Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Tip bóng đá 22/05 20:30 Bayern Munich vs Augsburg: Dựng tượng Lewandowski

Thứ bảy - 22/05/2021 11:12
Chỉ cần có thêm 1 bàn thắng, Robert Lewandowski sẽ vượt qua huyền thoại Gerd Mueller để lập kỷ lục mới 41 bàn thắng. Cột mốc lịch sử đang chờ đợi tiền đạo Bayern trong trận đấu cuối cùng với Augsburg.
Lewandowski đang rất muốn ghi bàn vào lưới Augsburg
Lewandowski đang rất muốn ghi bàn vào lưới Augsburg

Thế nhưng, câu chuyện Lewandowksi - Gerd Mueller lại đang trở thành một đề tài tranh cãi tại Đức. Không ít tờ báo lớn đặt ra vấn đề “Lewandowski có nên cố gắng ghi bàn thứ 41?” với quan điểm nên dành sự tôn trọng cho Mueller, người đang phải nằm viện vì căn bệnh alzheimer ở tuổi 75. “Vua dội bom” vĩ đại đến mức người Đức cảm thấy “áy náy” nếu kỷ lục 40 bàn trường tồn suốt nửa thế kỷ của Mueller bị hậu bối vượt qua. Tờ “Thời sự buổi tối” (Abendzeitung) giật tít: “Lewandowski đừng nên ghi bàn thứ 41”. Cựu danh thủ Dietmar Hamann thì thẳng thắng đề nghị “Sẽ thế nào nếu Lewandowski không ra sân trận gặp Augsburg, đó sẽ là một cử chỉ tuyệt vời trong bóng đá, với sự tôn trọng dành cho Mueller”.

Vậy chính Lewandowski cảm thấy thế nào? Vòng trước sau khi san bằng kỷ lục 40 bàn của Gerd Mueller ở trận gặp Freiburg, Lewandowski đã tôn vinh bậc tiền bối bằng chiếc áo in dòng chữ: “4ever Gerd” (Gerd mãi mãi vĩ đại). Tuy nhiên, lòng kính trọng mà tiền đạo người Ba Lan dành cho Mueller không đồng nghĩa với việc anh phải dừng việc lập kỷ lục mới. Điều đó là không đúng trong thế giới thể thao, nơi mọi vận động viên đều khát khao lập thành tích cao.

Trước trận cuối gặp Augsburg, phóng viên Bild hỏi khó Lewandowski rằng anh sẽ làm thế nào nếu Bayern được hưởng phạt đền vào phút 90. “Tôi sẽ là người đá phạt đền. Gerd Mueller đã lập nên nhiều kỷ lục. Ông ấy là một tay săn bàn giàu tham vọng. Tôi tin rằng ông ấy sẽ hiểu việc tôi muốn đá phạt đền”, Leuy thẳng thắn. Sóng sau xô sóng trước, đó là quy luật muôn đời. Gerd Mueller đã từng phá kỷ lục của những người khác thì giờ đến lượt Lewandowski phá kỷ lục của “Vua dội bom”.

Không chỉ Lewandowski, cả đội Bayern cũng đều quyết tâm giúp tiền đạo 32 tuổi có bàn thắng thứ 41. Vòng trước khi Lewandowski ghi bàn thứ 40, thầy trò Hansi Flick đã có màn ăn mừng vô cùng đặc biệt với chân sút người Ba Lan. Còn tối nay, trong trận đấu cuối cùng của mùa giải, khoảnh khắc lịch sử đang chờ đợi Lewandowski. 41 bàn thắng, vượt qua Gerd Mueller, Lewandowski sẽ được tạc tượng. Bayern có 90 phút để biến điều đó thành hiện thực.

Đối thủ của Bayern đã an toàn ở vị trí thứ 12 trên BXH. Augsburg không còn động lực chiến đấu rõ ràng tại vòng đấu cuối cùng. Nhưng có một cuộc đối đầu thú vị giữa hai người đồng hương Rafal Gikiewicz và Lewandowski. Họ đã gặp nhau tổng cộng 7 lần kể từ lần đầu tại…giải hạng Ba Ba Lan vào năm 2007. Khi đó cả thủ môn hiện tại của Augsburg lẫn Lewandowski đều chỉ là những cầu thủ trẻ non nớt. Một thập kỷ rưỡi đã trôi qua, sự thăng tiến vũ bão của Lewandowski đều được Gikiewicz chứng kiến và…trải nghiệm qua những lần đối đầu tại giải Ba Lan và Bundesliga. Tối nay khi Lewandowski có cơ hội tạc tượng chính mình, Gikiewicz tiếp tục là nhân chứng sống cho người đồng hương vĩ đại.

CON SỐ
86 - 
Tiếp Augsburg, HLV Hansi Flick sẽ có trận thứ 86 và cũng là lần cuối cùng dẫn dắt Bayern. Trong 85 trận trước đó, Flick giành 69 trận thắng, 8 hòa và 8 thua.

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG
- Bayern Munich:
Vắng Costa, Goretzka, Nianzou (chấn thương).
- Augsburg: Vắng Bazee, Uduokhai (chấn thương), Vargas (treo giò).

THÔNG TIN XUNG QUANH
- Bayern thắng 4, thua 2/6 trận gần đây theo kèo châu Á.
- Augsburg thua 5, thắng 1/6 trận gần đây theo kèo châu Á.
- Bayern thắng 5, thua 3/8 trận sân nhà gần đây theo kèo châu Á.
- Augsburg thua cả 5 trận sân khách gần đây theo kèo châu Á.
- Bayern thắng 3, hòa 2, thua 5/10 lần đối đầu gần đây với Augsburg theo kèo châu Á.

ĐẶC BIỆT
Hiệp 1 có từ 2 bàn trở lên: 
6/10 trận gần đây của Bayern chứng kiến hiệp một có ít nhất 2 bàn thắng. Hiện tượng tương tự cũng xuất hiện trong 7/10 lần đối đầu gần đây giữa Bayern và Augsburg.

 

Thống kê đáng chú ý
Augsburg để thua 8/9 trận sân khách gần nhất tại Bundesliga.
Bayern đã ghi ít nhất 2 bàn trong 11/12 trận sân nhà gần nhất tại Bundesliga.
Có dưới 2,5 bàn được ghi trong 3 trận gần nhất của Bayern tại Bundesliga.
Bayern thắng 3, hòa 1 và chỉ thua 1 trong 5 trận gần nhất.
Bayern ghi 14 bàn và chỉ để thủng lưới 5 lần trong 5 trận gần nhất.

Thành tích gần đây

5 trận đối đầu gần đây

5 trận gần đây của Bayern

5 trận gần đây của Augsburg

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Bayern Munich:
Neuer; Hernandez, Boateng, Davies, Suele; Alaba, Kimmich; Coman, Gnabry, Mueller; Lewandowski.
Augsburg: Gikiewicz; Gouweleeuw, Oxford, Iago, Gumny; Hahn, Caligiuri, Khedira, Moravek; Richter, Niederlechner.

 
TỶ LỆ CHÂU Á TỶ LỆ TÀI XỈU
1.02 *0:2 3/4* 0.91 0.95 *4 1/2* 0.95
 

DỰ ĐOÁN: 5-0

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây