Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Rashford giải cứu Man Utd: Ten Hag mừng ít, lo nhiều

Thứ năm - 06/04/2023 13:13
Mặc dù Manchester United đã trở lại với chiến thắng và Marcus Rashford tiếp tục trở thành ngôi sao sáng, nhưng điều đó không mang lại niềm vui cho HLV Erik ten Hag.
​​​​​​​Rashford ghi bàn duy nhất trong trận để giúp Quỷ đỏ tạm ngắt khủng hoảng

​​​​​​​Rashford ghi bàn duy nhất trong trận để giúp Quỷ đỏ tạm ngắt khủng hoảng

Ở trận đá bù vòng 25 với Brentford rạng sáng nay, Man United cần phải giành 3 điểm để chấm dứt cơn khủng hoảng ngắn hạn gần đây. Dù thi đấu lấn lướt đối thủ nhưng Quỷ đỏ rất vất vả mới giành chiến thắng tối thiểu 1-0, nhờ pha làm bàn duy nhất của tiền đạo Marcus Rashford ở phút 27.

Chiến thắng này giúp Man United cắt đứt chuỗi 3 trận không thắng và không ghi bàn liên tiếp ở Premier League. Dù vậy, thầy trò HLV Erik ten Hag vẫn tiếp tục xếp ở vị trí thứ 4. Họ có 53 điểm sau 28 trận - bằng Newcastle, nhưng xếp sau vì kém hơn về hiệu số bàn thắng (+5 so với +26).

Với cá nhân Rashford, anh tiếp tục có một màn trình diễn đáng nhớ. Theo thống kê của Opta, Rashford đã ghi 19 bàn tại sân Old Trafford mùa này. Đây cũng là thành tích sân nhà tốt nhất của một cầu thủ MU, sau Wayne Rooney - người ghi 19 bàn ở mùa 2011/12.

Tính từ sau World Cup 2022, Rashford đã ghi 11 bàn thắng ở giải Ngoại hạng Anh, nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào ở giải đấu này. Thành tích này còn tốt hơn so với tổng số bàn của 3 CLB , gồm Crystal Palace (9 bàn), Bournemouth (9 bàn) và Southampton (10 bàn) trong cùng một quãng thời gian.

Tính trên bình diện 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu, chỉ có mỗi Victor Osimhen - cầu thủ đang khoác áo Napoli, đạt phong độ tốt hơn tiền đạo người Anh, với 12 bàn thắng.

Phát biểu sau trận, Rashford cho biết: "MU đang ở giai đoạn quyết định của mùa giải nên mọi trận đấu đều quan trọng. Chúng tôi rất vui khi giành chiến thắng và hy vọng có thể trở lại như cách đây vài tuần".

Khi được hỏi về khả năng MU có thể cán đích trong Top 4, tiền đạo người Anh chia sẻ: "Đó là mục tiêu mà tôi và các đồng đội hướng đến. Chúng tôi muốn kiếm được càng nhiều điểm càng tốt. MU sẽ nỗ lực giành chiến thắng trong mọi trận đấu".

Rõ ràng, tinh thần của Rashford đã hưng phấn trở lại, sau màn trình diễn mờ nhạt của anh trong trận MU thua 0-2 trước Newcastle cuối tuần qua. Ở trận đó, Rashford vừa bình phục chấn thương và chưa đạt thể lực tốt. Đến trận gặp Brentford, tiền đạo này đã hoàn toàn sung mãn và ngay lập tức ghi bàn.

Đây không phải lần đầu Rashford trở thành người hùng cứu nguy cho Quỷ đỏ. Theo thống kê, ngôi sao 25 tuổi đã ghi 10 bàn quyết định để mang về chiến thắng cho Quỷ đỏ tại Premier League mùa này, nhiều nhất với một cầu thủ MU kể từ Rooney ở mùa 2009/10.

Nếu ở mùa giải trước, Man United phụ thuộc nhiều vào khả năng ghi bàn của Ronaldo và chỉ có thể chuyền bóng rồi hy vọng cầu thủ này tỏa sáng, thì ở mùa này, Rashford đang chứng tỏ mình xứng đáng là người thay thế.

Đáng nói là thành tích của Rashford thậm chí còn ấn tượng hơn CR7. Mùa giải trước, siêu sao người Bồ Đào Nha chỉ có 24 bàn sau 38 trận trên mọi đấu trường. Trong khi đó, Rashford đã có 28 bàn thắng sau 46 trận ở mùa giải 2022/23. Ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu, chỉ có Erling Haaland của Man City (42 bàn) và Kylian Mbappe ở PSG (31 bàn) có thành tích tốt hơn.

Việc Rashford ghi bàn liên tục là một tín hiệu đáng mừng đối với Man United. Anh đã hoàn toàn thay thế được Ronaldo để gánh vác hàng công của Quỷ đỏ.

Tuy nhiên, điều này cũng có thể mang tới những điểm tiêu cực. Bởi vì Man United quá phụ thuộc vào khả năng ghi bàn của Rashford nên mỗi khi anh tịt ngòi hoặc bị đối thủ "khóa" chặt, MU sẽ ngay lập tức rơi vào bế tắc.

Nên nhớ, người ghi bàn nhiều thứ 2 cho MU mùa này là Bruno Fernandes mới chỉ có được 10 bàn. Tiếp đến lần lượt là Antony (7 bàn), Fred (6 bàn), Anthony Martial (6 bàn), Casemiro (5 bàn) và Jadon Sancho (5 bàn).

HLV Ten Hag có lẽ phải tìm ra cách để hàng công của MU bớt phụ thuộc vào Rashford. Nếu không, họ sẽ khó lòng đạt được các mục tiêu ở mùa giải này như vào top 4 Premier League hay vô địch 2 giải đấu cúp còn lại.

Trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè, Quỷ đỏ đã mang về Wout Weghorst theo dạng cho mượn, nhưng tiền đạo người Hà Lan mới chỉ có 2 bàn trên mọi đấu trường. Anh có lẽ chỉ đóng vai trò "chim mồi" và làm tường, hơn là san sẻ gánh nặng ghi bàn cho MU.

Ten Hag sẽ phải chờ đến mùa Hè tới mới có thể bổ sung thêm chất lượng cho hàng công và mang về 1 trung phong đúng nghĩa để hợp sức cùng Rashford. Còn từ giờ đến cuối mùa, ông sẽ phải hy vọng Rashford luôn luôn khỏe mạnh cũng như duy trì được cảm hứng như hiện tại.

Nguồn tin: Bongdaplus


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

 
Thông tin liên hệ