòng truyền thống Real một danh hiệu nào.

Sở dĩ HLV Zidane có được vị thế như vậy là do ông xứng đáng được xem là huyền thoại của Real. Nên biết, trong lịch sử làng bóng đá thế giới, trừ Zindane ra không có nhà cầm quân nào khác từng giành được chức vô địch Champions League trong 3 mùa giải liên tiếp. Xét về tỷ lệ cúp giành được trên số trận, HLV Zidane là thuyền trưởng Real có thành tích tốt nhất khi trung bình cứ sau 23 trận ông lại mang về cho đội bóng của mình một danh hiệu.

AI SẼ THAY ZIDANE DẪN DẮT REAL?

Cách đây ít hôm, 2 tờ Marca và AS cùng công bố bản danh sách các ứng cử viên có thể thay thế HLV Zidane ở Real là Antonio Conte (mới rời Inter), Raul (đang nắm quyền ở đội trẻ Real) và Massimiliano Allegri.

Với việc HLV Allegri mới trở lại dẫn dắt đội bóng cũ Juventus, danh sách trên bây giờ chỉ còn lại Raul và Antonio Conte. Xét về mặt danh tiếng, HLV Conte xứng đáng là ứng cử viên số 1 do ông đang tự do và lại từng nắm quyền ở những CLB lớn như Juventus, Chelsea hay mới nhất là Inter.

Về phần mình, Raul có hạn chế là chưa có nhiều kinh nghiệm cầm quân ở những môi trường đỉnh cao. Tuy nhiên, ông lại có ưu điểm là rất hiểu Real do từng có nhiều năm khoác áo "Kền kền trắng" và bây giờ cũng đang nắm quyền chỉ đạo ở đội trẻ.

HLV ZIDANE SẼ ĐI ĐÂU?

Với việc HLV Mauricio Pochettino của PSG đang đàm phán về khả năng trở lại nắm quyền ở Tottenham, có thông tin cho rằng điểm đến tiếp theo của HLV Zidane rất có thể sẽ là đại diện thủ đô nước Pháp. Một sự lựa chọn khác dành cho Zizou là chiếc ghế HLV ĐT Pháp đang do Didier Deschamps sở hữu. Tuy nhiên, hiện chưa rõ HLV Deschamps có sẵn sàng nhường lại công việc của mình cho người đồng đội cũ ở ĐT Pháp hay không.

Nguồn tin: Bongdaplus

 Tags: real madrid, zidane

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây