Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Tip bóng đá 15/01 02:30 Dortmund vs Freiburg: 'Tử địa' vùng Ruhr

Thứ sáu - 14/01/2022 14:18
Màn ngược dòng trên sân Frankfurt ở vòng trước đã giúp Dortmund thu hẹp khoảng cách với ngôi đầu của Bayern Munich còn 6 điểm. Và giờ, cách biệt sẽ tiếp tục được rút ngắn nếu họ đánh bại Freiburg, đội bóng đang là hiện tượng của Bundesliga nhưng lại rất sợ những chuyến làm khách tại vùng Ruhr.
Sân nhà Signal Iduna Park là điểm tựa tuyệt vời của Dortmund ở Bundesliga mùa này
Sân nhà Signal Iduna Park là điểm tựa tuyệt vời của Dortmund ở Bundesliga mùa này

Bước ngoặt đã xảy ra ở vòng đấu mở màn năm 2022 của Bundesliga. Bayern bất ngờ để thua M’Gladbach với tỷ số 1-2 ngay trên sân nhà và với chiến thắng 3-2 ngay tại sân của Frankfurt, Dortmund đã rút ngắn cách biệt với Hùm xám xuống còn 6 điểm. Khoảng cách này sẽ chỉ còn là 3 điểm, nếu đội bóng vùng Ruhr tiếp tục vượt qua Freiburg ở trận đấu sớm của vòng 19.

Trên lý thuyết, đây sẽ không phải là một nhiệm vụ dễ dàng. Vì Freiburg đang là chú ngựa ô đáng gờm tại Bundesliga. Đội bóng từng chỉ cán đích thứ 10 mùa trước đã bất bại 4/5 vòng gần đây (thắng 2 và hòa 2), và đang chễm trệ trong Top 4. Ngoài ra, đoàn quân dưới quyền của HLV Christian Streich còn là đội đá sân khách tốt thứ hai tại Bundesliga mùa này với 15 điểm sau 9 trận đấu, chỉ kém có Bayern (19 điểm) mà thôi.

Tuy nhiên, người ta vẫn có nhiều lý do để tin rằng, Dortmund sẽ giành chiến thắng. Đầu tiên là vì đội bóng vùng Ruhr đang trở lại đầy mạnh mẽ, với màn ngược dòng ấn tượng trên sân Frankfurt ở trận mở màn năm mới. Đó là trận đấu mà họ bị dẫn trước tới 0-2, nhưng đã ghi một lèo 3 bàn thắng trong 19 phút cuối trận để giành chiến thắng chung cuộc.

Dortmund cũng thu được nhiều tín hiệu tích cực từ thắng lợi ấy. Thorgan Hazard đã có bàn thắng đầu tiên ở Bundesliga kể từ tháng 10/2021, sau khi vào sân thay Julian Brandt. Với bàn gỡ hòa 2-2 trước Frankfurt, cầu thủ trẻ Jude Bellingham cũng in dấu giày vào bàn thắng thứ 13 cho đội bóng vùng Ruhr trên mọi mặt trận mùa này (4 bàn và 9 kiến tạo). Và tuy tịt ngòi trận thứ hai liên tiếp ở Bundesliga, điều chưa từng xảy ra mùa này, chủ công Erling Haaland vẫn để lại dấu ấn với một đường kiến tạo.

Nhưng, nguyên nhân quan trọng nhất khiến tất cả có thể đặt niềm tin vào thầy trò HLV Marco Rose chính là lợi thế sân nhà. Nếu như Freiburg là đội đá sân khách tốt thứ hai, thì Dortmund lại là đội có thành tích sân nhà tốt nhất Bundesliga mùa này. Họ đã có 24 điểm sau 9 trận đấu (thắng 8 và thua 1), ngang với Bayern (thắng 8 và thua 2), hơn cả RB Leipzig (thắng 7 và thua 3) lẫn Hoffenheim (thắng 6, hòa 2 và thua 1).

Với riêng Freiburg, những lần tới Signal Iduna Park luôn là nỗi ám ảnh. Đội bóng của bang Baden-Wuerttemberg chỉ giành được đúng một chiến thắng trong 21 lần viếng thăm tổ ấm của Dortmund tại Bundesliga (hòa 3 và thua 17). Trong 21 trận đấu ấy, họ chỉ ghi được 15 bàn và thủng lưới tới… 50 lần. Những con số này cho thấy, đây thực sự là “tử địa” với Freiburg. Và nhiều khả năng, đêm nay Signal Iduna Park sẽ tiếp tục là nơi “chôn thây” chú ngựa ô của Bundesliga 2021/22.

CON SỐ
13 -
 Lần gần nhất Freiburg giành được chiến thắng trên sân của Dortmund diễn ra cách đây đã 13 năm. Tuy nhiên, đó chỉ là thắng lợi 2-1 trong một trận giao hữu hôm 10/01/2009.

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG
- Dortmund: Vắng Akanji, Morey, Reyna, Schmelzer, Unbehaun và Wolf (chấn thương).
- Freiburg: Vắng Flekken, Keitel và Sildillia (chấn thương).

THÔNG TIN ĐÁNG CHÚ Ý
Dortmund ghi ít nhất 2 bàn ở 13 trận gần nhất chơi trên sân nhà tại Bundeslgia
Dortmund thắng 12/13 trận gần nhất trên sân nhà ở Bundeslgia
Dortmund thắng kèo hiệp 1 và cả trận ở 10/11 lần gần nhất tiếp Freiburg trên sân nhà tại mọi đấu trường
Dortmund thắng 10/11 lần gần nhất gặp Freiburg trên mọi đấu trường
Dortmund không thua kèo châu Á ở 8/10 lần tiếp Freiburg trước đó (thắng 7 và hòa 1).
Dortmund thắng kèo châu Á ở 3/5 trận gần nhất, và không thua kèo châu Á ở 5/8 trận sân nhà vừa qua (thắng 4 và hòa 1).
Freiburg không thắng kèo châu Á ở 5/7 trận gần đây (thua 4 và hòa 1).

ĐẶC BIỆT
Xỉu hiệp 1: 
11/12 trận đấu trước đó giữa hai đội có nhiều nhất 1 bàn trong hiệp 1. Kịch bản này cũng diễn ra ở 6/8 trận sân nhà gần đây của Dortmund và 7/9 trận sân khách vừa qua của Freiburg.

Thành tích gần đây

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Dortmund:
Kobel; Can, Hummels, Guerreiro, Meunier; Bellingham, Dahoud; Hazard, Malen, Reus; Haaland.
Freiburg: Uphoff; Gulde, Lienhart, Guenter, Kuebler; Hoefler, Eggestein; Grifo, Sallai, Jeong; Hoeler.

TỶ LỆ CHÂU Á TỶ LỆ TÀI XỈU
0.86 *0:1* 1.07 0.83 *3* 1.07
 

DỰ ĐOÁN: 2-0

 Tags: dortmund, freiburg

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây