Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Đội tuyển nữ Việt Nam được 'ưu ái' tại World Cup

Thứ hai - 10/07/2023 11:03
Thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung nhận được sự ‘ưu ái’ nhất định từ phía Ban tổ chức World Cup bóng đá nữ 2023.
Các cầu thủ ĐT nữ Việt Nam tập luyện trong điều kiện thời tiết tại New Zealand đang rất lạnh.
Các cầu thủ ĐT nữ Việt Nam tập luyện trong điều kiện thời tiết tại New Zealand đang rất lạnh.

Đội tuyển nữ Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử có vinh dự được tranh tài tại ngày hội bóng đá nữ lớn nhất hành tinh. Giải đấu sẽ bắt đầu từ ngày 20/7, do New Zealand và Australia đồng tổ chức.

Australia và New Zealand có tổng cộng 10 sân bóng để đăng cai 64 trận đấu ở World Cup 2023. Đáng chú ý, tại xứ Kiwi chỉ có duy nhất sân Forsyth Barr là có mái che.

Trong bối cảnh thời tiết giai đoạn này ở New Zealand rất lạnh và có mưa, việc thi đấu ở sân có mái che là thuận lợi với bất cứ đội tuyển nào.

Tổng cộng 6 trận sẽ được tổ chức trên sân có mái che Forsyth Barr, trong đó có trận Việt Nam gặp Hà Lan ở bảng E ngày 1/8.

Các cặp đấu giữa Philippines - Thụy Sĩ, Nhật Bản - Costa Rica hay Nam Phi – Argentina cũng được tổ chức tại đây. Hầu hết đội bóng được đá tại sân Forsyth Barr đều đến từ vùng khí hậu nóng (Việt Nam, Costa Rica, Philippines).

Đây có lẽ là cách Ban tổ chức giúp những đội tuyển này hạn chế sự khắc nghiệt của thời tiết.

"Họ đến từ vùng nóng ẩm với chênh lệch nhiệt độ so với New Zealand lên tới 30 độ C. Do vậy, việc được thi đấu tại Forsyth Barr sẽ giảm tác động từ thời tiết lên họ”, truyền thông New Zealand nhận định.

Ông Dougal McGowan, lãnh đạo đội bóng chủ sân Forsyth Barr, cũng nhận định: “Mái che của sân vận động sẽ hạn chế gió lạnh. Nó cũng giúp cho mặt cỏ của sân luôn đẹp".

"Nó tạo ra một bầu không khí tuyệt vời và dù sao thì ngồi ở sân có mái che cũng làm mọi người ấm lên, tránh những cơn mưa tuyết. Bất kể thời tiết thế nào, trời sẽ khô ráo và nó sẽ tạo ra một mặt sân lý tưởng cho cầu thủ”, ông nói thêm.

Hiện tại thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung đã có mặt ở New Zealand, nơi thời tiết không hề dễ chịu đối với các cầu thủ Việt Nam.

Theo kế hoạch, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có trận giao hữu với chủ nhà New Zealand vào lúc 12h30 hôm nay (10/7).

Nguồn tin: GDTĐ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây