Tip bóng đá - Soi kèo, nhận định bóng đá, tip free - Bongdalives

https://bongdalives.com


Chuyện Văn Đức, chuyện Fred và cơn đau đầu của thầy Park

“Văn Đức thi đấu như một cái bóng vật vờ. Đã đến lúc cầu thủ này phải ngồi dự bị…”. Hàng ngàn bình luận như vậy hướng về Phan Văn Đức sau trận thua 2-3 trước Trung Quốc. Có lẽ sau trung vệ trẻ Thanh Bình, thì Văn Đức là nhân vật phải nhận nhiều “gạch đá” nhất.
Chuyện Văn Đức, chuyện Fred và cơn đau đầu của thầy Park

Thực ra, từ trước trận đấu này, nhiều ý kiến cho rằng, HLV Park Hang Seo nên trao cơ hội cho người khác thay vì tiền đạo của SLNA. Lý lẽ được đưa ra, Phan Văn Đức không đóng góp nhiều trong lối chơi của toàn đội. Điều đó kéo dài từ vòng loại thứ 2 World Cup 2022 tại UAE cho đến 2 trận đấu với Saudi Arabia, Australia tại vòng loại thứ 3. Gạt qua một bên những góp ý và cả búa rìu dư luận, ông Park vẫn điền tên Văn Đức trong đội hình xuất phát trận gặp Trung Quốc.

Người ta đang tự hỏi, tại sao HLV Park Hang Seo lại “say mê” Phan Văn Đức đến thế? Đến đây, chúng tôi chợt nghĩ đến câu chuyện của tiền vệ Fred, người đang bị các CĐV của Manchester United “truy sát” trên mạng xã hội. Mới đây thôi ở vòng 7 giải ngoại hạng Anh, mặc kệ những chê bai, HLV Solskjaer vẫn tung cầu thủ người Brazil vào sân ngay từ đầu.

Fred được cho là tác nhân dẫn tới bàn gỡ hoà của Everton. Nhiều người cho rằng, Solskjaer đang tin tưởng Fred một cách mù quáng. Nhưng HLV người Na Uy vẫn bảo vệ quan điểm của mình. Cũng như Solskjaer, HLV Park Hang Seo cũng rất kiên trì và cả “chịu đựng” với Phan Văn Đức. 

Như từng đề cập, Văn Đức tạo dựng tên tuổi trong vai trò một cầu thủ tấn công. Cầu thủ này đặc biệt nguy hiểm khi ở gần khung thành và chơi như một cầu thủ tự do. Ở vòng loại World Cup, mọi thứ đã đổi thay khi anh phải lùi sâu bên sân nhà, phải thực hiện cả 2 nhiệm vụ tấn công lẫn phòng ngự. HLV Park Hang Seo là người biến Phan Văn Đức từ một “chú vịt” thành… phượng hoàng, nên hẳn rất hiểu điểm mạnh điểm yếu của học trò. Cần phải thừa nhận, Văn Đức không còn là chính anh nhưng tại sao ông Park vẫn không trao cơ hội cho người khác?

Văn Đức nỗ lực đi bóng và dứt điểm trong trận gặp Australia - Ảnh: ĐỨC CƯỜNG
Văn Đức nỗ lực đi bóng và dứt điểm trong trận gặp Australia - Ảnh: ĐỨC CƯỜNG

Lại phải nói về Fred! Như nhiều người nhận định, tiền vệ này không có khả năng chơi phòng ngự nhưng vẫn được xếp chơi ở vị trí này. Ai cũng chỉ trích Fred nhưng nhìn vào những thông số, anh ta không hề tồi như cảm giác của những người ngồi trước màn hình để bới lông tìm vết. Có một thống kê thú vị, trong trận đấu với Everton, trước khi rời sân, Fred có số đường chuyền phát triển bóng chỉ đứng sau Bruno.

Câu chuyện của Phan Văn Đức cũng tương tự. Trước khi nhường chỗ cho Văn Toàn, số 20 đã kịp để lại 4 đường chuyền gây đột biến (sau 14 đường chuyền) nhiều hơn tất cả những cầu thủ trên sân. Hãy đừng quên, Văn Đức chính là người có pha làm tường nhả bóng thuận lợi ở phút 40 nhưng Tiến Linh bỏ lỡ cơ hội ngon ăn. Chính Văn Đức có cú đá phạt góc thông minh để Tiến Linh băng cắt đánh đầu nguy hiểm. Và một con số khác để chứng minh, Văn Đức cũng là cầu thủ “cày” khắp mặt sân khi anh có 14/24 lần chạm bóng ở khu vực trung lộ và bên hành lang trái, dù được xếp đá bên phải.

Đa số đều cho rằng, HLV Park Hang Seo cần phải để Phan Văn Đức dự bị. Đồng ý. Vấn đề là ông Park có thể dùng ai giỏi hơn Phan Văn Đức? Văn Toàn hay Công Phượng là giải pháp khả dĩ. Nhưng hãy đừng quên, hai cầu thủ này chưa bao giờ được xem là những người phòng ngự tốt trước các đối thủ mạnh.

Trước mắt HLV Park Hang Seo là hai sự lựa chọn. Một là ông tiếp tục với sự an toàn tương đối bằng Phan Văn Đức, hoặc chấp nhận những phương án mạo hiểm để đổi thay đại cục. Đúng là một cơn đau đầu khó chịu với nhà cầm quân người Hàn Quốc.

Nguồn tin: Bongdaplus

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây