Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Tip bóng đá 11/01 23:00 Nigeria vs Ai Cập: Đại bàng tung cánh

Thứ ba - 11/01/2022 14:41
Nigeria vừa là ứng viên vô địch, vừa là ẩn số dưới thời tướng mới Augustine Eguavoen. Trong khi đó, Ai Cập vẫn dựa vào nguồn cảm hứng từ Mohamed Salah. Một cuộc đụng độ tóe lửa giữa hai thế lực hàng đầu của lục địa đen.
Salah khó vượt qua được thử thách mang tên Nigeria
Salah khó vượt qua được thử thách mang tên Nigeria

Đây là trận đấu của 10 chức vô địch CAN (Ai Cập 7 lần, Nigeria 3 lần). Cả Ai Cập lẫn Nigeria đều là những đội bóng giàu truyền thống và tiềm lực hùng hậu. Và họ đều chung khát vọng lên ngôi ở Cameroon sau nỗi thất vọng tại CAN 2019, giải đấu mà Nigeria dừng bước ở bán kết còn Ai Cập chỉ tới được vòng 1/8.

Một điểm chung nữa giữa Nigeria và Ai Cập là cả hai đều mới thay tướng. Carlos Queiroz nhậm chức HLV trưởng ĐT Ai Cập từ tháng 9/2021, đã trải qua 11 trận với thành tích khá thuyết phục (7 thắng, 3 hòa, 1 thua). Trong khi đó tại ĐT Nigeria, Augustine Eguavoen vừa kế nhiệm Gernot Rohr hôm 12/12/21 và cuộc chạm trán Ai Cập vào tối nay chính là màn ra mắt của cựu trung vệ từng 49 lần khoác áo ĐT Nigeria.

Thế nên, chưa ai biết diện mạo mới của ĐT Nigeria dưới thời tân HLV trưởng Eguavoen. Phát biểu trước trận gặp Ai Cập, vị HLV 56 tuổi khẳng định sẽ xây dựng lối chơi khoa học với 11 mắt xích đồng đều, không ai đóng vai số một. Tương tự người tiền nhiệm Gernot Rohr, Eguavoen sẽ tận dụng triệt để dàn tinh binh hiện thi đấu ở châu Âu với những Wilfred Ndidi, Alex Iwobi, Kelechi Iheanacho, William Troost-Ekong. Chỉ tiếc rằng chân sút hàng đầu Victor Osimhen bị loại vào phút chót vì nhiễm Covid-19.

Với thời gian ngắn ngủi ngồi ghế HLV trưởng, có thể tin rằng Eguavoen sẽ không xáo trộn nhiều so với thời Gernot Rohr. Sẽ là một Nigeria đồng đều ở ba tuyến với lối chơi giàu kỷ luật đã giúp họ thắng 4/6 trận gần đây. Khác với Nigeria, Ai Cập được xây dựng chủ yếu bởi dàn cầu thủ thi đấu trong nước và một vài lính lê dương ở châu Âu như Salah, Mohamed Elneny, Trezeguet. 

Trong đó tầm ảnh hưởng bao trùm của Salah cũng là mặt trái của Ai Cập. Tại cúp Ả rập 2021 mới diễn ra vào tháng 12 vừa qua, giải đấu mà Salah không tham dự, Ai Cập dù vào tới bán kết nhưng thể hiện lối chơi bế tắc. Đội bóng của Carlos Queiroz thậm chí để thua đại diện châu Á, Qatar, trong trận tranh hạng ba.

Salah dù có phong độ rất cao tại Liverpool nhưng về ĐT Ai Cập anh lại không thường xuyên tỏa sáng. Tiền đạo 29 tuổi đã tịt ngòi cả 5 trận gần dây trong màu áo The Pharaohs. Một trụ cột khác của Ai Cập là Elneny cũng không có phong độ tốt do phải ngồi dự bị mòn mỏi ở Arsenal. Tương tự là Trezeguet người vừa mới trở lại đội hình Aston Villa sau 9 tháng dưỡng thương.

Ai Cập vì thế trông cả vào Salah khiến lối chơi của họ trở nên một màu. Trong khi đó, Nigeria có bộ mặt đa dạng và khó lường hơn. Lần gặp nhau gần nhất vào tháng 3/2019, Nigeria đã đả bại Ai Cập với tỷ số tối thiểu. Còn trong 18 lần đụng độ từ trước tới nay, Đại bàng xanh cũng chiêm ưu thế với 8 thắng, 5 hòa, 5 thua.

Trong bảng đấu còn có hai đối thủ yếu Sudan và Guinea-Bassau, trận Nigeria – Ai Cập không khác nào cuộc đấu định đoạt ngôi đầu bảng. Và sẽ không bất ngờ nếu Nigeria tiếp tục khẳng định ưu thế trước Ai Cập. 

JAY-JAY OKOCHA: “Salah sẽ bị bắt chết”

Cựu đội trưởng ĐT Nigeria, Jay-Jay Okocha (ảnh) tin rằng đội nhà có thể phong tỏa ngôi sao Mohamed Salah bên phía Ai Cập. “Tôi không nghi ngờ việc Salah là một trong những ngôi sao sáng nhất tại CAN năm nay. Nhưng Nigeria cũng có nhiều cầu thủ xuất sắc. Tôi tin rằng HLV Augustine Eguavoen sẽ có phương án ngăn chặn thành công Salah trong trận gặp Ai Cập”, Okocha nhận định trước trận cầu đinh ở bảng D. Okocha hiện là thành viên của Tiểu ban kỹ thuật của LĐBĐ Nigeria với nhiệm vụ hỗ trợ Đại bàng xanh tại CAN 2021.

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG
Nigeria: Vắng Osimhen (Covid-19), Shehu (chấn thương), Ighalo.
Ai Cập: Vắng Hamdy (chấn thương), Gabal, Adel (Covid-19).

THÔNG TIN ĐÁNG CHÚ Ý
Nigeria thắng 4/6 trận gần đây theo kèo châu Á.
Ai Cập không thắng 7/8 trận gần đây theo kèo châu Á.
Nigeria thắng cả 3 trận xa nhà gần đây theo kèo châu Á.
Ai Cập thua 2, hòa 2/4 trận xa nhà gần đây theo kèo châu Á.

CON SỐ
7.
 Ai Cập hiện giữ kỷ lục 7 lần vô địch CAN. Tuy nhiên lần gần nhất là năm 2010. Còn Nigeria từng vô địch 3 lần, với lần gần nhất là năm 2013.

ĐẶC BIỆT
Hiệp một có bàn thắng: 
15/20 trận gần đây của Nigeria chứng kiến bàn thắng trong 45 phút đầu. Hiện tượng lưới rung hiệp một cũng xuất hiện trong 6/9 trận gần đây của Ai Cập.

THÀNH TÍCH GẦN ĐÂY NIGERIA VS AI CẬP
THÀNH TÍCH GẦN ĐÂY

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN NIGERIA VS AI CẬP

 

TỶ LỆ CHÂU Á TỶ LỆ TÀI XỈU
1.07 *0:0* 0.77 0.85 *1 3/4* 0.97
 

DỰ ĐOÁN: 2-1

 Tags: can 2021

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây