Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

26/11 18:30 Việt Nam vs Campuchia: Khó có bất ngờ

Thứ bảy - 26/11/2016 11:32
BongdaLIVES.com - Dù đã có tiến bộ rõ nét thời gian qua, nhưng Campuchia vẫn chưa phải là vật cản khó vượt với ĐT Việt Nam. Vì thế, việc thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng giành trọn 3 điểm mà vẫn bảo toàn được lực lượng ở bán kết là điều không quá bất ngờ.
Nhận định bóng đá Việt Nam vs Campuchia, 18h30 ngày 26/11
 
Nho vẫn còn xanh
Campuchia đã gây ngạc nhiên với giới mộ điệu Đông Nam Á khi trình diễn bộ mặt ấn tượng ở vòng loại với 3 trận toàn thắng. Thầy trò HLV Lee Tae-hoon đã vượt qua những đối thủ mà trước đây họ thường thua lấm lưng trắng bụng như Lào hay đặc biệt là Đông Timor với nhiều cầu thủ gốc Nam Mỹ đứng trong đội hình. 
 
Tuy nhiên, khi bước vào vòng bảng, Campuchia lại không thể hiện được phong độ đó. Cách họ để Malaysia và Myanmar lần lượt lội ngược dòng đã cho thấy, họ vẫn còn khá non nớt. HLV Nguyễn Hữu Thắng nói rằng, Campuchia đã có nhiều tiến bộ dưới thời HLV Lee Tae-hoon nên ĐT Việt Nam cần có sự cảnh giác cao độ. 
 
Nhưng xét cho cùng, đấy chỉ là đánh giá nhằm tránh tâm lý chủ quan cho các học trò của nhà cầm quân người Nghệ An. Còn thực tế trên sân cỏ cho thấy, trình độ của cầu thủ Campuchia vẫn thấp hơn nhiều so với Việt Nam. 
 
Có chăng, trong đội hình Campuchia có Vathannaka là đáng lưu tâm, bởi chân sút 22 tuổi này đã cho thấy sự sắc sảo khi ghi 2 bàn trong 2 trận vừa qua. Nhưng nên nhớ, các vệ tinh quanh Vathannaka hạn chế nhiều về trình độ nên khó có thể hỗ trợ tốt cho anh. Hai bàn thắng Vathannaka có được đều là các pha độc diễn. Vì thế, một mình anh khó có thể giúp Campuchia tạo nên bất ngờ trước Việt Nam.
 
 
Bài toán bảo toàn lực lượng
Như đã nói, Campuchia không phải là rào cản đáng gờm với ĐT Việt Nam. Bởi ngoài trình độ hạn chế, Campuchia cũng đã trở thành đội bóng đầu tiên bị loại ở AFF Suzuki Cup 2016 nên họ sẽ không còn nhiều động lực thi đấu. Bây giờ, HLV Hữu Thắng đã có thể tính toán cho vòng bán kết khi nếu giành ngôi nhất bảng, ĐT Việt Nam sẽ gặp Indonesia thay vì Thái Lan. 
 
Sau trận đấu mất nhiều sức lực trước Malaysia, HLV Hữu Thắng đã giảm khối lượng vận động cho các học trò để quá trình hồi phục được nhanh. Quan trọng hơn, các cầu thủ sẽ có sự thoải mái về tư tưởng để từ đó có được phong độ cao nhất trong trận đấu với Campuchia.
 
Chỉ cần hòa Campuchia là ĐT Việt Nam chắc chắn đứng đầu bảng B, nhưng rất có thể, HLV Hữu Thắng vẫn sẽ tung những cầu thủ tốt nhất ra sân ngay từ đầu, trừ một số người có dấu hiệu quá tải như Ngọc Hải, Văn Thanh, Công Vinh. ĐT Việt Nam sẽ chơi áp đặt và khi có lợi thế về bàn thắng, nhà cầm quân người Nghệ An sẽ rút dần những con bài quan trọng như Xuân Trường, Hoàng Thịnh hay Văn Quyết ra ngoài để giữ chân cho vòng bán kết.
 
Những ngày qua, giới mộ điệu dành sự quan tâm lớn cho Công Phượng và trước đối thủ yếu như Campuchia, chân sút này có nhiều cơ hội được đá chính để lấy lại cảm giác bóng tốt nhất. Các đồng đội đều rất hiểu và chia sẻ với Công Phượng khi anh bỏ lỡ 2 cơ hội ngon ăn ở trận gặp Malaysia. “Tôi biết Công Phượng rất khát khao ghi bàn, nhưng có lẽ cậu ấy cần thêm một thời nữa mới trở lại là chính mình”, trung vệ Ngọc Hải cho biết.
 
ĐT Việt Nam có quyền chủ động chọn đối thủ ở bán kết mà không cần bận tâm quá nhiều vào kết quả của trận đấu cùng giờ giữa Myanmar và Malaysia. Tâm lý thoải mái và trước đối “mềm” như Campuchia sẽ là cơ hội cực tốt để các chân sút Việt Nam phô diễn sức mạnh và hứa hẹn tạo nên cơn mưa bàn thắng.

PHÁT BIỂU
HLV Lee Tae-hoon (ĐT Campuchia):
 “Việt Nam là đội bóng mạnh của khu vực Đông Nam Á, nhưng họ cũng có khá nhiều điểm yếu, đặc biệt là hàng thủ mất tập trung ở một số thời điểm. Hy vọng các cầu thủ của chúng tôi có thể chớp được cơ hội ghi bàn”.

 
HLV Nguyễn Hữu Thắng (ĐT Việt Nam): “Lối đá phối hợp nhỏ và phản công nhanh của Campuchia luôn khiến các đối thủ phải dè chừng. Tôi nghĩ muốn thắng họ không đơn giản, và chúng tôi sẽ quyết tâm rất cao ở trận đấu này”.
 

 
Chờ Công Phượng lên tiếng
Thời gian qua, Công Phượng chịu khá nhiều áp lực, nhất là trận đấu không như mong muốn gặp Malaysia, chàng tiền đạo xứ Nghệ hy vọng sẽ giải tỏa sức nặng tâm lý. Màn trình diễn chất lượng, tốt nhất là có bàn thắng, sẽ giúp Công Phượng có được trạng thái tâm lý tốt hơn cho những trận đấu loại trực tiếp sắp tới. Bản thân HLV Hữu Thắng cũng muốn cậu học trò đầy tiềm năng trở lại là chính bản thân mình, với sự tự tin cao nhất. 
 
THÔNG TIN XUNG QUANH
- Hai đội đều có lực lượng mạnh nhất.
2 - Tiền đạo Vathannaka của Campuchia đang đạt phong độ rất cao khi đã ghi 2 bàn/2 trận tại giải.
3 - ĐT Việt Nam đã ghi 3 bàn sau 2 trận đấu vừa qua và giành trọn 6 điểm. Còn Campuchia dù đã có được 3 bàn thắng nhưng lại đều thua.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Việt Nam: 
Nguyên Mạnh; Tiến Thành, Đình Luật, Ngọc Đức, Văn Hoàn; Hoàng Thịnh, Xuân Trường, Thành Lương, Trọng Hoàng; Công Phượng; Văn Quyết.
Campuchia: Sou Yaty; Tola, Sotearoth, Sovan, Samoeun; Souhana, Polroth, Pidor, Mony; Vathannaka, Sokpheng.


TỶ LỆ CHÂU Á TỶ LỆ TÀI XỈU
0.72 *0:1 1/2* 1.13 0.74 *3 1/4* 1.08
DỰ ĐOÁN: 4-1

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây