Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

2016, năm thăng hoa của Griezmann

Thứ năm - 05/01/2017 11:47
BongdaLIVES.com - “Antoine Griezmann, chúng tôi tự hào về bạn. ĐT Pháp tiến lên!”. Cả thành phố Macon nhỏ bé, nơi Grizi sinh ra và lớn lên, đã treo đầy băng rôn để cổ vũ cho anh và ĐT Pháp tại EURO 2016 cũng như trong suốt những trận đấu vừa qua.
2016, năm thăng hoa của Griezmann

Họ không tự hào sao được khi chàng tiền đạo nhỏ bé của mình có một năm trưởng thành vượt bậc và vừa được tờ L’Equipe ghi nhận ở vị trí thứ 2 sau HLV Didier Deschamps trong danh sách “30 nhân vật làm thay đổi diện mạo bóng đá Pháp năm 2016”. Tiền đạo 25 tuổi này đã chứng minh rằng anh đủ tài năng để dẫn dắt hàng công Les Bleus lên đỉnh vinh quang.
 
Trong năm 2016, Griezmann gặt hái được 4 danh hiệu cá nhân cao quý là Cầu thủ xuất sắc nhất EURO, Vua phá lưới EURO với 6 bàn, Cầu thủ xuất sắc nhất La Liga và Cầu thủ Pháp xuất sắc nhất (do tạp chí France Football bầu chọn). Ngoài ra, Griezmann còn lọt vào danh sách 3 ứng cử viên cuối cùng cho danh hiệu QBV của France Football. 
 
Thành công của Griezmann là sự nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi trong suốt 4 năm qua khi anh trở thành cầu thủ thi đấu nhiều nhất tại giải VĐQG Tây Ban Nha từ tháng 1/2012 đến nay với tổng cộng 180 trận. Ngay cả đến những cỗ máy như Lionel Messi hay Cristiano Ronaldo cũng không thi đấu nhiều bằng. Tính riêng trong năm 2016, không ngôi sao tấn công nào ở châu Âu thi đấu nhiều bằng Grizi với 67 trận, 36 bàn thắng, 15 kiến tạo.  
 
Trong màu áo ĐT Pháp, Griezmann chơi 15 trận, ghi 8 bàn, trong đó có 6 bàn tại EURO 2016 và dọn cỗ cho đồng đội lập công 6 lần. Không một cầu thủ nào trong đội hình hiện tại của Les Bleus lại có sức ảnh hưởng lớn như cầu thủ sinh ra tại Macon này. Còn 1 năm rưỡi nữa World Cup 2018 sẽ diễn ra trên đất Nga, và nếu tiếp tục được HLV Deschamps tin tưởng bố trí chơi ở vị trí cao nhất trên hàng công như tại EURO 2016, chắc chắn Grizi sẽ tỏa lại tỏa sáng và giúp Gà trống Gaulois có thể gáy vang.
 
Chỉ Lacazette xuất sắc hơn Griezmann
Trong số các tiền đạo Pháp đang thi đấu tại 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu, chỉ có Alexandre Lacazette của Lyon ghi được nhiều bàn thắng hơn Griezmann trong năm 2016. Lacazette có 30 bàn tại Ligue 1, còn Grizi có 28 bàn ở La Liga.
Theo Bongdaplus

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây