Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

03/07 02:00 Đức vs Italia: Vượt qua lời nguyền

Thứ bảy - 02/07/2016 10:27
BongdaLIVES.com - Đối với Đức, Italia luôn là rào cản lớn nhất. Lời nguyền không thắng Italia ở các giải đấu lớn cùng những thất bại tủi hổ trong quá khứ luôn ám ảnh Đức. Cách duy nhất để xóa bỏ nỗi sợ hãi là phải đối mặt và vượt qua nó. Người Đức có cơ hội làm điều đó trong đêm nay!
Nhận định bóng đá Đức vs Italia, 02h00 ngày 3/7

HAI ĐỐI THỦ CỦA ĐỨC

Người Đức xem Italia là rào cản lớn nhất trong hành trình tham vọng lên đỉnh châu Âu. Tại sao vậy? Đơn giản là khi đối đầu với Italia, Đức cùng lúc phải đối đầu với 2 đối thủ trong một trận đấu: Italia và chính họ.
 
Italia đang để lại dấu ấn đẹp tại EURO 2016. Hai chiến thắng cùng với tỷ số 2-0 trước các ứng viên là Bỉ (vòng bảng) và Tây Ban Nha (vòng 1/8) cho thấy một điều rằng, Italia vẫn rất mạnh khi bị đánh giá thấp. Có cảm tưởng Italia càng đáng gờm hơn khi đối đầu với những đối thủ mạnh. Đó là khi sở trường đá “cửa dưới”, bản lĩnh các cầu thủ cũng như những toan tính của bộ óc siêu phàm Antonio Conte được phát huy tối đa.
 
Nhưng Đức không chỉ đau đầu đối phó với một Italia đầy mưu mô, mà còn phải đối đầu với chính họ trong cuộc chiến tâm lý. Thất bại 1-2 trước Italia tại bán kết EURO 2012 vẫn còn mới nguyên mà những nhân vật chính năm đó hầu hết đang giữ vai trò quan trọng tại ĐT Đức ở EURO 2016. Hình ảnh những Toni Kroos, Jerome Boateng... cúi gầm mặt, những giọt nước mắt của Thomas Mueller hay lúc Mario Balotelli cởi áo ăn mừng vẫn ám ảnh các cầu thủ Đức.
 
Truyền thông Đức vô tình cũng đang làm các cầu thủ nhà gặp nhiều khó khăn hơn trong cuộc chiến tâm lý này bằng những câu hỏi xoáy vào thất bại cách đây 4 năm. Nó khiến Toni Kroos, Mats Hummels cũng như hầu hết các cầu thủ Đức cảm thấy khó chịu. Còn HLV Joachim Loew thậm chí chịu nhiều câu hỏi “ngớ ngẩn” về chiến thuật, như muốn nhắc lại việc ông đã từng mắc sai lầm lớn trong những quyết định quan trọng ở trận đấu với Italia tại EURO 2012.

THỜI CƠ VÀNG
Việc các cầu thủ Đức chịu áp lực ở trận đấu đêm nay là có. Và cách họ đối mặt với nó như thế nào sẽ quyết định tới thành bại của cuộc thư hùng này. Và nếu giành chiến thắng trong cuộc chiến tâm lý, Đức có cơ hội lớn để thắng trong trận đại chiến này.
 
Quả thực, so với Antonio Conte, Joachim Loew có trong tay đội hình chất lượng hơn hẳn. Đức ở giải đấu lần này là một tập thể hoàn hảo, chặt chẽ trong phòng ngự và càng chơi càng đầy cảm hứng trong tấn công. Chiến thắng 3-0 cùng một thế trận tấn công tốt trước Slovakia tại vòng 1/8 đã giúp các ngôi sao tuyến trên của Đức phần nào tìm lại được cảm hứng trong việc săn bàn.
 
 
Đức cũng có nhiều cầu thủ có khả năng đặc biệt để đối phó với Italia. Họ có cặp trung vệ Mats Hummels và Jerome Boateng chơi không chiến tốt trong các tình huống cố định. Có Toni Kroos cho giải pháp sút xa trước hàng thủ số đông. Có Mesut Oezil với khả năng kiến tạo xuất chúng. Có Thomas Mueller là chuyên gia tìm khoảng trống. Có Julian Draxler cực giỏi trong các pha một đối một. Và có Mario Gomez, một mẫu trung phong cổ điển, luôn có mặt trong vòng cấm sẵn sàng đón các quả tạt bóng để dứt điểm hoặc làm tường.
 
Hệ thống phòng thủ của Italia không phải là bất khả xâm phạm. Bộ khung hàng thủ của Juventus trong màu áo ĐT Italia từng bị các tuyển thủ Đức trong màu áo Bayern khuất phục nhiều lần những năm qua. Ở lần gặp nhau gần nhất giữa 2 đội vào cuối tháng 3/2016, trong trận giao hữu, Đức cũng đã thắng Italia tới 4-1. Với những lý do đó, Đức có đủ tự tin để chơi bóng với sở trường của mình, đánh bại Italia để chấm dứt cái dớp đã tồn tại lâu nay và tiếp tục hành trình lên đỉnh châu Âu.
 
Italia là “ông kẹ” với Đức
Đức và Italia đã có tổng cộng 33 lần đụng độ nhau, với phần thắng nghiêng hẳn về đội bóng áo Thiên thanh. Cụ thể, Italia thắng 15, hòa 10 và “chỉ” thua 8 trận. Điều đáng nói, trong 8 lần đối đầu nhau tại các giải đấu chính thức, Italia chưa từng thua Đức với thành tích 4 thắng, 4 hòa.
 
PHÁT BIỂU
HLV Joachim Loew (Đức): “Đức sẽ chơi với 3 trung vệ hoặc 4 hậu vệ ở trận này. Tôi sẽ tính toán để Đức có thể thi đấu dựa trên điểm mạnh của mình. Tôi thực sự tin vào sức mạnh của đội bóng”.HLV Antonio Conte (Italia): “Đức luôn là đối thủ lớn với Italia. Họ là đội bóng mạnh nhất tại kỳ EURO lần này. Chúng tôi cần một trận đấu đặc biệt, thật sự đặc biệt để có được một kết quả tốt trước Đức”.
 
THÔNG TIN LỰC LƯỢNG
- Đức: Boateng kịp bình phục.
- Italia: Vắng Candreva (chấn thương), Thiago Motta (bị treo giò). De Rossi chưa chắc bình phục.

THÔNG TIN XUNG QUANH
- Chỉ 1/4 trận đã đấu của Đức tại EURO 2016 nhiều hơn 10 quả phạt góc.
- 5/8 trận đối đầu gần đây giữa 2 đội kết thúc với tổng bàn thắng lẻ.
- 3/4 trận đã đấu của Italia tại EURO 2016 có từ 5 thẻ vàng trở lên.
 
ĐẶC BIỆT
Lưới rung cuối trận
4 trận đối đầu gần đây giữa 2 đội, có 3 trận xuất hiện bàn thắng sau phút 75. Đặc biệt, cả 4 trận đấu của Italia tại EURO 2016 đều xuất hiện bàn thắng sau phút 80. Kịch bản trên sẽ lặp lại.
 
Đức thắng theo châu Á ở hiệp 1
Trong 4 trận đã đấu tại EURO 2016, Đức dẫn trước đối thủ 3 trận sau hiệp 1. Ở lần gặp nhau gần nhất giữa 2 đội hồi tháng 3 vừa qua, Đức cũng dẫn trước Italia tới 2-0 sau 45 phút đầu.
 
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Đức:
 Neuer, Kimmich, Boateng, Hummels, Hector, Khedira, Kroos, Ozil, Muller, Draxler, Gomez.
Italia: Buffon, Barzagli, Bonucci, Chiellini, Florenzi, Parolo, De Rossi, Giaccherini, De Sciglio, Pelle, Eder.


TỶ LỆ CHÂU Á TỶ LỆ TÀI XỈU
0.93 *0:1/4* 1.01 1.05 *2* 0.87
DỰ ĐOÁN: 2-1

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây