Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Tip bóng đá 14/12 02:15 Leicester vs Brighton: Mồi ngon cho Cáo

Chủ nhật - 13/12/2020 13:01
Leicester có vẻ như đã bình ổn lại tâm trạng sau khi trải qua giai đoạn 4 trận liền không biết chiến thắng. Và để cái sự có vẻ đó trở nên chắc chắn hơn, một thắng lợi trước Brighton là điều kiện cần cho “bầy cáo”.
3 điểm đang ở trước mắt Leicester

3 điểm đang ở trước mắt Leicester

Trong giai đoạn đầu tràn ngập những hiện tượng, Leicester cũng đã tận dụng được sự bất ổn của nhóm đại gia để cùng những cái tên như Everton, Aston Villa hay Leeds United phất cờ nổi loạn. Hiện tại, nhóm hiện tượng đã rơi gần sạch, chỉ còn một mình Leicester trụ lại trong Top 5 và có vẻ như họ không muốn đơn thuần chỉ là một kẻ nổi loạn.

Thói quen chiến thắng đã trở lại với Leicester, dù mới chỉ khiêm tốn dừng ở con số 2 trận liên tiếp. Tuy nhiên, đây là cú đúp chiến thắng vô cùng cần thiết sau khi Bầy Cáo trải qua một cuộc khủng hoảng nhẹ với 4 trận liền trên mọi đấu trường không thắng nổi trận nào. Hôm nay, Brighton hoàn toàn có thể coi là một miếng mồi ngon để chú cáo của Brendan Rodgers “bồi bổ sức khỏe”.

Lịch sử đứng về phía Leicester khi 6 trận đối đầu gần nhất họ không thua Brighton một trận nào (4 thắng, 2 hòa), trong đó có tới 4 trận Leicester thậm chí còn không thủng lưới. Mặc dù vậy, Leicester không được phép chủ quan khi nhìn vào thống kê: Brighton đã kiếm được tới 14 điểm trên sân khách trong 8 trận Premier League gần nhất. Trước giai đoạn này, Brighton phải mất tới 20 trận sân khách mới kiếm nổi 14 điểm.

Trái ngược hoàn toàn với phong độ sân khách khá đáng gờm của Brighton thì Leicester đã bất ngờ thua tới 4 trong 6 trận sân nhà gần nhất tại Premier League. Đây là số trận thua mà Leicester mất tới 23 trận mới “tích lũy” được trong giai đoạn đầu Brendan Rodgers mới tới CLB.

Càng đáng lo ngại hơn khi nhận ra, trong 11 trận sân khách gần nhất tại Premier League, Brighton mới trải qua đúng 1 trận thua nhiều hơn 1 bàn (đó là trận thua 2-4 trước Everton hồi tháng 10 vừa qua). Một hàng thủ cực kỳ khó chịu, tập trung số đông và sẵn sàng chơi rắn là điều mà Jamie Vardy cùng các đồng đội sẽ phải đối mặt.

Thách thức sẽ đặt nặng lên vai Vardy, tiền đạo xuất sắc thứ nhì mà Brendan Rodgers từng sở hữu. Theo thống kê của Opta, Vardy đã ghi tới 41 bàn thắng trong giai đoạn Brendan Rodgers chèo lái Leicester. Trong sự nghiệp của nhà cầm quân này, chỉ có duy nhất Luis Suarez (54 bàn) là ghi nhiều bàn thắng hơn Vardy. Thống kê này cho thấy, Vardy đang rất hợp với ông thầy Brendan Rodgers.

Gọi là đề cao cảnh giác, nhưng trên thực tế thì Brighton đa phần tới sân khách để cầu hòa. Và điều đó dẫn đến thống kê buồn: Đội bóng này đang trải qua lần đầu tiên trong lịch sử tham dự Premier League chỉ thắng vỏn vẹn 2 trận sau 11 trận đầu mùa! Nếu tính cả chiều dài lịch sử CLB thì tỷ lệ thắng 2/11 trận đầu đã từng xảy ra hai lần vào các mùa 1979/80 và 1980/81. Đây là tỷ lệ thắng thấp nhất trong lịch sử Brighton tính trong quãng thời gian 11 trận đầu mùa.

Mỗi CLB đều đang đối mặt với những sự nhắc nhở từ lịch sử. Tuy nhiên, cơ hội thắng của Leicester rõ ràng là cao hơn khi họ sở hữu những vũ khí có sức sát thương lớn hơn đối thủ khá nhiều.

CON SỐ
0 -
 Brighton chưa từng thắng Leicester trên sân King Power trong khuôn khổ Premier League. Thắng lợi gần nhất của Brighton trên sân của Leicester đến vào năm 2014 (thắng 4-1), nhưng trận đấu đó thuộc Championship.

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG
- Leicester:
Vắng Castagne, Soyuncu, Pereira và Amartey vì những lý do khác nhau.
- Brighton: Lallana và Propper chấn thương

THÔNG TIN XUNG QUANH
- Theo kèo châu Á, Leicester thắng 8/12 trận gần đây, còn Brighton thua tới 8/10 trận vừa qua.
- Trên sân nhà, Leicester thắng 4/5 trận gần đây theo tỷ lệ châu Á.
- Trên sân khách, Brighton thắng 9/12 trận vừa qua theo tỷ lệ châu Á.

ĐẶC BIỆT
Xỉu hiệp 1: Cả 6 trận đối đầu gần đây giữa Leicester và Brighton chỉ có tối đa 1 bàn trong hiệp 1, trong đó có 4 trận 45 phút đầu thậm chí còn khép lại với tỉ số 0-0. 6/7 trận gần đây của Brighton cũng không có quá 1 bàn trong hiệp 1.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Leicester: 
Schmeichel; Fofana, Evans, Fuchs; Justin, Tielemans, Mendy, Thomas; Perez, Maddison; Vardy.
Brighton: Ryan; Veltman, Dunk, Webster; Lamptey, White, Bissouma, March; Gross; Welbeck, Connolly.

TỶ LỆ CHÂU Á TỶ LỆ TÀI XỈU
1.02 *0:1/2* 0.91 1.00 *2 1/2* 0.90
 

DỰ ĐOÁN: 2-0


 
 Tags: leicester, brighton

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

 
Thông tin liên hệ