Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

ĐT Brazil: Dunga đãi cát tìm... sao

Thứ sáu - 05/09/2014 09:32
BongdaLIVES.com - Carlos Dunga được kỳ vọng sẽ giúp bóng đá Brazil hồi sinh sau thảm họa World Cup 2014. Tuy nhiên, ngoài việc vực dậy một ĐTQG đang rệu rã về tinh thần thì chiến lược gia này cũng gặp khó khi đây đang là giai đoạn mà Brazil thiếu hụt tài năng.
Philippe Coutinho (trước) là nhân tố mà Dunga đặt nhiều hy vọng

Philippe Coutinho (trước) là nhân tố mà Dunga đặt nhiều hy vọng
 

Ở đợt tập trung này, Dunga chỉ giữ lại 10 cầu thủ đã từng dự World Cup 2014. Con số này rút xuống còn 9 sau khi Hulk rút lui vì chấn thương. Đó có thể xem là một cuộc cách mạng về nhân sự của Dunga. Nhưng sẽ thật khó để tìm ra đâu là niềm hi vọng mới của Brazil dưới triều đại mới.
 
Trong danh sách triệu tập  lần này, có 4 cầu thủ chưa từng khoác áo ĐTQG là thủ thành Rafael (Napoli), hậu vệ Gil (Corinthians) và tiền vệ  Everton Ribeiro và tiền đạo Ricardo Goulart (Cruzeiro). Có một điều đáng chú ý, cả 4 cầu thủ này không phải là những cầu thủ ở dạng tiềm năng mà đã khẳng định được mình trong màu áo CLB. Tuy nhiên, sẽ rất khó để đặt kỳ vọng vào 4 cái tên trên bởi họ đều chưa được cọ xát ở những môi trường bóng đá đỉnh cao.
 
Trên hàng công, chỉ Neymar được giữ lại. Với việc Hulk chấn thương, Dunga đã cho gọi cựu binh Robinho. Cái tên còn lại là chân sút Diego Tardelli đang chơi bóng ở Brazil cho Atletico Mineiro. Cả Tardelli và Robinho cũng đã 29 và 30 tuổi và cũng không còn là những phát hiện.
 

 

Chính vì thế mà sự kỳ vọng vẫn sẽ được đặt vào những cầu thủ trẻ tài năng đang chơi bóng ở châu Âu. Ở hàng thủ, hậu vệ phải Danilo (Porto) và trung vệ Marquinhos (PSG) là những niềm hi vọng mới. Trong khi Philippe Coutinho (Liverpool) được kỳ vọng sẽ mang đến sự ngẫu hứng và sức sáng tạo cho hàng tiền vệ, để cùng với những ngôi sao cũ như Oscar, Neymar... vực dậy đội bóng. Như vậy, Dunga dù đang nỗ lực thay đổi Brazil nhưng trong tay ông không có nhiều chất liệu tốt để có thể dựng nên một đội bóng mạnh. 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây