Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Tip bóng đá 13/04 01:30 Hoffenheim vs Leverkusen: Khổ như khách

Thứ hai - 12/04/2021 12:53
Rất khó để đặt niềm tin vào Leverkusen trong chuyến làm khách tới sân của Hoffenheim đêm nay. Bởi cả Leverkusen nói chung lẫn HLV Hannes Wolf nói riêng đều yếu bóng vía trên sân khách.
Leverkusen rất yếu bóng vía trên sân khách khi chỉ thắng 1 trong 8 chuyến xa nhà gần đây
Leverkusen rất yếu bóng vía trên sân khách khi chỉ thắng 1 trong 8 chuyến xa nhà gần đây

Phong độ của Leverkusen thời gian qua vô cùng đáng thất vọng (nên mới có chuyện HLV Peter Bosz bị sa thải). Trong đó, Leverkusen đặc biệt gây thất vọng trong những chuyến hành quân xa nhà. Trong 8 trận sân khách gần đây tính chung trên mọi đấu trường, Leverkusen chỉ thắng được duy nhất 1 trận. Còn lại, họ thua 5 trận và hòa 2 trận. Chính phong độ tệ hại mà đặc biệt là bản lĩnh sân khách kém cỏi ấy là nguyên nhân khiến Leverkusen không thể chen chân vào Top 4 Bundesliga, sớm bị loại khỏi Europa League và sớm bị loại khỏi Cúp Quốc gia Đức mùa này.
Riêng về những lần phải làm khách trên sân của Hoffenheim, Leverkusen càng yếu bóng vía. Trong 4 lần gần nhất hành quân tới sân của Hoffenheim, Leverkusen đã để thua tới 3 trận. 

Thành tích đối đầu gần đây tính chung cả sân nhà lẫn sân khách của Leverkusen trước Hoffenheim cũng không tốt chút nào. Trong 10 lần gần đây đôi bên giáp mặt nhau, Leverkusen chỉ thắng được 2 trận, hòa 3 trận và thua tới 5 trận. 

Đành rằng Leverkusen vừa được ăn mừng chiến thắng ở vòng đấu trước dưới sự dẫn dắt của HLV tạm quyền Hannes Wolf. Tuy nhiên có một chi tiết không thể bỏ qua về nhà cầm quân 39 tuổi người Đức mới được bổ nhiệm tạm quyền dẫn dắt Leverkusen (thay HLV mới bị sa thải, Peter Bosz) này. Wolf chưa bao giờ được ăn mừng chiến thắng trên sân khách ở đấu trường Bundesliga trong sự nghiệp cầm quân của ông tính đến thời điểm hiện tại. Mùa giải 2017/18, Wolf từng dẫn dắt Stuttgart chinh chiến tại Bundesliga. Trên sân khách, dưới sự dẫn dắt của Wolf, hồi ấy Stuttgart chỉ biết hòa và thua. Bản lĩnh cầm quân sân khách kém cỏi ấy là một phần nguyên nhân quan trọng khiến Wolf bị Stuttgart sa thải vào tháng 1/2018.

Trong khi đó, Hoffenheim đang là đội bóng có sự “phập phù vô cùng ổn định” trên sân nhà. 6 trận sân nhà gần đây tính chung mọi đấu trường của Hoffenheim ghi nhận hiện tượng thú vị: cứ sau 1 trận Hoffenheim thắng là y như rằng 1 trận Hoffenheim thua và ngược lại. Đều như vắt tranh: thắng Cologne 3-0, thua Frankfurt 1-3, thắng Bremen 4-0, thua Molde 0-2, thắng Wolfsburg 2-1 và thua Mainz  1-2. Hiện tượng “cắc – bụp” trên sân nhà ấy lặp lại với Hoffenheim bất kể đối thủ của họ là ai, được đánh giá cao hơn họ hay bị đánh giá thấp hơn họ. Trận sân nhà gần nhất, Hoffenheim vừa thua Mainz 1-2. Cứ theo quy luật “cắc – bụp” trên sân nhà vừa kể, các fan của Hoffenheim hoàn toàn có cơ sở để tin rằng trận tiếp Leverkusen đêm nay, đội nhà sẽ lại được ăn mừng chiến thắng.

Trên BXH Bundesliga hiện tại, Hoffenheim chỉ còn hơn nhóm cầm đèn đỏ có 5 điểm. Hoffenheim cần ghi thêm điểm để đảm bảo an toàn cho suất của mình trên đấu trường số một nước Đức. Tính từ đầu năm 2021 đến nay, Leverkusen mới được duy nhất một lần ăn mừng chiến thắng trên sân khách tính chung mọi đấu trường. Hoffenheim không tận dụng cơ hội ghi điểm trước Leverkusen thì còn đợi đến khi gặp đối thủ nào nữa?

CON SỐ
5 -
 Các trận đối đầu giữa Hoffenheim và Leverkusen thường cống hiến nhiều bàn thắng. Trong 6 lần gần nhất 2 đội giáp mặt nhau, có tổng cộng tới 4 trận ghi nhận 5 bàn thắng được ghi trong mỗi trận.

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG
- Hoffenheim:
Vắng Bicakcic, Geiger, Hubner và Stafylidis do chấn thương.
- Leverkusen: Vắng Arias, Baumgartlinger, L.Bender và Fosu-Mensah do chấn thương.

THÔNG TIN XUNG QUANH
- Hoffenheim thắng kèo châu Á 8/10 trận đối đầu gần đây với Leverkusen.
- Hoffenheim thắng kèo châu Á 3/5 trận sân nhà gần nhất ở Bundesliga.
- Leverkusen thua kèo châu Á 8/9 trận gần đây.

ĐẶC BIỆT
Tài bàn thắng: 6/7 trận đối đầu gần nhất giữa đôi bên chứng kiến hiện tượng tài bàn thắng. 7/9 trận sân nhà gần đây của Hoffenheim cũng ghi nhận hiện tượng tài bàn thắng.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Hoffenheim:
Baumman; Grilitsch, Richards, Posch; John, Kaderabek, Samassekou, Rudy; Baumgartliner; Dabbur, Bebou.
Leverkusen: Hradecky; S. Bender, Tapsoba, Tah; Wendell, Bellarabi, Aranguiz, Palacios; Amiri, Writz; Alario.

 
TỶ LỆ CHÂU Á TỶ LỆ TÀI XỈU
0.92 *1/4:0* 1.01 0.90 *3* 1.00
 

DỰ ĐOÁN: 3-2

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây