Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

26/06 23:00 Đức vs Mỹ: Dắt nhau đi tiếp?

Thứ năm - 26/06/2014 09:24
BongdaLIVES.com - HLV Juergen Klinsmann đã đúng hẹn khi giúp Mỹ giành 4 điểm sau 2 lượt trận. Và nếu Joachim Loew có thể giúp Đức toàn thắng cả 2 trận đầu thì cuộc gặp gỡ đêm nay giữa hai gương mặt thân quen này sẽ nhẹ nhàng hơn rất nhiều...
Chỉ cần hòa là ĐT Mỹ sẽ đi tiếp

Chỉ cần hòa là ĐT Mỹ sẽ đi tiếp

 

“NỘI CHIẾN” ĐỨC 
Vì Đức không thắng Ghana ở lượt trận thứ hai khiến bảng G vẫn diễn biến phức tạp ở loạt trận cuối. Đức với hiệu số +4 rộng cửa đi tiếp, nhưng Mỹ thì không. Trong trường hợp họ để thua Đức và Ghana thắng Bồ Đào Nha (hoặc BĐN thắng Ghana) với tỷ số đậm thì đội quân của Klinsmann sẽ phải rời cuộc chơi. Bởi thế, trước trận, HLV Klinsmann đã tuyên bố về một màn “quyết chiến với người Đức”.
 
Tuyên bố của Klinsmann gây chú ý đặc biệt bởi Mỹ hiện tại sở hữu rất nhiều “chất Đức”. Cụ thể, trong đội hình Mỹ có tới 5 cầu thủ gốc Đức là Jermaine Jones, Timothy Chandler, Fabian Johnson, Julian Green và John Brooks. Nhưng đáng chú ý hơn cả chính là bộ sậu trong BHL của Mỹ. Klinsmann là một huyền thoại của bóng đá Đức. Hỗ trợ Klinsmann là hai cố vấn đặc biệt Berti Vogts, Matthias Hamann (anh trai Dietmar) và chuyên gia y tế Niklas Albers, tất cả đều là người Đức.
 
Với Klinsmann và Vogts, hai người từng dẫn dắt ĐT Đức trong quá khứ, Mỹ hiểu quá rõ những điểm mạnh yếu của đối thủ. Thế nên, có thể khẳng định cuộc chiến đêm nay giữa Đức và Mỹ không chỉ là màn tỷ thí trên sân cỏ giữa cầu thủ hai đội mà còn là một cuộc đấu trí căng thẳng trên băng ghế huấn luyện. Bởi vậy, không chỉ riêng Mỹ mà trận cầu đêm nay cũng sẽ là thử thách khó khăn cho Loew và các cầu thủ Đức.
 
MỸ XỨNG ĐÁNG ĐI TIẾP
Bất chấp những tuyên bố của Klinsmann, vẫn có những nguồn tin bên lề cho rằng Đức sẽ “nương tay” với Mỹ để cả hai cùng dắt nhau vào vòng 1/8. Song, với những gì đã diễn ra sau 2 lượt trận đầu tiên, có thể khẳng định rằng ngay cả khi Đức đá với quyết tâm cao nhất thì họ cũng không dễ để khuất phục được Mỹ.
 
HLV Klinsmann (trái) khẳng định sẽ quyết chiến với ĐT Đức của Loew
 
Ngoài việc nắm quá rõ về đối thủ thì lối chơi pressing dựa trên nền tảng thể lực cực tốt của Mỹ là một khắc tinh với Đức. Ở lượt trận thứ hai, Mỹ đã cho thấy họ là một tập thể gắn kết và chơi bóng với quyết tâm cao dù bị Bồ Đào Nha (2-2) dẫn điểm từ sớm. Với Klinsmann, Mỹ có thể chơi tốt dù chuyển từ 4-4-2 sang 4-2-3-1 để hạn chế sức mạnh ở hàng tiền vệ của đối thủ. Và nếu tập trung hơn trong những phút bù giờ, Mỹ đáng ra đã có vé vào vòng 1/8 ngay sau lượt trận thứ hai. 
 
Ở trận đấu giữa hai đội cách đây hơn 1 năm, Mỹ đã đánh bại Đức với tỷ số 4-3 thuyết phục. Dù đó chỉ là một trận giao hữu, lại diễn ra đúng dịp kỷ niệm 100 năm thành lập LĐBĐ Mỹ thì chiến thắng đó ít nhiều đã cho thấy thực lực của đội bóng do HLV Klinsmann dẫn dắt. Với sự tự tin có được từ chiến thắng đó cùng với quyết tâm cao mà các cầu thủ Mỹ đã thể hiện tại World Cup 2014, một trận hòa trước Đức để tự quyết tấm vé vòng 1/8 nằm trong khả năng của thày trò HLV Klinsmann.

 
 
THÔNG TIN LỰC LƯỢNG
Đức: Boateng và Mueller bình phục chấn thương.
Mỹ: Altidore vắng mặt vì chấn thương.
 
THÔNG TIN XUNG QUANH
6 trận gần đây, Đức thắng 2 thua 4 theo châu Á.
Mỹ toàn thắng theo châu Á ở 5 trận gần nhất.
9/14 trận gần đây của Mỹ kết thúc với tổng số bàn thắng chẵn. Tương tự, 4/5 trận gần đây của Đức có tổng số lần lưới rung là chẵn.
5/6 trận gần đây của Mỹ có từ 3 bàn thắng trở lên. Trong khi 14/18 trận gần nhất của Đức có từ 3 lần lưới rung trở lên.
4 lần gặp nhau gần đây giữa 2 đội có tổng cộng 19 bàn thắng được ghi, trung bình 4,8 bàn/trận.
Mỹ đã ghi bàn trong 8 trận gần nhất tại World Cup. Đáng chú ý, 7/8 bàn thắng gần nhất mà Mỹ ghi được đến trong hiệp 2.
Mỹ không thể giữ sạch lưới trong 15 lần gần nhất đối đầu các đội bóng châu Âu tại World Cup.
 
 

 

DỰ ĐOÁN: 2-2

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 2 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây