Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

15/01 03:00 Man City vs Wolves: Giải mã giant-killer

Thứ hai - 14/01/2019 12:15
Wolves đang được coi là sát thủ của những ông lớn ở mùa này. Họ vừa đánh bại Tottenham ngay tại Wembley, rồi loại Liverpool ở FA Cup. Tuy nhiên, phong độ hiện tại của Man City đang rất cao. Nhà ĐKVĐ Premier League thừa sức giải mã giant-killer Wolves.
15/01 03:00 Man City vs Wolves: Giải mã giant-killer
Wolves đang là hiện tượng thú vị ở Premier League mùa này. Mặc dù chỉ là đội bóng mới lên hạng nhưng họ đang chơi rất tốt và có vị trí an toàn ở giải VĐQG. Thậm chí, sẽ không quá nếu nói rằng ngay thời điểm này, với thực lực của mình, cộng với điểm số 29 điểm/21 vòng, Wolves coi như đã trụ hạng thành công. 

Ấn tượng mạnh nhất mà thầy trò HLV Nuno Espirito Santo tạo ra là việc họ đang trở thành sát thủ của những đội bóng lớn. Tuần trước, Wolves vừa đánh bại Liverpool 2-1, qua đó loại ứng viên số 1 cho chức vô địch Premier League khỏi sân chơi FA Cup. Xa hơn một chút, họ cũng đánh bại Tottenham với tỷ số 3-1 ngay tại Wembley, sâu đấu mà Chelsea của Maurizio Sarri từng thảm bại với tỷ số 1-3 hồi cuối tháng 11. Chẳng nói đâu xa, chính Wolves cũng là đội đã cầm hòa Man City với tỷ số 1-1 ở trận lượt đi Premier League mùa này. Đó là trận đấu mà Wolves bằng lối chơi pressing đã tạo ra rất nhiều khó khăn cho đội quân của Pep Guardiola. 

Tính tổng cộng, Wolves đã có 7 lần đối đầu với đại diện Big Six ở mùa 2018/19, giành 2 chiến thắng, 3 hòa và chỉ thua có 2 trận. Đáng chú ý, cả hai thất bại đó đều là khi Wolves được đá trên… sân nhà. Còn 3 lần đá trên sân Big Six, Wolves bất bại khi thắng Tottenham và cầm hòa cả Arsenal lẫn M.U. Với 9 điểm giành được từ 6 đội bóng mạnh nhất xứ sương mù, Wolves chính là CLB nhỏ kiếm được nhiều điểm nhất từ các trận đấu với Big Six. Nói vậy để thấy, Wolves thực sự là đối thủ khó chịu với những ông lớn. 

Tuy nhiên, nói vậy không có nghĩa Man City không có cơ hội giành chiến thắng. Cần biết là thời điểm này, Man xanh cũng đang có phong độ rất cao. Chiến thắng 2-1 trước Liverpool vào đầu năm mới đã giúp Man City giải phóng toàn bộ sức ép. Để rồi 2 trận đấu liên tiếp sau đó, đội quân của Pep hủy diệt đối thủ với những tỷ số tàn nhẫn (7-0 và 9-0). Một khi Man xanh hưng phấn thì rất khó có thể cản được họ.

Đây cũng đang là thời điểm mà Pep có đầy đủ binh hùng tướng mạnh. Những sự lựa chọn tốt nhất dành cho Pep đều đã trở lại. De Bruyne đã bình phục hoàn toàn. Fernandinho cũng vậy. Chỉ còn mỗi Benjamin Mendy là phải nghỉ thi đấu dài hạn. Chính việc lấy lại hoàn toàn hỏa lực trên hàng công đã giúp Man City nã vào lưới Burton tới 9 bàn không gỡ trong trận đấu gần nhất. 

Được chơi tại Etihad cũng là lý do khác để Man xanh tự tin vào chiến thắng. Bởi 20 trận gần nhất trên mọi đấu trường, họ chỉ thua 2, giành tới 17 trận thắng. Ngay cả Liverpool hùng mạnh là thế cũng không chịu nổi nhiệt ở Etihad thì Wolves rất khó tạo ra sự khác biệt. Liverpool đang tạm thời có nhiều hơn Man City 7 điểm. Nhưng đêm nay đội quân của Pep sẽ biết cách giải mã giant-killer Wolves để tiếp tục bám đuổi trong cuộc đua vô địch. 

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG
Man City: 
Vắng Bravo, Mangala và Mendy do chấn thương. 
Wolves: Có đội hình mạnh nhất

THÔNG TIN XUNG QUANH
Man City thắng 11, thua 9/20 trận gần nhất theo kèo châu Á. 
16/20 trận gần nhất của Man City có tối thiểu 3 bàn thắng mỗi trận. 
Wolves  thắng 11, thua 8/20 trận gần nhất theo kèo châu Á. 
14/20 trận gần nhất của Wolves có tối đa 2 bàn thắng mỗi trận. 

PHÁT BIỂU
HLV Pep Guardiola (Man City): 
“Wolves là đội bóng rất khó chịu. Chúng tôi vẫn nhớ những khó khăn mà họ tạo ra ở trận lượt đi. Man City sẽ phải rất thận trọng”. 
HLV Nuno Santo (Wolves): “Chúng tôi có lợi thế về ngày nghỉ. Wolves có nguyên 1 tuần nghỉ ngơi để chuẩn bị cho trận này. Thể lực sẽ là chìa khóa 
để chúng tôi có kết quả tốt trước Man City”. 

ĐẶC BIỆT
Wolves ghi bàn: 
Wolves đã ghi ít nhất 1 bàn trong 5/7 lần gần nhất đối đầu Man City. 10 trận gần đây của Man City ở Premier League và Champions League, Man xanh đều không thể sạch lưới. Cửa Wolves ghi bàn tương đương với cửa Man City không sạch lưới có tỷ lệ đặt 1 ăn 2,04, đáng để NHM đặt niềm tin. 

 
ĐỐI ĐẦU TRONG LỊCH SỬ 
 

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Man City:
 Ederson; Danillo, Stones, Laporte, Delph; David Silva, Fernandinho, Sane, B. Silva; Sterling, Aguero.
Wolves: Patricio; Bennett, Coady, Boly, Doherty; Jonny, Romain Saiss, Moutinho, Costa; Cavaleiro, Jimenez.

 
TỶ LỆ CHÂU Á TỶ LỆ TÀI XỈU
0.95 *0:2* 0.99 0.94 *3 1/4* 0.96

DỰ ĐOÁN: 2-1

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây