Quý khách có thể truy cập bongdalives.net nếu khó khăn trong việc truy cập bongdalives.com. Chân thành cảm ơn!!!

Roma tái sinh cuộc đua Scudetto

Thứ sáu - 31/10/2014 10:16
BongdaLIVES.com - Cú sẩy chân của Juventus trước Genoa cùng chiến thắng của AS Roma trước Cesena vào rạng sáng qua khiến cuộc đua Scudetto trở nên hấp dẫn trở lại khi Giallorossi đã bằng điểm Bianconeri.
Chiến thắng trước Cesena giúp Destro và đồng đội san bằng điểm số so với Juve

Chiến thắng trước Cesena giúp Destro và đồng đội san bằng điểm số so với Juve
 

THỬ THÁCH LỚN PHÍA TRƯỚC
Sau 9 vòng đầu tiên, AS Roma thật đáng khen khi có cùng số điểm với Juventus (22). Thông số chuyên môn của 2 đội hoàn toàn ngang nhau: thắng 7, hòa 1, thua 1, cùng có hiệu số bàn thắng-bại là 16-4. 
 
Roma là đội chơi sân nhà thuyết phục nhất Serie A mùa này khi toàn thắng cả 5 trận, ghi 11 bàn và không lọt lưới bàn nào. Tuy nhiên, trên sân đối phương, đội áo bã trầu lại không xuất sắc bằng, khi chỉ thắng 2, hòa 1, thua 1. 
 
 
Ở vòng đấu thứ 10, Roma sẽ phải làm khách trên sân của Napoli. Đội bóng của những Gonzalo Higuain, Marek Hamsik hay Jose Callejon sẽ là bài test cực kỳ khốc liệt cho tham vọng tranh đua chức vô địch Italia của thầy trò Rudi Garcia. Napoli đang kém Roma 7 điểm nên rất muốn giành chiến thắng để rút ngắn khoảng cách. Lợi thế sân nhà sẽ là ưu thế đáng kể của CLB thành Naples. Ở trận sân nhà gần nhất tại Serie A, Napoli thắng đậm Verona 6-2, trong đó Higuain lập hat-trick để giải tỏa cơn khát bàn thắng, trong khi Callejon tiếp tục đạt phong độ tốt về ghi bàn. Cầu thủ này đã có 7 bàn, dẫn đầu cuộc đua Vua phá lưới Serie A, trong khi Higuain sau khởi đầu chậm cũng đã có 4 bàn.
 
Cặp tấn công Higuain - Callejon sẽ là liều thuốc thử cực mạnh đối với hàng thủ Roma xuất sắc nhất Italia. Sau 9 vòng, Giallorossi chỉ thủng lưới 4 bàn. 
 
CHỜ XEM BẢN LĨNH GARCIA 
HLV người Pháp đã tỏ ra rất thành công ở mùa giải vừa qua khi giúp Roma về nhì Serie A, từng có thời gian tranh đua quyết liệt Scudetto với Juve. Mùa này, Roma tiếp tục khởi đầu tốt nhưng đội đã đánh mất những cơ hội đáng tiếc. 
 
Lẽ ra đội quân của Garcia đang độc chiếm ngôi đầu Calcio, nếu họ không để thua Juve trong một trận đấu cực kỳ hấp dẫn, ngoài ra còn bị Sampdoria cầm hòa đáng tiếc. Theo thủ quân Francesco Totti, lẽ ra Roma đã có thể thủ hòa Juve và thắng Sampdoria, nếu thế hiện tại đội đã hơn Juve đến  5 điểm. 
 
 
Tuy nhiên, cho dù điều đó có xảy ra thì Garcia cũng hiểu cuộc chiến ở Serie A chưa kết thúc. Juve vẫn có khả năng tung nước rút cực tốt bên cạnh sức bền về phong độ và kinh nghiệm của đội bóng số 1 trong lịch sử Serie A.  Tài cầm quân của Garcia và khát vọng của các cầu thủ Roma sẽ là mấu chốt quyết định xem mùa này Serie A có tân vương hay không. Bản lĩnh và khả năng đua đường trường của Roma vẫn đang bị nghi ngờ, nhưng dù sao thì thầy trò Garcia cũng đã rút tỉa được những kinh nghiệm quý báu của mùa giải trước. 
 
Theo Garcia thì mùa này Roma chơi khôn ngoan hơn dù phải chịu lịch thi đấu nặng. Rơi vào bảng tử thần ở Champions League cùng với CSKA Moscow, Bayern Munich và Man City, Roma sẽ phải rất nỗ lực mới có thể vượt qua vòng bảng. Đến lúc này, đội đã chơi khá tốt khi có 4 điểm, xếp nhì bảng chỉ sau Bayern. 
 

 

Tuy nhiên, theo Garcia thì Champions League chỉ là cuộc phiêu lưu được đến đâu hay đến đó. Serie A mới là mục tiêu số 1 mà đội bóng của ông sẽ dồn toàn lực tranh đua. Trận đấu với Napoli sắp tới sẽ cho chúng ta kiểm chứng sức mạnh thật sự của Giallorossi. 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây