Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Tip bóng đá 23/05 22:00 Arsenal vs Brighton: Thắng lợi cuối cho hy vọng cuối

Chủ nhật - 23/05/2021 11:00
Dù có cán đích thứ 7 để giành quyền dự giải đấu mới Europa Conference League hay không, đây rõ ràng vẫn là một mùa giải thất bại với Arsenal. Nhưng trước khi nghĩ đến một cuộc cải tổ ở mùa giải tới, ít nhất The Gunners cần phải đảm bảo việc góp mặt ở cúp châu Âu.
Arsenal sẽ giành thắng lợi trước Brighton và hy vọng các đối thủ cạnh tranh trắng tay ở vòng cuối này
Arsenal sẽ giành thắng lợi trước Brighton và hy vọng các đối thủ cạnh tranh trắng tay ở vòng cuối này

“Không. Đây không phải nơi mà chúng tôi muốn góp mặt”. HLV Mikel Arteta đã trả lời như vậy, khi nhận được câu hỏi từ một phóng viên rằng liệu xếp ở vị trí thứ 7, 8 hay 9 đã là quá đủ với Arsenal. Không khó để lý giải cảm giác của chiến lược gia người Tây Ban Nha. Vì mọi thứ từng mở ra đầy hứa hẹn, khi ông tiếp quản chiếc ghế HLV của The Gunners hồi tháng 12/2019.

Chỉ trong vài tháng ngắn ngủi, Arteta đã giúp Arsenal giành 2 danh hiệu là Cúp FA mùa 2019/20 và Community năm 2020. Thời điểm ấy, các CĐV của Pháo thủ đã được chứng kiến một hình ảnh lạ lẫm của đội nhà, khi đội bóng Bắc London từ bỏ lối đá cống hiến quen thuộc để lột xác thành một “cục bê-tông” xù xì nhưng cực kỳ khó bị đánh bại. Nhờ thế, họ đã vượt qua hàng loạt đối thủ sừng sỏ như Man City hay Chelsea trên đường vô địch FA Cup, trước khi đánh bại nốt Liverpool để giành Siêu Cúp Anh.

Những thành công ban đầu ấy cũng là cơ sở để Arteta tự tin khẳng định, mục tiêu của ông và các học trò ở mùa giải 2020/21 là giành quyền trở lại Champions League. Nhưng thực tế không dễ dàng như suy nghĩ của Arteta. Vì mùa giải trọn vẹn đầu tiên của cựu tiền vệ này trên cương vị thuyền trưởng của Arsenal lại trở thành thảm họa.

Những thất bại liên tiếp đã đẩy The Gunners xuống nửa dưới BXH Premier League, và họ thậm chí chỉ hơn vị trí xuống hạng có 4 điểm ở thời điểm Giáng sinh. Sau thất bại trước Villarreal của người cũ Unai Emery ở bán kết Europa League, một bộ phận CĐV thậm chí còn bắt đầu đòi ban lãnh đạo thay HLV. Tuy nhiên, may cho Arteta là Pháo thủ đã trở lại đường ray chiến thắng và trước vòng đấu cuối cùng, vẫn còn hy vọng dự cúp châu Âu.

Trên lý thuyết, cửa giành quyền dự Europa Conference League của Arsenal là thấp nhất vì họ đang đứng thứ 9. Nhưng thực tế, khả năng The Gunners có vé là không nhỏ vì khoảng cách giữa họ với Tottenham và Everton chỉ là 1 điểm. Quan trọng hơn, trong khi Arsenal được ở lại Emirates tiếp đón Brighton, thì hai đối thủ phải chạm trán những cái tên sừng sỏ là Leicester và Man City.

Hy vọng vẫn còn và chắc chắn, thầy trò HLV Arteta sẽ phải nắm lấy nó. Trước khi chờ đợi các đối thủ sảy chân, trước tiên họ cần đánh bại Brighton. Nhìn qua thì đây có vẻ là nhiệm vụ không mấy dễ dàng. Vì tuy đã trụ hạng, đội quân dưới quyền HLV Graham Potter vẫn đang chơi khá bốc khi hòa West Ham và đánh bại cả Leeds lẫn Man City, đồng thời giành tới 7 điểm từ 4 vòng gần nhất.

Tuy nhiên, nếu để ý thì người ta sẽ phát hiện ra cả ba chiến tích ấy của Brighton đều diễn ra trên sân nhà. Còn rời xa tổ ấm Amex, “Bầy chim mòng biển” (The Seagulls) lại rất dễ bị tổn thương, khi không thắng 7/8 chuyến đi xa gần đây ở mọi đấu trường (thua 5, hòa 2). Mà tối nay, họ sẽ phải làm khách tại Emirates.

CON SỐ
26 - 
Nếu không chiếm được vị trí thứ 7 chung cuộc kèm tấm vé dự Europa Conference League, Arsenal sẽ lần đầu vắng mặt ở cúp châu Âu sau 26 năm. Lần gần nhất The Gunners không được tham dự đấu trường châu lục là khi họ xếp thứ 12 ở Premier League mùa 1994/95.

Thành tích gần đây

Đối đầu gần đây Arsenal vs Brighton

5 trận gần đây của Arsenal

5 trận gần đây của Brighton

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG
- Arsenal:
David Luiz, Bellerin chưa chắc ra sân.
- Brighton: Vắng Maupay (treo giò), Welbeck, March, Lamptey, Andone, Propper, Veltman (chấn thương).

THÔNG TIN XUNG QUANH
- Arsenal đã thắng kèo châu Á ở 4/5 trận gần nhất.
- Brighton thua kèo châu Á ở 6/8 trận sân khách gần đây.
- 4/6 trận đấu trước đó giữa hai đội và 9/11 trận sân khách gần đây của Brighton có tổng số bàn thắng là lẻ.

ĐẶC BIỆT
Tổng bàn thắng từ 2 đến 3: 
6/7 trận đấu trước đó giữa hai đội có tổng số bàn thắng từ 2 đến 3. Kịch bản tương tự cũng diễn ra ở 7/11 trận vừa qua của Brighton.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Arsenal: 
Leno; Chambers, Holding, Gabriel, Tierney; Partey, Elneny; Pepe, Smith-Rowe, Saka; Aubameyang.
Brighton: Sanchez; Dunk, Webster, Burn; Jahanbakhsh, Gross, Bissouma, White, Moder; Connolly, Trossard.

TỶ LỆ CHÂU Á TỶ LỆ TÀI XỈU
0.88 *0:3/4* 1.05 0.94 *2 3/4* 0.96
 

DỰ ĐOÁN: 2-1

 Tags: arsenal, brighton

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây