Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Tip bóng đá 19/01 03:00 Arsenal vs Newcastle: 'Hiệp 2' sẽ khác

Thứ hai - 18/01/2021 14:55
Một tuần trước, Arsenal đã phải rất vất vả mới vượt qua được Newcastle tại vòng 3 FA Cup sau 120 phút kịch chiến. Nhưng đêm nay, trong trận đấu có thể coi là “hiệp 2” giữa đôi bên ở mùa này, Pháo thủ sẽ không cho phép Chích chòe gây khó dễ như thế nữa.
Lacazette đã sẵn sàng “nhả đạn” giúp Arsenal giành chiến thắng
Lacazette đã sẵn sàng “nhả đạn” giúp Arsenal giành chiến thắng

Tại những giải đấu cúp, thể thức loại trực tiếp khiến các đội bóng nhỏ trở nên tự tin và liều lĩnh hơn, còn những đội bóng lớn lại bất an hơn khi yếu tố may rủi thường song hành với những trận đấu. Vì thế, việc Newcastle cầm hòa Arsenal suốt 90 phút, trong một thế trận giằng co ngang ngửa và chỉ chịu thua bởi những bàn thắng tại hiệp phụ, là điều không bất ngờ.

Trở lại với đấu trường Ngoại hạng Anh, nơi cuộc đua đường trường bào mòn ý chí và sức lực của những kẻ thấp cổ bé họng, mọi thứ không còn dễ dàng cho Newcastle nữa. Sở hữu lực lượng thuộc loại “giá trị thấp” ở Premier League, Chích chòe càng chơi càng đuối. Họ đang có chuỗi 6 trận liên tiếp không thắng ở sân chơi số một xứ sương mù, trong đó họ thua tới 4 trận. 

Đáng nói hơn, không cứ gì những “đại bàng” như Man City hay Leicester mà ngay cả đội bét bảng Sheffield United hay đội bóng chơi phóng túng nhất giải là Leeds cũng đều có thể hạ gục Newcastle. Nguyên nhân thì cũng có nhiều, song theo một số chuyên gia, việc HLV Steve Bruce quá cẩn trọng khi cố công theo đuổi sơ đồ 5-4-1 là một trong những lý do lớn dẫn tới việc Newcastle nhận về kết quả tồi tệ.

Từ đầu mùa,  Chích chòe chưa từng thắng trận nào khi đá 5-4-1. Rõ ràng, quân số phòng ngự  đông đảo rõ ràng cũng chẳng giúp gì nhiều cho Chích chòe.

Trong khi đó, việc dùng 1 tiền đạo vô hình trung khiến đội bóng này không tạo được áp lực mạnh cho đối phương, từ đó mất khả năng răn đe. Tuy nhiên, điều đáng buồn là gần như chắc chắn, Bruce vẫn sẽ bố trí Newcastle xuất phát với sơ đồ 5-4-1 khi làm khách của Arsenal. Cựu trung vệ M.U chưa thể tự tin khi thành tích đối đầu của Chích chòe trước các Pháo thủ vẫn vô cùng chênh lệch.

Tính cả thất bại 0-2 tại hiệp phụ của trận đấu vòng 3 FA Cup vừa qua, Newcastle đã thua 5 trận đụng độ gần đây trước Arsenal. Trong đó, họ thua trắng cả 2 lần làm khách gần nhất tại Emirates, nhận về 6 bàn thủng lưới mà không thể đáp trả dù chỉ bằng 1 bàn danh dự. Những cố gắng cùng cực của Newcastle, như đã nói, chỉ có thể giúp họ ngăn cản Arsenal ghi bàn trong 90 phút của trận đấu cúp, nơi Pháo thủ không đặt quyết tâm cao nhất. Còn tại Premier League, sân chơi mà Arsenal đang ở vào thế buộc phải thắng do đã rơi xuống thứ 11 trên BXH, chắc chắn HLV Mikel Arteta sẽ xua quân tràn lên vây hãm khung thành Newcastle với một cường độ và hỏa lực dữ dội hơn nhiều.

Nhiều khả năng, đội chủ nhà sẽ có những thay đổi trên mặt trận tấn công so với trận đụng độ trước. Theo đó, Alexandre Lacazette – chân sút đã ghi 4 bàn trong 4 trận Premier League gần nhất, sẽ trở lại đá trung phong, để đội trưởng Pierre-Emerick Aubameyang lùi xuống đá tiền đạo cánh trái sở trường. Đối diện với sát thủ Gabon sẽ là Bukayo Saka – người đã vào thay Willian ở trận đấu tại FA Cup và tạo ra rất nhiều khó khăn cho các hậu vệ Newcastle.

Chỉ có tiền vệ trẻ đang chơi rất lên chân Emile Smith Rowe là vẫn đảm nhận vị trí hộ công. Bởi với cầu thủ 20 tuổi này đá chính, Arsenal đang có được sức sáng tạo và khả năng bùng nổ rất lớn. Họ cũng bất bại (thắng 3, hòa 1) cả 4 trận Premier League gần nhất mà Smith Rowe ra sân từ đầu. 

Hàng công gồm những cái tên kể trên dường như đang là chìa khóa để Arsenal hồi sinh. Họ đã lần đầu tiên sau 3 tháng lại thắng một trận đại chiến Big Six bằng dàn hỏa lực đó (đánh bại Chelsea với tỷ số 3-1 ở dịp Boxing Day) và hẳn sẽ càng không có lý do gì thay đổi sơ đồ chiến thắng khi gặp một đối thủ yếu như Newcastle. Và lần này, không có chuyện Chích chòe kháng cự được tới tận 90 phút nữa. Đội bóng đã lọt lưới tới 8 bàn sau 3 trận sân khách gần nhất tại Premier League này khó mà tránh khỏi trận mưa gôn tại London đêm nay.

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG
Arsenal: 
Kieran Tierney vắng mặt vì chấn thương.
Newcastle: Ryan Fraser bị treo giò.

THÔNG TIN XUNG QUANH
Arsenal thắng kèo châu Á ở 3 trong 4 trận gần nhất tại Premier League và ở cả 4 lần đụng độ Newcastle gần đây trên đấu trường Ngoại Hạng Anh.
Newcastle chỉ thắng kèo châu Á ở 2/6 trận Premier League vừa qua và ở 3/7 chuyến làm khách mới nhất trên mọi đấu trường.

Lại kỳ vọng ở Smith Rowe
Với bàn mở tỷ số trước Newcastle ở trận đấu tại FA Cup cách đây 1 tuần, Emile Smith Rowe đã in dấu giày vào bàn thắng thứ 6 của Arsenal (2 bàn, 4 kiến tạo) trên mọi đấu trường kể từ khi đá trận ra mắt hôm 27/11 đến nay. Trong cùng quãng thời gian ấy, chỉ có Alexandre Lacazette (6 bàn, 2 kiến tạo) là đóng góp vào nhiều bàn thắng của Arsenal hơn Smith Rowe. Đang hưng phấn, tiền vệ 20 tuổi có thể lại tỏa sáng để giúp Pháo thủ một lần nữa bắn hạ Chích chòe.

ĐẶC BIỆT
Lẻ bàn thắng: 11/15 trận đối đầu gần nhất giữa đôi bên đã khép lại với tổng bàn thắng là số lẻ. 11/15 trận sân nhà gần đây của Arsenal trên mọi đấu trường cũng có tổng số lần lưới rung không chia hết cho 2.

Thành tích gần đây

+ 5 trận đối đầu gần đây Arsenal vs Newcastle

+ 5 trận gần đây của Arsenal

+ 5 trận gần đây của Newcastle

ĐỐI ĐẦU 10 TRẬN GẦN NHẤT TRÊN MỌI ĐẤU TRƯỜNG

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Arsenal:
 Leno; Bellerin, Holding, David Luiz, Tierney; Dani Ceballos, Xhaka; Saka, Smith-Rowe, Aubameyang; Lacazette.
Newcastle: Darlow; Yedlin, Fernandez, Schar, Clark, Ritchie; Almiron, Shelvey, Hendrick, Joelinton; Wilson.

TỶ LỆ CHÂU Á TỶ LỆ TÀI XỈU
1.04 *0:1 1/4* 0.89 0.91 *2 1/2* 0.99
 

DỰ ĐOÁN: 3-0

 Tags: arsenal, newcastle

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây