Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Tip bóng đá 14/01 02:00 Atl. Madrid vs Ath. Bilbao: Biến Bilbao thành cựu vương

Thứ năm - 13/01/2022 09:19
Cả Atletico lẫn Bilbao đều đang tìm lại được phong độ và cùng quyết tâm giành vé vào chung kết Siêu Cúp Tây Ban Nha. Tuy nhiên, với nhiều lợi thế hơn, nhiều khả năng thầy trò HLV Diego Simeone sẽ biến đội bóng xứ Basque thành cựu vương ở sân chơi này.
Suarez đã sẵn sàng ghi bàn giúp Atletico giành chiến thắng
Suarez đã sẵn sàng ghi bàn giúp Atletico giành chiến thắng

Mùa trước, Bilbao bất ngờ lên ngôi vô địch Siêu Cúp Tây Ban Nha sau khi lần lượt hạ gục hai gã khổng lồ Real rồi Barca tại bán kết, chung kết. Riêng trong trận đấu cuối cùng với Barcelona, dù liên tục bị dẫn bàn trước sau cú đúp của Antoine Griezmann (40’, 77’) nhưng rồi đội bóng xứ Basque vẫn lội ngược dòng thành công với các bàn thắng của Oscar de Marcos (42’), Asier Villaibre (90’) và Inaki Williams (93’, hiệp phụ) để giành chiến thắng chung cuộc đầy kịch tính. Đây cũng là lần thứ 3 Bilbao đăng quang ở sân chơi được thành lập từ năm 1982 này. Và năm nay, con đường bảo vệ chức vô địch của họ sẽ gặp nhiều khó khăn khi chạm trán với đối thủ rất khó chơi Atletico.

Trong 56 lần chạm trán gần nhất, Atletico áp đảo với 32 chiến thắng, 9 trận hòa và chỉ 15 trận thua. Đáng chú ý, ở 3 lần đụng độ nhau tại các cúp (Cúp Nhà vua Tây Ban Nha và Europa League), phần thắng đều nghiêng về đội bóng Thủ đô Madrid. Đặc biệt hơn, ở lần gần nhất hai đội đá trên sân chung lập lại chính là trận chung kết Europa League 2011/12 (cách đây 10 năm), thì Atletico cũng giành chiến thắng áp đảo 3-0 (trận đấu diễn ra tại SVĐ quốc gia Bucharest tại Romania). Rõ ràng, trong những cuộc chiến mang tính sinh tử, thì bản lĩnh, sự thực dụng của Atletico luôn khiến đội bóng xứ Basque phải ôm hận.

 

Trở lại cuộc đối đầu đêm nay, Atletico có đội hình tương đối mạnh khi chỉ vắng chân sút Antoine Griezmann vì chấn thương cơ bắp. Hơn nữa, phong độ vào phom của các trụ cột khác như Yannick Ferreira Carrasco, Angel Correa, Luis Suarez – những người liên tục ghi bàn và kiến tạo trong những trận đấu gần đây giúp Atletico tự tin hơn rất nhiều khi đụng độ với “mồi ngon” Bilbao. Có lẽ nỗi lo lớn nhất của HLV Simeone lúc này là sự mất tập trung và thiếu chắc chắn của đội nhà trong hiệp 1. Ở 4 trận không thắng gần nhất (3 bại, 1 hòa) thì Atletico đều luôn để thua ít nhất 1 bàn ở 45 phút đầu tiên. Đây là điều rất hiếm thấy ở một đội bóng do chiến lược gia 51 tuổi người Argentina dẫn dắt.

Muốn giành chiến thắng trước Bilbao, Atletico cần khắc phục được điểm yếu này. Hơn nữa, việc bảo vệ vương miện La Liga dường như là không thể sẽ khiến thầy trò HLV Simeone (đã bị Real bỏ xa 16 điểm) sẽ ưu tiên tối đa cho các giải đấu cúp trong phần còn lại của mùa giải này, mà trước mắt chính là Siêu Cúp Tây Ban Nha với chỉ 2 trận đấu. Về phần mình, hành quân tới Saudi Arabia cho Siêu Cúp Tây Ban Nha mùa này, Bilbao phải đối mặt với một lịch thi đấu dày đặc. Thầy trò HLV Marcelino phải thi đấu 6 trận trong vòng 19 ngày trong đó có những trận cầu nảy lửa với Atletico đêm nay rồi Barcelona ở Cúp Nhà Vua. Đấy là chưa kể trong trường hợp họ lọt vào chung kết Siêu Cúp (7 trận/19 ngày).

Rõ ràng, Atletico có rất nhiều ưu thế để giành chiến thắng chung cuộc và biến Bilbao thành cựu vương ở giải đấu này.

CON SỐ
13
- Atletico đang áp đảo Bilbao ở 19 cuộc đối đầu gần nhất với 13 chiến thắng, hòa 4 và chỉ thua 2. Hai thất bại nói trên đều thuộc La Liga. Còn cả 3 lần gặp nhau gần nhất tại các cúp, phần thắng chung cuộc đều thuộc về Atletico.

THÔNG TIN ĐÁNG CHÚ Ý
Atletico ghi tối thiểu 2 bàn/trận ở 3 trận gần nhất
Bilbao chỉ thua 1/5 trận vừa qua
4/5 trận gần nhất của Atletico có trên 2 bàn
Atletico chỉ thắng 1 trận trong 4 lần gặp Bilbao gần nhất
Chỉ 1/12 trận gần nhất giữa 2 đội kết thúc với tỷ số 0-0
Theo kèo châu Á, Atletico thua 12/17 trận gần nhất; còn Bilbao thắng 3/5 trận vừa qua.
Bilbao thắng 10/14 trận xa nhà gần đây theo kèo châu Á.
5/7 cuộc đối đầu gần nhất, cả 6 trận gần đây của Atletico và 5/6 trận vừa qua của Bilbao đều có ít nhất 1 bàn trong hiệp 1.

ĐẶC BIỆT
Chẵn bàn thắng: 
5/8 cuộc đối đầu giữa hai đội, 6/9 trận vừa qua của Bilbao và 9/10 trận xa nhà gần đây của Bilbao khép lại với tổng bàn thắng là chẵn (tính 2 hiệp chính). Trận này không phải ngoại lệ.

THÀNH TÍCH GẦN ĐÂY

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG
Atl. Madrid: Griezmann vắng mặt vì chấn thương. Savic không chắc chắn thi đấu.
Ath. Bilbao: Khả năng ra sân của Vencedor, Nunez, Berchiche, Capa, Villalibre còn bỏ ngỏ.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Atl. Madrid:
Oblak; Hermoso, Gimenez, Lodi, Llorente; Lemar, Carrasco, Paul, Koke; Suarez, Correa.
Ath. Bilbao: Simon; Martinez, Alvarez, Balenziaga, Marcos; Muniain, Berenguer, Vencedor, Garcia; Williams, Sancet.

 
TỶ LỆ CHÂU Á TỶ LỆ TÀI XỈU
1.01 *0:1/2* 0.91 0.88 *2* 1.02

DỰ ĐOÁN: 2-1

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây