Tip bóng đá - Soi kèo, nhận định bóng đá, tip free - Bongdalives

https://bongdalives.com


Guardiola mê mệt tài năng của Verratti

Vị thuyền trưởng Man City thừa nhận đã “mê mệt” Marco Verratti sau khi chứng kiến màn trình diễn xuất sắc của tiền vệ nhỏ con bên phía PSG trong trận đại chiến PSG vs Man City.
Guardiola mê mệt tài năng của Verratti

“Tôi yêu Verratti mất rồi. Cậu ấy thật đặc biệt. Ngay cả khi bị pressing dồn dập, cậu ấy vẫn biết cách thoát được và chuyền bóng cho đồng đội. Đó không phải mẫu tiền vệ của những đường chuyền dài nhưng Verratti luôn tạo được sự tin cậy tối đa trong việc xây dựng lối chơi. Chúng tôi đã kiểm soát cậu ấy tốt hơn trong hiệp hai nhưng ở hiệp một, Verratti quả thực quá xuất sắc”, HLV Pep Guardiola thán phục tài năng của số 6 bên phía PSG.

Verratti đã nghỉ thi đấu suốt một tháng vì chấn thương đầu gối tại trận gặp Reims (29/8). Tiền vệ 28 tuổi phải nỗ lực chạy đua với thời gian để kịp bình phục cho trận đại chiến với Man City. Nếu không phải Man City mà là một đối thủ khác yếu hơn, HLV Mauricio Pochettino có thể đã cho Verratti nghỉ ngơi hồi phục. Nhưng nhà ĐKVĐ Premier League quá mạnh, đặc biệt ở hàng tiền vệ, PSG mà không có Verratti thì không chống nổi. Đó là lý do cầu thủ người Italia trở lại đá chính tại Công viên các hoàng tử bất luận chưa tìm lại 100% thể lực.

Pochettino còn có một quyết định đúng đắn: kéo Verratti về đá tiền vệ trụ thay vì tiền vệ trung tâm như thường lệ. Và cầu thủ 28 tuổi đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình, năng nổ đeo bám De Bruyne hay Bernardo Silva, có mặt ở hầu hết mọi điểm nóng trước vòng 16m50 khiến Man City chỉ còn cách đưa bóng sang hai biên cho Grealish và Mahrez.

Verratti (giữa) thoát pressing tài tình giữa vòng vây cầu thủ Man City
Verratti (giữa) thoát pressing tài tình giữa vòng vây cầu thủ Man City

Ở vị trí thấp nhất trên hàng tiền vệ, Verratti làm được một điều vô cùng quan trọng là cầm quả bóng, thoát pressing và kiến tạo lối chơi. Trong trận đấu mà tuyến giữa PSG thua thiệt rõ ràng trước Man City, đội bóng Pháp đã hưởng lợi từ phẩm chất kỹ thuật thượng thừa của Verratti. Rất nhiều tình huống tiền vệ người Italia bị bủa vây ngay trước vòng 16m50 của PSG nhưng vẫn thoát pressing thành công nhờ thân pháp mau lẹ, kỹ năng ngoặt bóng trong phạm vi hẹp cực giỏi.

Chính khả năng giữ bóng tuyệt vời và ý thức chiến thuật nhạy bén của Verratti đã giúp hàng tiền vệ PSG không bị sụp đổ trước đối thủ cầm bóng tuyệt đỉnh. Điểm mạnh nhưng cũng là hạn chế của Verratti là sự tự tin thái quá, với những pha rê dắt ngay trước vòng cấm đội nhà. Nhưng Man City đã không thể khai thác được rủi ro tiềm ẩn từ phong cách chơi bóng “dị biệt” của Verratti, đơn giản bởi tiền vệ người Italia có 1 ngày quá hay.

Có Verratti trên sân, hàng tiền vệ PSG sắc bén và linh hoạt hơn hẳn. Chỉ tiếc rằng tiền vệ người Italia quá mẫn cảm với chấn thương, nếu không Verratti đã thường xuyên phô diễn thứ bóng đá đỉnh cao mà ngay cả Man City cũng khó có thể kiểm tỏa.

Nguồn tin: Bongdaplus

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây