Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Tristian Đỗ: “Tôi không nghĩ rằng mình sút tung lưới Việt Nam”

Thứ ba - 16/06/2015 11:05
BongdaLIVES.com - Cầu thủ Việt kiều duy nhất tại SEA Games 28 Tristian Đỗ vừa có bàn thắng rất đẹp mắt vào lưới U23 Việt Nam. Không hối hận khi ghi bàn vào lưới đội bóng quê hương nhưng hậu vệ 23 tuổi này vẫn không thể ngờ mình lại có được “siêu phẩm” xé lưới thủ môn Văn Tiến.
Tristan Đỗ ăn mừng bàn thắng vào lưới U23 Việt Nam, chiến tích đầu tiên của anh dành cho bóng đá Thái Lan ở phương diện quốc tế. - Ảnh: Đức Cường

Tristan Đỗ ăn mừng bàn thắng vào lưới U23 Việt Nam, chiến tích đầu tiên của anh dành cho bóng đá Thái Lan ở phương diện quốc tế. - Ảnh: Đức Cường


“HLV KIATISAK LÀ NGƯỜI CHA THỨ HAI CỦA TÔI”
Gần 1 năm sau khi trở về giải Thai Premier League thi đấu, hậu vệ Tristian Đỗ đã được gọi vào U23 Thái Lan tham dự vòng loại U23 châu Á 2016 hồi tháng 3 vừa qua. Đó cũng là lần đầu tiên cầu thủ này được mặc chiếc áo đội tuyển sau nhiều năm mỏi mòn ở các CLB tại Pháp. 
 
Tristian Đỗ nói rằng, trước khi về Thái Lan thi đấu cho CLB BEC Tero Sasana, anh đã nhận được cú điện thoại của HLV Kiatisak nên mới quyết định hồi hương thi đấu. 
 
Tristian Đỗ kể: “Gia đình tôi  đã định cư bên Pháp và cũng hướng cho tôi nỗ lực thi đấu để sau này được khoác áo một đội bóng danh tiếng. Nhưng tôi đã bỏ ý định đó khi được HLV Kiatisak quan tâm. Tôi thấy hứng thú khi về Thái Lan, dù rằng khi về, tôi phải bắt đầu từ những thứ nhỏ nhất như học tiếng, quen với các món ăn ở đây và quan trọng nhất là cách thích nghi với việc thi đấu dưới điều kiện nắng nóng”. 
 
Tristan Đỗ và tác giả
 
Trở về Thái Lan từ năm 2014, Tristian Đỗ không những được hưởng mức lương 4.000USD/tháng mà anh còn được ra sân thi đấu nhiều hơn và nhất là được gọi lên U23 Thái Lan. 
 
“HLV Kiatisak là người có tầm ảnh hưởng lớn nhất với tôi. Trở về Thái Lan với cuộc sống xa lạ, khác hẳn so với quãng thời gian cả tuổi thơ lớn lên ở Pháp. Nhưng khi gặp HLV Kiatisak tôi được ông ấy hướng dẫn rất tỷ mĩ. Từ những điều nhỏ nhất như ăn uống ở đâu thì ngon đến việc đi thăm thú các địa điểm ở Thái Lan. 
 
Rồi khi đá ở CLB BEC Tero Sasana, ông ấy điện thoại thường xuyên cho tôi để hỏi han tình hình. Đặc biệt, khi lên tuyển, ông ấy bảo tôi nên đi chơi với các đồng đội. Cứ thế, mấy tháng qua, tôi đã có thể nói được một ít tiếng Thái và hòa nhập được đồng đội. Với tôi, HLV Kiatisak như là người cha thứ hai của mình”, Tristian Đỗ nói về nhà cầm quân có tầm ảnh hưởng nhất ở bóng đá Thái Lan là Kiatisak.
 
 
“GHI BÀN VÀO LƯỚI U23 VIỆT NAM CHỈ LÀ KHOẢNH KHẮC”
Tristian Đỗ có ông nội người Việt Nam nhưng đã sang Thái Lan định cư rồi lấy vợ người Thái. Bố của Tristian Đỗ sau quãng thời gian lớn lên ở Bangkok đã sang Pháp lập nghiệp và hậu vệ sinh năm 1993 này được sinh ra ở xứ sở rượu vang. 
 
Tristian Đỗ nói rằng anh không được các thành viên trong gia đình kể về Việt Nam nhiều và chỉ khi nói chuyện với HLV Kiatisak thì chàng hậu vệ này mới biết rõ hơn về nguồn gốc cũng như họ Đỗ của mình. 
 
“HLV Kiatisak đã thi đấu ở Việt Nam nên ông ấy khá am hiểu cuộc sống ở đó. Ông ấy có hỏi tôi rằng nếu gặp U23 Việt Nam thì tôi sẽ đá thế nào? Tôi là cầu thủ chuyên nghiệp và cảm thấy may mắn khi khoác áo U23 Thái Lan thì mình phải hết lòng vì đội bóng đó. Với tôi thì gặp U23 Việt Nam thì cũng giống như gặp bất kỳ đội bóng nào khác thôi, không phải nghĩ ngợi gì cả”, Tristian Đỗ bộc bạch.
 
 
Thực tế, ở trận giao hữu hồi tháng 3 vừa qua giữa hai đội thì Tristian Đỗ cũng được HLV Kiatisak tung vào sân ở hiệp 2 và hậu vệ này đã chơi rất hăng hái. Rất nhiều tình huống Tristian Đỗ quây rát Công Phượng, Hữu Dũng đến mức Công Phượng phải kéo về chơi lùi từ giữa sân. 
 
Ngày 10/6 vừa qua, Tristian Đỗ đã có cuộc tái ngộ U23 Việt Nam và thật đặc biệt với anh khi có được bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 cho U23 Thái Lan sau tình huống xử lý bóng khéo léo giữa vòng vây hậu vệ đội bóng áo Đỏ trước khi tung cú cứa lòng điệu nghệ làm tung lưới thủ môn Văn Tiến.
 
Đó cũng là bàn thắng đầu tiên mà Tristian Đỗ ghi cho U23 Thái Lan ở một giải đấu chính thức và thật đặc biệt với anh khi nó lại vào lưới đội bóng quê hương U23 Việt Nam. Tristian Đỗ nói về bàn thắng vào lưới U23 Việt Nam: “Tôi ra sân chỉ biết thi đấu hết mình không nghĩ ngợi các vấn đề khác. Tôi thấy U23 Việt Nam là đội bóng mạnh và thật hạnh phúc khi ghi bàn vào lưới đội bóng đó”. 
 
Ngay sau khi ghi bàn, Tristian Đỗ nhận được rất nhiều lời tán dương từ các CĐV Thái Lan có mặt tại sân Bishan. Thậm chí, có vài fan nữ còn ôm lấy anh rất thắm thiết khi hậu vệ này rời sân để lên xe về nơi đóng quân. 
 
“Tôi chỉ muốn cống hiến hết mình cho đội tuyển U23 Thái Lan vì đó là nơi tôi đang thi đấu. Tôi không được phép lơ là vì nếu đá xuống phong độ thì sẽ bị thay thế bằng người khác. Tôi muốn nắm lấy cơ hội này”, Tristian Đỗ tiết lộ về việc anh luôn đá “sung” khi được vào sân thi đấu.
 
Trong lịch sử các kỳ SEA Games, ngoại trừ tiền đạo Natiphong có bà ngoại là người Việt, chưa có cầu thủ Việt kiều nào xé lưới U23 Việt Nam như Tristian Đỗ. Và dù không muốn nhắc về quê của mình nhưng ẩn sâu trong suy nghĩ của hậu vệ này là thái độ thi đấu chuyên nghiệp, không bị cuốn vào những lý do khác ảnh hưởng đến phong độ trên sân cỏ.
 
Cạ cứng của “Messi Thái Lan”
Khi được lên khoác áo U23 Thái Lan, Tristian Đỗ rất bơ vơ, vì các đồng đội rất lạ lẫm với anh. Mặt khác, rào cản ngôn ngữ cũng khiến anh khó hòa nhập lúc ban đầu với các đồng đội mới. Tuy nhiên, thật may cho anh khi có Chanathit, tiền vệ được xem là “Messi Thái” đã kết bạn với anh. 
 
Chanathit là con bài quan trọng bậc nhất của U23 Thái Lan và tiền vệ này cũng cùng khoác áo CLB BEC Tero Sasana với Tristian Đỗ. May mắn có được chỗ dựa Chanathit, Tristian Đỗ nhanh chóng tìm được tiếng nói chung với các đồng đội. 
 
“Chanathit không chỉ giỏi trên sân bóng mà cậu ấy giúp đỡ tôi rất nhiều. Tôi và cậu ấy rất hợp nhau và trước mỗi trận đấu chúng tôi đều thách đố nhau ai là người ghi được bàn thắng trước. Tất nhiên, tôi thường thua cậu ấy nhưng đó là thứ tình bạn rất đáng quý”, Tristian Đỗ bộc bạch.
 
Theo Bongdaplus

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây