Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Vừa thắng trận đầu, tân HLV Roma 'đá xoáy' Mourinho

Chủ nhật - 21/01/2024 14:46
Những phát biểu của tân HLV AS Roma, Daniele De Rossi, sau chiến thắng 2-1 trước Hellas Verona hôm 21/1 như mang thông điệp chỉ trích triết lý Jose Mourinho từng áp dụng cho CLB.
Jose Mourinho từng bị chỉ trích vì lối chơi thiếu sinh động cũng như sáng tạo.
Jose Mourinho từng bị chỉ trích vì lối chơi thiếu sinh động cũng như sáng tạo.

"Tôi thích những gì cầu thủ thể hiện trong hiệp một. Nhưng nếu bạn cứ đá như thế mà thiếu tốc độ phù hợp, luân chuyển bóng nhanh và không nhớ rằng tại sao cần làm như vậy, điều đó sẽ khiến bạn gặp rắc rối", HLV De Rossi trả lời DAZN.

Cựu thành tiên tuyển Italy còn nhấn mạnh bài học đầu tiên bản thân truyền đạt cho các cầu thủ AS Roma là kiểm soát bóng nhiều hơn và cố gắng áp đảo đối thủ. "Trước trận đấu, tôi tin rằng AS Roma cần kiểm soát bóng, để rồi từ đó áp đảo đối thủ. Đó là một trong những điều đầu tiên chúng tôi phải thực hiện", HLV De Rossi cho biết thêm.

Nhà cầm quân này cũng cho rằng nếu AS Roma làm chậm nhịp độ trận đấu, sau đó đưa các cầu thủ vào trạng thái chơi bóng theo kiểu ru ngủ đối phương, điều đó sẽ khiến CLB trở nên quá dễ đoán.

"Tại Serie A, đội nào cũng có sự chuẩn bị tốt. Bởi vậy, chúng tôi phải biết cách vượt qua được bất kỳ tình huống nào trên sân. Cụ thể, đó là khả năng chuyển đổi trạng thái cũng như luân chuyển bóng thật nhanh để áp sát khung thành đối thủ", thuyền trưởng 40 tuổi nêu quan điểm.

Phát ngôn của HLV De Rossi được cho là "đá xoáy" Jose Mourinho, người vừa bị ban lãnh đạo AS Roma sa thải cách đây vài ngày. Dưới thời "Người đặc biệt", lối chơi của đội bóng màu bã trầu được cho là thiếu sự sôi động và sáng tạo.

Ngay cả khi Mourinho từng giúp AS Roma giành chức vô địch Conference League, lọt vào chung kết Europa League, lối chơi đội bóng vẫn bị gắn mác "thô kệch", "chịu đựng" và chỉ có thể giành chiến thắng nhờ khoảnh khắc tỏa sáng cá nhân.

Rạng sáng 21/1 (giờ Hà Nội), AS Roma có chiến thắng 2-1 trước Hellas Verona thuộc vòng 21 Serie A. Chiến thắng trước đối thủ giúp đại diện thủ đô duy trì chuỗi 13 trận bất bại trên sân nhà.

Ở trận này, AS Roma kiểm soát bóng tới 62%, tỷ lệ bàn thắng kỳ vọng (xG) đạt 0,90. Đội chủ nhà có 19 pha dứt điểm, trong đó 2 lần bóng đi trúng đích.

Hiện tại, AS Roma có 32 điểm, kém 2 điểm so với Fiorentina - đội đứng thứ 4 trên BXH. Cơ hội để đội bóng thủ đô nuôi hy vọng dự Champions League đã được thắp lên.

Nguồn tin: Zing

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây