Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

U19 Đức lên ngôi vô địch châu Âu

Thứ sáu - 01/08/2014 09:27
BongdaLIVES.com - U19 Đức đã cho thấy họ không hề kém cạnh so với những đàn anh của mình ở ĐTQG, khi giành chức vô địch châu Âu bằng chiến thắng 1-0 trước Bồ Đào Nha ở trận chung kết diễn ra đêm qua.
U19 Đức đăng quang ngôi vô địch châu Âu

U19 Đức đăng quang ngôi vô địch châu Âu
 

Một mùa hè hết sức thành công với bóng đá Đức. Chỉ trong vòng chưa đầy 1 tháng, họ đã nhận liên tiếp những tin vui từ ĐTQG lẫn đội U19. 
 
Mới cách đây hơn nửa tháng, người Đức còn đắm mình trong men saycủa bia và chiến thắng khi chứng kiến những chàng trai của họ nâng cao cúp vàng thế giới trên đất Brazil. Và bây giờ, một lần nữa Đức lại có thể mở hội ăn mừng bởi đội tuyển U19 đất nước này cũng vừa đăng quang chức vô địch châu Âu, sau chiến thắng 1-0 trước Bồ Đào Nha ở trận chung kết diễn ra tại Budapest (Hungary).
 
Trận đấu đã diễn ra hấp dẫn khi cả Đức lẫn Bồ Đào Nha đều tạo ra được những tình huống nguy hiểm lên khung thành đối phương. Ngay ở những phút đầu tiên của trận đấu, Đức đã tạo ra một số cơ hội ngon ăn. Nhưng rất tiếc, các học trò của HLV Marcus Sorg lại bỏ lỡ. Đáng chú ý nhất chính là pha dứt điểm chệch cột dọc của tiền đạo Davie Selke (hiện đang thi đấu cho Werder Bremen). Phía Bồ Đào Nha cũng không hề nhún nhường. Họ lập tức phản công ngay sau đó và nếu như không có sự xuất sắc của thủ môn Oliver Schnitzler, Bồ Đào Nha đã có bàn thắng mở tỷ số. 
 
Vận may cuối cùng cũng thuộc về người Đức. Phút 39, từ đường căn ngang của tiền vệ Marc Stendera bên phía cánh phải, tiền đạo Hany Mukhtar đã băng vào dứt điểm. Dù bị hậu vệ đối phương gây áp lực nhưng chân sút của Hertha Berlin vẫn kịp dùng ống đồng chạm vào trái bóng, khiến thủ môn của Bồ Đào Nha hoàn toàn bó tay. 
 
Hany Mukhtar ghi bàn thắng duy nhất trong trận chung kết
 
Sang đến hiệp 2, thế trận vẫn diễn ra cởi mở khi cả hai vẫn đáp trả bằng những đợt tấn công sắc sảo. Tuy nhiên, tỷ số cuối cùng vẫn là 1-0 nghiêng về phía U19 Đức. 
 
Với kết quả này, Đức đã lần thứ hai giành chức vô địch U19 châu Âu (lần đầu tiên là vào năm 2008).  
 
“Thật không thể tin nổi, chúng tôi đã giành chiến thắng. Các học trò của tôi đã chiến đấu không hề biết mệt mỏi. Tôi thật sự tự hào khi được huấn luyện họ”, HLV Marcus Sorg hồ hởi trả lời phỏng vấn sau trận đấu. 
 

 

HLV trưởng đội truyển Đức, Joachim Loew cũng đã gửi lời chia vui tới đội tuyển U19 Đức: “Chúc mừng thành công mà đội tuyển U19 của chúng ta đã giành được. Các cầu thủ trẻ đã có một giải đấu tuyệt vời. Chức vô địch châu Âu đã cho thấy bóng đá Đức đang phát triển mạnh mẽ với những tài năng hứa hẹn”. 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây