Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

23/10 01:45 Milan vs Juventus: Milan tỉnh mộng

Thứ bảy - 22/10/2016 13:22
BongdaLIVES.com - Milan đang âm thầm tiến lên trên BXH Serie A. Nhưng đúng vào lúc giấc mơ của các Milanista đang ở phần đẹp nhất, họ phải gặp “khắc tinh” Juventus. Các tifosi rất mong chờ trận đại chiến này, nhưng phía Milan thì chưa chắc!

Nỗi thống khổ của Milan

Đến thời điểm trước khi bóng lăn đêm nay, Milan đã thua Juventus 7 trận liên tiếp ở Serie A. Trong lịch sử đối đầu đầy thù nghịch giữa 2 đội bóng giàu thành tích nhất Italia này, chưa từng có giai đoạn nào lại có một đội thống trị lâu đến như vậy.
 
Cách đây gần 4 năm, vào cuối tháng 11/2012, Robinho ghi bàn duy nhất từ quả phạt đền không xứng đáng của Milan. Kể từ sau trận thắng 1-0 đó, Rossoneri luôn chỉ nhận lấy nỗi đau mỗi khi chạm trán Juve. Không ít lần, đặc biệt là trận lượt về mùa trước, Milan đã có những thời điểm chơi cực bốc lửa khi niềm tự hào bị tổn thương, nhưng chỉ một hai khoảnh khắc chùng xuống, họ lại để Juve vượt lên. 
 
Nỗi đau khổ của Milan còn tăng lên gấp bội khi họ thua Juve trong hiệp phụ trận chung kết Coppa Italia mùa trước. Có cảm tưởng Milan đã chơi với 200% khả năng, nhưng vẫn bất lực trước Juve ở đẳng cấp cao hơn hẳn. Lão phu nhân đã không nhường cho đại kình địch vé dự cúp châu Âu, dù Coppa Italia chỉ là danh hiệu mang tính… an ủi với tầm vóc của Juve ngày nay. 
 
Ngay cả trong lịch sử, những trận đại chiến Milan - Juventus khi có ý nghĩa quan trọng ở tốp đầu Serie A, vẫn thường kết thúc theo hướng có lợi cho đội quân áo sọc trắng-đen. Juve đã thắng 1-0 ở vòng 35 mùa 2004/05 ngay tại San Siro để mở ra bước ngoặt đến Scudetto, trong trận cầu mà trọng tài Pierluigi Collina đã từ chối của Milan 2 quả phạt đền rõ ràng. Tháng 2/2012, vẫn là Milan thiệt thòi khi bị Juve cầm hòa 1-1, với “bàn thắng ma” nổi tiếng của Sulley Muntari không được công nhận. Vì trận hòa oan uổng đó, Milan đã không thể bắt kịp Juve, cuối cùng để đối thủ giành Scudetto. 
 
Nhìn chung, ngay cả khi có thực lực mạnh hơn rõ rệt, Milan vẫn không thể thường xuyên bắt nạt Juve. Nữa là bây giờ, khi Bianconeri đang ở đẳng cấp vượt trội so với phần còn lại của Serie A. 
 

Milan không thể “điên” như Inter

Cũng tại mặt sân San Siro cách đây hơn 1 tháng đã chứng kiến trận thua duy nhất của Juve tính đến thời điểm này của mùa giải. Hôm ấy Juve dẫn trước ở giữa hiệp 2, nhưng bàn thắng mở tỷ số của Stephan Lichtsteiner đã vô tình kích hoạt bản năng sống còn của con thú bị thương Inter. Inter “điên” đã lội ngược dòng đánh bại Juve 2-1.
 
Chỉ có chơi quyết tâm gấp bội khả năng, Milan mới có cơ may quật ngã Juve. Nhưng dường như Milan của HLV Vincenzo Montella không phù hợp với chất “điên” như đối thủ cùng thành phố là Inter. Milan bây giờ đang thích nghi hoàn hảo với vai trò của một đội “cửa dưới” đích thực. Ngay cả trước các đối thủ xoàng như Chievo, Fiorentina hay Sampdoria, Milan cũng chủ động chơi phòng ngự chắc chắn, rồi bung sức ra khi đối phương tỏ ra xuống sức hoặc mất tập trung. Với thực lực có hạn như vậy, Milan khó lòng đá bốc lửa để có thể quật ngã Juve như Inter đã làm.
 
Milan đang tiến bộ, nhưng có lẽ thầy trò HLV Montella chưa thực sẵn sàng để bước vào trận đại chiến này!
 
THÔNG TIN LỰC LƯỢNG
Milan: Vắng Antonelli, Bertolacci, M.Fernandez và Montolivo do chấn thương.
Juventus: Vắng Chiellini, Mandzukic, Asamoah và Mandragora do chấn thương.

THÔNG TIN XUNG QUANH
Theo châu Á, Milan thắng 4, hòa 1, thua 2/7 trận gần đây; thắng 3, thua 6/9 trận sân nhà gần nhất.
Theo châu Á, Juventus thắng 4, thua 2/6 trận vừa qua; thắng 10, thua 3/13 trận sân khách gần đây. 
 
PHÁT BIỂU
HLV Vincenzo Montella (Milan): “Juventus quá mạnh so với chúng tôi, điều ấy thì ai cũng biết. Nhưng tôi biết điểm yếu của Juve, và biết phải khai thác vào lúc nào để có thể quật ngã họ. Dĩ nhiên, đá với Juve thì không nên nghĩ quá nhiều tới kết quả”.
 
HLV Max Allegri (Juventus): “Thực lòng tôi rất vui khi Milan đang có những tiến bộ đáng kể, đặc biệt ở hàng thủ. Juventus sẽ phải thi đấu rất tập trung, tránh sai lầm như trong trận thua Inter gần đây mới mong giành kết quả tốt”.
 
ĐỐI ĐẦU Ở 9 TRẬN GẦN NHẤT

ĐẶC BIỆT
Không quá 2 bàn
7/10 lần đối đầu gần nhất giữa đôi bên chỉ có tối đa 2 bàn. Juventus sạch lưới 5/6 trận gần đây, càng nên tin trận này sẽ không vượt quá 2 lần lưới rung.
 
Milan: Donnarumma; Romagnoli, Paletta, De Sciglio, Abate; Bonaventura, Locatelli, Kucka; Niang, Suso, Bacca.
Juventus: Buffon; Barzagli, Benatia, Bonucci; Sandro, Alves, Pjanic, Khedira, Hernanes; Dybala, Higuain.


TỶ LỆ CHÂU Á TỶ LỆ TÀI XỈU
1.02 *1/2:0* 0.92 1.06 *2 1/2* 0.84
DỰ ĐOÁN: 0-1

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây