Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Tip bóng đá 19/10 23:30 Dortmund vs M’gladbach: Đại náo vùng Ruhr

Thứ bảy - 19/10/2019 13:20
Dortmund toàn thắng M’gladbach cả 8 lần đối đầu gần đây. Song những thống kê chỉ mang giá trị tham khảo. Điều thực tế nhất lúc này là M’gladbach đang dẫn đầu BXH. Đội bóng của HLV Marco Rose đủ sức “làm loạn” vùng Ruhr trước đối thủ đang khủng hoảng.
Tip bóng đá 19/10 23:30 Dortmund vs M’gladbach: Đại náo vùng Ruhr

Lần gần nhất M’gladbach dẫn đầu BXH Bundesliga là mùa giải 2011/12 (dẫn đầu sau vòng 3). Nhưng nếu tính từ sau vòng 7 trở đi, lần gần nhất đội bóng miền Tây Bắc nước Đức thống lĩnh ngôi đầu đã cách đây 34 năm. Tại mùa giải 1985/86, M’gladbach vươn lên dẫn đầu BXH sau vòng 13. Mùa đó họ cán đích thứ 4 chung cuộc.

Nhắc lại để thấy tầm vóc của chiến công lần này. Marco Rose mới chân ướt chân ráo tới M’gladbach được 3 tháng nhưng đã làm nên kỳ tích mà 34 năm qua không HLV nào làm được. M’gladbach không dám mơ cao song những gì họ đang trình diễn đủ khiến bất kỳ đối thủ nào e sợ. Đó là lối chơi giàu kỷ luật, tổ chức chặt chẽ và tấn công dựa vào tốc độ của các mũi nhọn.

Nói về hàng công, M’gladbach sở hữu cặp bài trùng người Pháp là Marcus Thuram và Alassane Plea. Cả hai đều càn lướt, sung mãn và sở hữu kỹ năng săn bàn toàn diện. Plea đã góp dấu giày vào 8 bàn thắng (4 bàn, 4 kiến tạo), nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác của M’gladbach. Đứng thứ hai không ai khác chính là con trai của huyền thoại Lilian Thuram. Marcus Thuram đã có 3 pha lập công cùng 2 đường kiến tạo tại Bundesliga 2019/20.

Có thể nói M’gladbach đang sở hữu cặp tấn công đáng sợ bậc nhất Bundesliga. Tốc độ và sức mạnh của Thuram, Plea sẽ tạo ra hiểm nguy không nhỏ cho hàng thủ Dortmund, vốn chẳng mấy chắc chắn khi đã phải nhận tới 11 bàn thua sau 7 vòng đấu. Cần biết trận này, Dortmund còn vắng hậu vệ phải giàu kinh nghiệm Lukas Piszczek (chấn thương) và hậu vệ trái số một Nico Schulz (thể lực không đảm bảo).

Vấn đề của Dortmund không chỉ là hàng thủ. Đội trưởng Marco Reus đã nói không sai về “điểm yếu tâm lý”. Các học trò của HLV Lucien Favre có thể chơi rất hay trong một vài thời điểm của trận đấu trước khi đánh mất mình một cách khó hiểu. Đó là lý do họ hòa cả ba vòng đấu gần đây theo cùng một kịch bản, dẫn trước 2-1 rồi bị đối phương gỡ hòa 2-2.

Điểm yếu tâm lý của Dortmund không dễ khắc phục, bởi ngay chính người thuyền trưởng của họ cũng đang gặp vấn đề tương tự. Lucien Favre đang bộc lộ hạn chế trong việc thúc đẩy và truyền lửa cho học trò. Đây là thời điểm mà chiếc ghế của vị HLV người Thụy Sỹ bắt đầu lung lay. Dortmund khát khao thắng trận, nhưng nhiệm vụ này không dễ hoàn thành bởi M’gladbach đang có phong độ cao và không hề ngán ngại vùng Ruhr.

THÔNG TIN XUNG QUANH
- Dortmund thắng 5 hòa 1 thua 4/10 trận gần đây theo kèo châu Á.
- M’gladbach thắng 5 thua 5/10 trận gần đây theo kèo châu Á.
- Dortmund thắng 5 hòa 1 thua 4/10 trận sân nhà gần đây theo kèo châu Á.
- M’gladbach thắng 6 thua 4/10 trận sân khách gần đây theo kèo châu Á.
- Dortmund thắng 8 thua 2/10 lần đối đầu gần đây với M’gladbach theo kèo châu Á.

ĐẶC BIỆT
Hiệp 1 có tối đa 1 bàn: 6/9 trận gần đây của Dortmund chứng kiến hiệp 1 chỉ có tối đa 1 bàn thắng. Hiện tượng tương tự cũng xuất hiện trong 8/11 trận gần đây của M’gladbach. Rất có thể hiệp 1 trận này cũng chỉ có tối đa 1 bàn.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Dortmund:
 Burki; Hakimi, Hummels, Akanji, Raphael Guerreiro; Witsel, Delaney; Sancho, Reus, Hazard; Gotze.
M'gladbach: Sommer; Lainer, Jantschke, Elvedi, Bensebaini; Kramer, Zakaria, Benes; Herrmann, Plea, Thuram.

TỶ LỆ CHÂU Á TỶ LỆ TÀI XỈU
0.84 *0:1* 1.09 0.98 *3 1/4* 0.92
 


DỰ ĐOÁN: 1-1

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây