Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Thất bại đáng lo của Man City

Thứ bảy - 14/01/2023 13:12
Nhiều người cho rằng trận thua 0-2 của Man City trước Southampton tại tứ kết Cúp Liên đoàn chỉ là tai nạn. Thế nhưng, đào sâu vào phân tích, Man xanh đã bộc lộ khá nhiều vấn đề đáng lo ngại.
Thất bại đáng lo của Man City

Phong độ của Cancelo

Joao Cancelo đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong thành công của Man City ở những mùa giải gần đây. Hậu vệ người Bồ Đào Nha là cầu thủ toàn năng, bởi anh có thể đá tốt ở cả hai cánh, thậm chí dâng cao đá như một tiền vệ trung tâm. Khi ở phong độ cao nhất, khả năng kiến tạo từ biên của Cancelo có lẽ chỉ Trent Alexander-Arnold của Liverpool sánh kịp. Dù vậy thời điểm hiện tại, ngôi sao 28 tuổi đang đánh mất mình. Những khó khăn của Cancelo có lẽ bắt nguồn từ World Cup 2022, nơi anh được HLV Fernando Santos chọn làm hậu vệ trái số 1 của ĐT Bồ Đào Nha. Dù vậy, màn thể hiện thiếu thuyết phục khiến anh đánh mất vị trí vào tay Raphael Guerreiro. Vì bất kỳ lý do nào đi chăng nữa, đây là viên thuốc đắng khó nuốt đối với Cancelo. Khi trở lại Man City hậu World Cup 2022, Cancelo chỉ được vào sân từ ghế dự bị ở 3 trận đầu, rồi sau đó bị HLV Pep Guardiola cho ra nghỉ sớm trong chiến thắng 1-0 trước Chelsea vừa qua. Cancelo có cơ hội để gây ấn tượng trước Southampton, nhưng đã trải qua trận đấu khó khăn với hàng loạt đường chuyền sai địa chỉ. Cancelo rõ ràng đang bị khủng hoảng niềm tin, và sự lao dốc của anh khiến Man City điêu đứng.

Grealish chưa thể là chính mình Dù đã bỏ túi 3 kiến tạo ở 3 trận gần nhất tại Premier League, nhưng Jack Grealish vẫn đang vật lộn để thích nghi ở Man City. Lối chơi không phù hợp là lý do khiến chữ ký trị giá 100 triệu bảng này chưa bao giờ đáp ứng được kỳ vọng. HLV Guardiola muốn các cầu thủ chạy cánh dâng cao, bám biên để kéo giãn hàng thủ đối phương, trong khi phong cách của Grealish lại là lùi sâu nhận bóng, rê dắt xộc vào trung lộ. Cho đến nay, Grealish vẫn chưa thể tạo ra số bàn thắng và kiến tạo (mới có 7 bàn và 7 lần “dọn cỗ” sau 60 trận ra sân) như những gì Foden hay Riyad Mahrez vẫn làm cho Man City.

Quá phụ thuộc vào Rodri

Rodri đã có những phút nghỉ ngơi quý giá trước Southampton, song đáng tiếc điều này không thể được kéo dài. Tiền vệ Tây Ban Nha phải vào sân thay người ở hiệp 2 khi mọi thứ đã trở nên quá tồi tệ. Chỉ khi Rodri vắng mặt, người ta mới thấy rõ tầm quan trọng của anh với Man City. Cựu ngôi sao của Atletico có thể không thực hiện những đường chuyền xuyên thủng hàng phòng ngự đối phương như De Bruyne, nhưng lại là cầu thủ thiết lập nhịp độ trận đấu ở tuyến giữa.

Tại sân St Mary’s, Rodri nhường suất đá chính cho Kalvin Phillips. Dù vậy, Phillips đã chơi một trận thảm họa khi không thể giúp Man City kiểm soát trung tuyến. Thậm chí, cựu tiền vệ của Leeds còn để Southamptons phản công theo ý muốn trước khi anh bị thay ra sau 1 giờ thi đấu. Rõ ràng, Rodri quá quan trọng với Man City, và HLV Guardiola cần tìm một phương án thay thế phù hợp để giúp cậu học trò xả hơi, tránh bị quá tải.

Sự bất ổn của Silva và Guendogan

Bernardo Silva và Ilkay Guendogan là hai cầu thủ rất được HLV Guardiola tín nhiệm kể từ khi ông đặt chân tới Etihad. Dù vậy, tương lai bấp bênh của hai tiền vệ này thực sự là dấu hỏi lớn. Silva đã được Barcelona liên hệ ở Hè năm ngoái, và chưa có gì đảm bảo anh sẽ không bị cám dỗ một lần nữa bởi một “dự án thú vị” nào khác. Trong khi đó, Guendogan chỉ còn ràng buộc với Man City đến cuối mùa này. Anh đã 32 tuổi nên chưa chắc sẽ được Man xanh giữ lại vào Hè 2023. Liệu sự bất định về tương lai có ảnh hưởng đến bộ đôi này hay không là điều cần đánh giá. Dù vậy, Silva và Guendogan đã không còn tạo ra tác động lớn lên Man City như những mùa trước. HLV Guardiola có lẽ đã nhận ra điều đó, khi ông bố trí Phil Foden dạt vào trung lộ nhiều hơn ở những trận gần đây. Điều này chưa đem đến hiệu quả, và HLV Guardiola cần Silva cùng Guendogan hoàn toàn tập trung nếu Man City muốn giành các danh hiệu mùa này.

Grealish chưa thể là chính mình
Dù đã bỏ túi 3 kiến tạo ở 3 trận gần nhất tại Premier League, nhưng Jack Grealish vẫn đang vật lộn để thích nghi ở Man City. Lối chơi không phù hợp là lý do khiến chữ ký trị giá 100 triệu bảng này chưa bao giờ đáp ứng được kỳ vọng. HLV Guardiola muốn các cầu thủ chạy cánh dâng cao, bám biên để kéo giãn hàng thủ đối phương, trong khi phong cách của Grealish lại là lùi sâu nhận bóng, rê dắt xộc vào trung lộ. Cho đến nay, Grealish vẫn chưa thể tạo ra số bàn thắng và kiến tạo (mới có 7 bàn và 7 lần “dọn cỗ” sau 60 trận ra sân) như những gì Foden hay Riyad Mahrez vẫn làm cho Man City.

Nguồn tin: Bongdaplus

 Tags: man city

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây